Mitsubishi Xpander như "hổ mọc thêm cánh" với bản hybrid, ra mắt đầu năm sau

08:38 | 31/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Một số nguồn tin cho biết, Mitsubishi Xpander HEV 2024 vẫn sẽ được trang bị động cơ xăng MIVEC 1.5L như bản hiện hành.

Trong sự kiện ra mắt Mitsubishi Triton 2024 tại Thái Lan cách đây vài ngày, nhà sản xuất sản ô tô Nhật Bản cũng tiết lộ thêm về kế hoạch sản xuất các dòng xe của hãng trong tương lai, trong đó có dòng xe Xpander đang được bán chạy tại Việt Nam.

Mitsubishi Xpander Hybrid sẽ chính thức ra mắt vào đầu năm sau, Indonesia và Thái Lan sẽ nhận xe đầu tiên
Mitsubishi Xpander Hybrid sẽ chính thức ra mắt vào đầu năm sau, Indonesia và Thái Lan sẽ nhận xe đầu tiên

Ông Takao Kato - CEO của Mitsubishi cho biết, Xpander hiện đang được phát triển một phiên bản HEV, dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm sau và 2 thị trường đầu tiên đón nhận mẫu xe này là Indonesia và Thái Lan.

Thông tin về Xpander HEV lần đầu xuất hiện trong báo cáo tài chính năm tài khóa 2022 của Mitsubishi, được công bố vào hồi tháng 5 vừa qua.

Theo đó, hãng sẽ ra mắt tổng cộng 6 mẫu xe mới bao gồm cả Xpander HEV trong năm tài chính tiếp theo (1/4/2023 - 31/3/2024).

Thời điểm ra mắt của Mitsubishi Xpander HEV 2024 được hé lộ trong báo cáo tài chính của hãng
Thời điểm ra mắt của Mitsubishi Xpander HEV 2024 được hé lộ trong báo cáo tài chính của hãng

Hiện thông tin cụ thể về Mitsubishi Xpander HEV 2024 vẫn chưa được công bố.

Theo một số nguồn tin, phiên bản hybrid của mẫu xe này sẽ tiếp tục dùng động cơ xăng có mã 4A91 như hiện nay. Đây là động cơ xăng MIVEC 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm.

Kết hợp với động cơ này là một mô-tơ điện đi kèm viên pin nhỏ.

Theo bức ảnh được công bố, mặc dù xe được trùm qua một lớp ngụy trang nhưng có thể thấy Xpander HEV 2024 có thiết kế không mấy khác biệt so với bản thuần xăng hiện đang bán trên thị trường, thông qua hệ thống đèn 2 tầng gồm dải LED định vị ban ngày và đèn pha ED hình chữ T đặc trưng.

Hình ảnh hé lộ thiết kế của Mitsubishi Xpander HEV 2024
Hình ảnh hé lộ thiết kế của Mitsubishi Xpander HEV 2024

Ngoài động cơ, Mitsubishi Xpander HEV 2024 dự kiến sẽ không thay đổi về trang bị so với phiên bản máy xăng thông thường. 

Bên cạnh Xpander HEV, hai mẫu xe hybrid khsac cũng sẽ được Mitsubishi ra mắt trong năm tài chính 2023, gồm 1 chiếc SUV và 1 chiếc MPV.

Nhiều khả năng sau Indonesia và Thái Lan, Mitsubishi Xpander HEV 2024 cũng sẽ sớm được ra mắt tại thị trường Việt Nam, nơi mẫu xe này đang trở thành "bá chủ" trong phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2023, đã có 7.982 chiếc Xpander được bàn giao tới cho khách hàng, xếp ở vị trí đứng đầu trong phân khúc.

Xpander hybrid nếu được đưa về Việt Nam sẽ tăng thêm lựa chọn cho khách hàng, đồng thời sẵn sàng cạnh tranh với một số đối thủ trong phân khúc MPV như Eritga hay sắp tới Innova Cross thế hệ mới.

Mitsubishi Xpander

Giá từ: 555 triệu - 698 triệu
1.5
5MT/4AT
7

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi Xpander, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe