Honda hé lộ mẫu xe thể thao chạy điện mới, ra mắt vào cuối năm nay

15:52 | 27/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhà sản xuất ô tô Honda đang đưa ra những gợi ý về một chiếc xe thể thao chạy bằng điện mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay để kỷ niệm 75 năm thành lập.

Chiếc xe thể thao chạy điện được phát triển trên nền tảng e:n mới của Honda. Đây là nền tảng được hãng giới thiệu vào đầu năm nay trên chiếc SUV e:Ny1 ở Đức.

Honda cho biết nền tảng này có thiết kế với trọng tâm thấp, đồng thời chú trọng đến yếu tố khí động học để mang lại trải nghiệm khi lái xe thú vị hơn. Đây là những yếu tố để chuyển một chiếc xe điện thông thường sang mẫu xe điện thể thao.

2 mẫu xe điện sắp sửa ra mắt vào cuối năm nay

Một chiếc có thể là NSX và chiếc còn lại mang ký hiệu GT. Cùng không loại trừ khả năng là Type R.

Kotaro Yamamoto - cố vấn kỹ thuật của Honda đã từng chia sẻ rằng: " R là ký hiệu của những mẫu xe đua. Một chiếc ô tô điện có thể cung cấp điều này và những dòng xe Type R không bắt buộc phải sử dụng động cơ đốt trong."

Mặc dù Honda vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin bổ sung nào nhưng giá bán của những chiếc xe này sẽ không hề rẻ. Rebecca Adamson - Trưởng bộ phận bán hàng của Honda tại Anh cho biết: "Mặc dù chúng tôi không thể cạnh tranh với các nhà sản xuất Trung Quốc về giá nhưng chúng tôi có 75 năm kinh nghiệm về kỹ thuật."

Honda có kế hoạch tăng tốc phát triển xe điện trong nửa sau của thập kỷ này với kiến trúc e:Architecture chuyên dụng sẽ ra mắt vào năm 2026.

Đến năm 2027, Honda có kế hoạch hợp tác với GM để giới thiệu một loạt các mẫu xe điện với giá cả phải chăng.

Giám đốc điều hành của Honda - Toshihiro Mibe đang mong muốn đưa nhà sản xuất ô tô Nhật Bản trở lại đúng hướng trong kỷ nguyên EV.

Các mẫu xe điện sắp ra mắt của Honda

Tuy nhiên thời điểm Honda ra mắt xe điệnđược xem là khá muộn. Bởi khi Honda còn đang rục rịch trong kế hoạch xe điện thì các nhà sản xuất xe điện khác đã đạt được doanh số 2 con số hoặc sản phẩm ở thế hệ tiếp theo là 100% xe điện. Honda vẫn cần đẩy nhanh tốc độ thêm nữa.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: honda

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe