Con tàu chở 3.000 chiếc ô tô bốc cháy dữ dội ngoài biển khơi, một người thương vong

14:19 | 27/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Con tàu chở hàng Fremantle Highway bốc cháy ngoài khơi bờ biển Hà Lan. Con tàu đang chở gần 3.000 ô tô di chuyển trên hành trình từ Đức đến Ai Cập. Ngọn nguồn của vụ chạy được cho là bắt nguồn từ khu vực để gần một chiếc xe điện không xác định.

Sau khi phát hiện ra vụ việc, thủy thủ đoàn đã nỗ lực dập lửa nhưng bất thành. 7 thành viên đã phải nhảy qua tàu để thoát khỏi ngọn lửa đang lan nhanh.

Một số người bị thương, bỏng, gãy xương và khó thở. Một thành viên trong phi hành đoàn đã tử vong trong vụ cháy. Lực lượng cứu hộ đã đưa toàn bộ 23 thuyền viên ra khỏi tàu.

Người phát ngôn của Lực lượng bảo vệ bờ biển Hà Lan nói rằng ngọn lửa đã bắt đầu ở gần 1 chiếc xe điện, nhưng nguồn gốc của chiếc xe vẫn chưa được xác định. 

Trên trang web của mình, Lực lượng bảo vệ bờ biển Hà Lan vẫn đang thông báo nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định cụ thể.

Theo De Telegraaf, con tàu chở 2.857 ô tô, trong đó có khoảng 25 chiếc là xe điện và khoảng 350 chiếc Mercedes.

Sáng sớm nay, lực lượng bảo vệ bờ biển Hà Lan báo cáo rằng tình hình trên con tàu không thay đổi, ngọn lửa vẫn đang hoành hành. Tàu cứu hộ Hunter đang giữ Fremantle tại chỗ và tránh xa các tuyến đường vận chuyển trọng điểm.

Đồng thời các nhà chức trách lập kế hoạch dập tắt đám cháy mà không làm chìm tàu. Các tàu cứu hộ liên tục phun nước vào bên ngoài thành tàu Fremantle để giữ mát.

Người phát ngôn của Bộ Đường Thủy và Công Trình Công Cộng Hà Lan Edwin Versteeg nói rằng: "Đám cháy rất khó để dập tắt, có thể là do hàng hóa mà con tàu đang vận chuyển."

Con tàu cách đảo Ameland của Hà Lan khoảng 17 dặm về phía Bắc khi ngọn lửa bắt đầu.

Con tàu chở hàng Fremantle Highway không phải là con tàu duy nhất bị bốc cháy trong thời gian gần đây. Vào năm 2022, tàu Felicity Ace bốc cháy ở Đại Tây Dương khi chở một số phương tiện có giá trị ước tính 401 triệu USD.

Vụ việc này đã buộc Lamborghini phải khởi động lại quá trình sản xuất Aventador để thay thế sau khi những chiếc siêu xe bị phá hủy.

Hiện tại tổng tài sản trên con tàu chở hàng Fremantle Highway vẫn chưa được xác định. Các lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực trước khi con tàu chìm.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Ô tô bốc cháy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe