Bán tải bán chạy nhất thế giới của Ford bị triệu hồi vì lỗi phanh không hoạt động

11:05 | 29/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford đang trước cuộc triệu hồi 870.701 chiếc bán tải Ford F-150 do lỗi phanh tay có thể hoạt động khi xe vẫn đang chạy.

Vào tháng 2, Ford đã mở cuộc điều tra về sự cố tiềm ẩn sau khi nhận được báo cáo về việc phanh tay không hoạt động bất thường trên những chiếc F-150 đời 2021.

Đến tháng 7 năm 2023, công ty đã nhận 918 yêu cầu bảo hành và 3 báo cáo hiện trường có liên quan đến vấn đề này. Trong số này có 299 trường hợp xác định nguyên nhân do phanh tay hoạt động bất ngờ và 19 trường hợp xảy ra khi chiếc bán tải đang hoạt động.

Nhà sản xuất ô tô đã xác nhận không có tai nạn hoặc thương tích nào được báo cáo liên quan đến vấn đề này. Trong quá trình điều tra, nguyên nhân của việc phanh bất ngờ được cho là do hư hỏng của bộ dây diện, bao gồm mạch phanh và các bộ phận khác.

Ford cho biết vấn đề chỉ ảnh hưởng đến những chiếc F-150 sản xuất năm 2021-2023 với một hệ thống ống xả. Ở những mẫu xe này, bó dây diện phía sau có thể tiếp xúc với trục sau khiến dây diện bị cọ xát.

Nếu điều này xảy ra, đặc biệt là ở những mẫu xe có vỏ trục sau bị ăn mòn sẽ khiến băng chống mài mòn và lớp cách điện mạch bị mòn theo. Từ đó có thể làm lộ hệ thống dây đồng khiến phanh tay hoạt động bất ngờ.

Để khắc phục vấn đề này, Ford đã mở đợt triệu hồi với 870.701 chiếc F-150. Ford sẽ bắt đầu liên hệ với các chủ sở hữu vào ngày 11/9 tới, yêu cầu chủ sở hữu mang xe của mình tới các đại lý Ford gần đó để được kiểm tra.

Nếu kỹ thuật viên phát hiện ra rằng dây điện đã bị mòn sẽ thay thế bằng dây điện mới. Với những trường hợp hao mòn ở mức độ nhẹ, tất cả các xe bán tải bổ sung dây buộc bảo vệ và băng cuốn để ngăn chặn tình trạng này xảy ra trong tương lai.

Ford F-series - dòng xe bán tải cỡ lớn của Mỹ đứng thứ nhất trong phân khúc xe bán tải, đồng thời về đích vị trí thứ ba với doanh số 786.337 xe trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất năm 2022.

Tất cả mọi sửa chữa sẽ được làm miễn phí. Như vậy, hy vọng của Ford về việc xóa bỏ danh hiệu "thương hiệu bị thu hồi nhiều nhất ở Mỹ 2023" đã tan thành mây khói sau khi thêm vấn đề này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford, F-150

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe