Ford lỗ hơn 32.000 USD cho mỗi chiếc xe điện bán ra, thay đổi hoàn toàn mục tiêu sản xuất

10:05 | 31/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi báo cáo thu nhập quý II được công bố, mọi chuyện đối với Ford không được suôn sẻ lắm. Nhà sản xuất ô tô Mỹ đang làm tất cả những gì để có thể cải thiện tình hình theo hướng đi lên.

Blue Oval dự đoán rằng mảng kinh doanh xe điện Model e của họ sẽ lỗ khoảng 3 tỷ USD trong năm nay khi bắt đầu mở rộng quy mô.

Hiện tại hạng mục này dự kiến sẽ lỗ 4.5 tỷ USD nữa sau khi công bố khoản lỗ 1.8 tỷ USD trong quý 2. Mức này tương tương với việc cứ mỗi chiếc xe điện bán ra, Ford lỗ khoảng 32.000 USD. Cuộc chiến giá cả với Tesla không giúp được gì cho nhà sản xuất này.

Những tổn thất khiến Ford chuyển mục tiêu sang xe hybrid và giảm ưu tiên chế tạo nhiều xe điện. Mục tiêu trước đây của Ford là sản xuất 600.000 xe điện mỗi năm vào cuối năm 2023. Mục tiêu dài hạn là 2 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2026.

Giám đốc điều hành của Ford - Jim Farley lưu ý rằng không có gì quá vội vàng để đạt được các mục tiêu trước đó. Ông chia sẻ: "Tốc độ đẩy nhanh xe điện trong thời gian ngắn sẽ chậm hơn so với dụ kiến, điều này sẽ có lợi cho những người đi đầu như Ford".

Ford sẽ làm tất cả để mang lại bất kỳ lợi nhuận nào cho đến khi họ có thể mở rộng quy mô của Model e một cách hợp lý. Barrons chỉ ra rằng, Ford phải bán được khoảng 100.000 xe cho mỗi quý thì nhà sản xuất mới có lợi nhuận.

Hiện tại Ford chỉ bán được 34.000 xe điện và xe hybrid trong quý 2. Trong khi phát triển xe điện, Ford sẽ tiếp tục nâng cấp công nghệ hybrid. Đồng thời đây cũng là thời điểm kết thúc của các loại xe chỉ sử dụng động cơ đốt trong.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe