"Soi" Mitsubishi Triton 2024 vừa ra mắt: Diện mạo hầm hố hơn, nội thất thì... miễn chê

14:47 | 28/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ được nâng cấp với diện mạo mới, chiếc bán tải Mitsubishi Triton 2024 cũng thu hút nhiều ánh nhìn bởi khoảng nội thất cao cấp và đầy đủ thiện nghi.

Sau khoảng thời gian dài "nhá hàng", thế hệ mới của dòng xe bán tải Mitsubishi Triton cũng đã chính thức ra mắt quốc tế tại một sự kiện diễn ra tại Thái Lan. 

Bước sang thế hệ mới, Mitsubishi Triton 2024 sở hữu thân xe lớn hơn, động cơ turbodiesel mới và một loạt các tính năng an toàn và off-road tiên tiến.

Cận cảnh Mitsubishi Triton 2024 vừa ra mắt tại Thái Lan, giá bán từ 481 triệu đồng
Cận cảnh Mitsubishi Triton 2024 vừa ra mắt tại Thái Lan, giá bán từ 481 triệu đồng

Về mặt kích thước, Mitsubishi Triton 2024 hoàn toàn mới có chiều dài tổng thể 5.360 mm, rộng 1.930 mm, cao 1.815 mm và có chiều dài cơ sở 3.130 mm. Điều này biến mẫu bán tải của Mitsubishi từ nhỏ nhất thành một trong những mẫu xe lớn nhất phân khúc.

Để tiện so sánh, mẫu xe đối thủ Hilux hiện tại dài 5.325 mm, rộng 1.855 mm, cao 1.815 mm và có chiều dài cơ sở 3.085 mm.

Mitsubishi Triton 2024 áp dụng phiên bản cải tiến của ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield quen thuộc. Ở phần đầu, mẫu xe bán tải này được trang bị lưới tản nhiệt rộng hơn với các nan nằm ngang cùng lưới tổ ong bên trong.

Mitsubishi Triton 2024 sở hữu ngoại hình hoàn toàn mới.
Mitsubishi Triton 2024 sở hữu ngoại hình hoàn toàn mới.

Lưới tản nhiệt có thể sơn cùng màu thân xe và được dập dòng chữ "Mitsubishi" trên đỉnh.

Nằm hai bên lưới tản nhiệt của mẫu xe bán tải này vẫn là hệ thống đèn hai tầng như thế hệ cũ. Tuy nhiên, đèn được thiết kế lại hoàn toàn mới với ba dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" nằm phía trên cùng đèn pha chính đặt bên dưới.

Đèn pha này có thiết kế hình chữ "T" nằm ngang hay "búa Thor" theo cách gọi của hãng Mitsubishi với ba bóng LED bên trong. Ngoài ra, bên trên đầu xe còn có ốp hình chữ "C" ngược mạ crôm và tích hợp đèn sương mù nhỏ.

Hốc bánh to, mâm hợp kim 18 inch
Hốc bánh to, mâm hợp kim 18 inch

Hai bên thân xe được thiết kế tương đối phẳng. Xe được trang bị sẵn giá nóc và thanh ray thể thao trên thùng xe. Mâm xe được trang bị trên chiếc bán tải là loại 18 inch, thông số lốp là 265/60 R18.

Vòng ra phía sau, phần đuôi của Triton mới cũng được thiết kế mới với 2 dải LED hình chữ L đối đầu nhau bắt mắt.

Ngoài ra, trên thùng xe còn có giá nóc và thanh ray thể thao. Chiều cao thùng hàng của Triton hoàn toàn mới là 820 mm (thấp hơn 45 mm so với mẫu thế hệ trước) để dễ dàng chất hàng.

Một trong những thay đổi "đáng tiền" nhất trên Triton 2024 chính là không gian phía bên trong cabin. 

Thế hệ mới của mẫu bán tải có thiết kế khá giống với Outlander phiên bản mới. 

Thiết kế táp-lô hiện đại và dễ nhìn
Thiết kế táp-lô hiện đại và dễ nhìn

Theo đó, mẫu xe bán tải nhà Mitsubishi được trang bị mặt táp-lô được bọc bằng chất liệu mềm mại hơn nhằm tạo cảm giác cao cấp. Trong khi đó, trước mặt người lái là vô lăng ba chấu được bọc da, chỉnh 4 hướng và tích hợp phím chức năng.

Bên cạnh đó, hệ thống ghế cũng được bọc da màu đen với ghế lại điều chỉnh điện 8 hướng. Ngoài ra còn có nhiều tính năng, tiện nghi ấn tượng khác như:

  • Chìa khóa thông minh
  • Hệ thống điều hòa hai vùng tự động
  • Khởi động máy bằng nút bấm
  • Bảng đồng hồ với màn hình đa thông tin LCD kích thước 7 inch
  • Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto
  • Hệ thống âm thanh 6 loa
  • Hệ thống định vị
  • Hai cổng sạc 12V
  • Cổng USB Type A/Type C cho hàng ghế sau
  • Sạc điện thoại không dây

Mitsubishi cho biết, hãng đã phát triển một khung gầm mới cho xe bán tải, hoàn chỉnh với hệ thống treo trước dạng wishbone kép mới và hệ thống treo sau lá nhíp.

Động cơ mới 2.4 lít trên Triton 2024 cũng được nâng cấp mức hiệu suất. Ở bản cao cấp nhất, xe đạt 201 mã lực, mô-men xoắn tối đa 470 Nm, mạnh hơn đáng kể so với động cơ trang bị trên bản hiện tại. 

Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc là hộp số tự động 6 cấp. Hệ dẫn động trên mẫu bán tải này là loại một cầu hoặc hai cầu Super Select Full-time 4WD II.

2024-mitsubishi-triton-l200 (12)

Hệ dẫn động hai cầu của Mitsubishi Triton 2024 có 4 chế độ điều chỉnh là 2H (dùng cho đường bình thường), 4H (dùng cho đường ướt và trơn trượt), 4HLC (dùng cho đường ngoại thành) cùng 4LLC (dùng cho đường ngoại thành với đường bùn, leo đèo hoặc là dốc cao).

Bên cạnh đó, xe có tổng cộng 7 chế độ lái, bao gồm Normal (bình thường), Gravel (sỏi), Eco (tiết kiệm), Snow (đường tuyết), Sand (cát), Mud (bùn) và Rock (đá).

Triton 2024 vẫn được trang bị nhiều hệ thống an toàn hiện đại như đời trước, trong đó bao gồm các tính năng an toàn tiên tiến như cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường, ga tự động thích ứng có dừng và bám theo xe phía trước hay đèn pha/cốt tự động cùng camera 360 độ.

Tại Thái Lan, xe sẽ được cung cấp với 8 phiên bản cùng mức giá dao động từ 699.000 - 1.027.000 bath, tương đương 480 - 706 triệu đồng.

Mitsubishi Triton 2021

Giá từ: 630 triệu - 885 triệu
Diesel MIVEC 2.4L
AT 6 cấp
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe