Hãng xe điện Trung Quốc sắp về Việt Nam kiện blogger vì xúc phạm, gây tổn hại uy tín

08:45 | 28/07/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
"Ông trùm" sản xuất ô tô của Trung Quốc - BYD vừa quyết định khởi kiệm một blogger vì đã liên tục đăng tải những nội dung thiếu chính xác về sản phẩm của mình, gây tổn hại đến uy tín của thương hiệu.

BYD hiện được coi là "ông trùm" trong lĩnh vực xe điện tại Trung Quốc.

Với những thành công vang dội sau khoảng thời gian ở thị trường nội địa, BYD hiện đang lên kế hoạch mở rộng ra cả các thị trường lân cận, đặc biệt là tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo thông tin vừa được trang CNEVPost đăng tải, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc vừa có một động thái "cứng rắn" với những thông tin sai lệch trên mạng xã hội làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của thương hiệu này.

Theo đó, bộ phận pháp lý của BYD cho biết, blogger chuyên về mảng ô tô có tài khoản mạng xã hội Weibo có tên là Longzhu-Jiche đã đăng tải nhiều thông tin không chính xác trong một thời gian dài, bôi nhọ, sỉ nhục BYD và gây thiệt hại lớn tới uy tín của nhà sản xuất ô tô này.

Cụ thể, BYD đã thu thập một lượng lớn bằng chứng trong thời gian qua và đã quyết định chính thức kiện blogger này, yêu cầu anh ta xóa các video chứa các thông tin vi phạm, xin lỗi công khai và bồi thường khoảng 700.000 USD (khoảng 16,5 tỷ đồng) vì những tổn hại gây ra cho BYD.

Với động thái khởi kiện nói trên, BYD trở thành nhà sản xuất phương tiện sử dụng năng lượng mới (NEV) đầu tiên của Trung Quốc có những hành động cứng rắn nhắm vào cá nhân là một blogger. 

Phía BYD cho biết, nhà sản xuất ghi nhận mọi ý kiến đóng góp và quan điểm cá nhân, nhưng sẽ bảo vệ quyền hợp pháp của mình trước sự tấn công ác ý hoặc hành vi bôi nhọ.

Với hơn 830.000 người theo dõi trên Weibo, blogger Longzhu là một trong những người đánh giá ô tô có sức ảnh hưởng tại Trung Quốc. Trong nhiều tháng qua, người này đã đăng nhiều nội dung về các vụ hỏng hóc hoặc cháy xe BYD và nói rằng đó là thông tin độc giả cung cấp.

Theo CNEVPost, Longzhu đã không cập nhật thông tin trên Weibo từ ngày 26/4 và một thông báo được đăng tải trên mạng xã hội này cho biết anh đang bị khóa tài khoản vì vi phạm quy định pháp luật.

Đây đây không phải là lần đầu tiên mà các thương hiệu, nhà sản xuất ô tô khởi kiện hay tố cáo đích danh các cá nhân làm tổn hại tới uy tín của thương hiệu mình.

Ngay tại Việt Nam, vụ việc VinFast gửi đơn tố cáo một kênh Youtube có tên là GogoTV cũng tốn rất nhiều "giấy mực" của giới báo chí.

Thương hiệu ô tô Việt Nam đã chia sẻ rằng GogoTV đã sản xuất và đăng tải một video nói không đúng về chất lượng của mẫu xe Lux A2.0. Mặc dù chủ kênh đã tự gỡ bỏ những video clip này nhưng phía VinFast đã thu thập đủ bằng chứng và gửi cùng đơn tố cả ra cơ quan công an.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: BYD

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe