Suzuki Jimny ra mắt Việt Nam cuối năm với 2 tùy chọn màu sắc, giá chưa đến 800 triệu đồng

08:52 | 27/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Theo đại lý, phiên bản Suzuki Jimny sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 tùy chọn loại màu sơn ngoại thất, chỉ chênh nhau 10 triệu đồng.

Được biết, mức giá dự kiến mà phía đại lý đưa ra dành cho Suzuki Jimny là 789 triệu đồng với bản 1 màu và 799 triệu đồng đối với bản 2 màu.

Theo đó, phiên bản 1 tông màu sẽ những tùy chọn bao gồm: Trắng, Bạc, Đen, Xám, Trắng ngọc trai và Xanh, trong khi phiên bản 2 tồng màu sẽ có Xanh - Đen, Vàng - Đen và Trắng ngà - Đen.

Suzuki Jimny bản 1 màu ngoại thất có giá dự kiến là 789 triệu đồng
Suzuki Jimny bản 1 màu ngoại thất có giá dự kiến là 789 triệu đồng

Nếu chiếc SUV 3 cửa nhà Suzuki có giá từ 789 triệu đồng tại Việt Nam là thật, con số này sẽ thấp hơn đáng kể so với xe bán tại thị trường "hàng xóm" Thái Lan.

Tại đây, Suzuki Jimny có giá bán 1,76 - 1,79 triệu bath (1,17 - 1,19 tỷ đồng). Xe được ra mắt với phiên bản 2023 tại Triển lãm Ô tô Băng Cốc 2024 và đã nhận được tới 1.183 đơn hàng. Tuy nhiên, hãng chỉ phân phối với 50 chiếc nên Suzuki Thái Lan đã phải tiến hành quay xổ số để chọn ra những vị khách hàng may mắn.

Suzuki Jimny ra mắt tại Thái Lan
Suzuki Jimny ra mắt tại Thái Lan

Cũng theo phía đại lý chính hãng, chiếc SUV 3 cửa mang phong cách offroad này sẽ chính thức ra mắt khách Việt vào tháng 11 tới đây. Đồng thời, giới tư vấn bán hàng cũng sẽ được đào tạo sản phẩm từ ngay trong tháng 8/2023.

Suzuki Việt Nam hiện chưa xác nhận về thông tin trên. Một số nguồn tin cho rằng, đã có 2 chiếc Suzuki Jimny được đưa trước về Việt Nam để phục vụ công tác thử nghiệm và đăng kiểm.

Cuối cùng nhưng cũng quan trọng không kém. Dù Suzuki Jimny vẫn bán tại Việt Nam với số lượng giới hạn, nhưng con số được hé lộ là khoảng 150 chiếc, gấp 3 lần so với lượng xe cung cấp tại thị trường Thái Lan.

Suzuki Jimny 2023 thuộc thế hệ thứ 4 ra mắt thế giới vào năm 2018. Xe có thiết kế kiểu việt dã với nhiều đường nét vuông vắn. Phong cách này gợi nhớ đến dòng G-Class của Mercedes-Benz.

Xe có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 3.645mm, 1.645mm và 1.720mm. Phiên bản GLX AT được trang bị mâm hợp kim 15 inch, đi kèm bộ lốp có kích thước 190/80R15.

Nếu giống xe tại thị trường quốc tế, phiên bản này sẽ có đèn LED trước/sau. Nội thất giống Suzuki Swift với vô-lăng 3 chấu, bảng đồng hồ analog, màn hình giải trí 7 inch đặt nổi có kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Nội thất khoang lái Suzuki Jimny
Nội thất khoang lái Suzuki Jimny
Empty
Empty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty

Bên dưới nắp ca-pô, chiếc Suzuki Jimny thử nghiệm tại Việt Nam được trang bị máy xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L với mã hiệu K15B giống mẫu MPV XL7. Khối động cơ này tạo ra công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp.

Suzuki Jimny đăng kiểm tại Việt Nam
Suzuki Jimny đăng kiểm tại Việt Nam

Nếu xét trên thị trường, Suzuki Jimny hiện không có đối thủ trực tiếp. Mẫu SUV 3 cửa hướng tới những đối tượng người dùng ưa thích phong cách offroad và sự nhỏ gọn, linh hoạt.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe