Chân dung "siêu sedan" chạy điện của Trung Quốc mạnh hơn 1.200 mã lực, phóng 100 km/h chưa đầy 2 giây

11:19 | 20/11/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
HiPhi A sẽ là một chiếc sedan với công suất "khủng" bậc nhất trên thế giới, cùng với đó là một diện mạo bắt mắt giống mang phong cách giống như những chiếc xe của Batman.

Trung Quốc đang dần trở thành một ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, đặc biệt là lĩnh vực ô tô điện. Không chỉ những chiếc SUV hợp “trend” mà một số nhà sản xuất ô tô nước này cũng phát triển cả những chiếc sedan điện với hiệu siêu cao, như thương hiệu HiPhi.

Đây là một công ty khởi nghiệp của Trung Quốc về lĩnh vực xe điện, tập trung phát triển những mẫu xe sang trọng và hiệu suất cao. Mẫu xe mới nhất hãng có tên là A - một chiếc sedan điện hiệu suất “khủng” được phát triển dựa trên một mẫu xe khác cùng nhà có tên là Z.

HiPhi Z là một mẫu sedan điện cỡ lớn với công suất 600 mã lực, vừa được hãng xe Trung Quốc ra mắt vào hồi tháng 3 năm nay và A được coi như một phiên bản nâng cấp về hiệu suất.

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc khẳng định rằng, HiPhi A sẽ không chỉ là một chiếc xe “nằm trên giấy tờ” mà sẽ ra mắt nó tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2023. Dự kiến, đợt giao hàng đầu tiên cho khách hàng sẽ diễn ra vào đầu năm 2023.

Trong khi Z sở hữu hệ truyền động với 2 mô-tơ điện thì 3 là số lượng mô-tơ điện được trang bị trên A. Trong đó có 1 chiếc đặt phía trước và 2 chiếc ở trục sau - được đặt ở 2 bên.

Đây là hệ truyền động được chính HiPhi phát triển, sản sinh công suất cực đại lên tới 1.287 mã lực, sử dụng hệ thống điện 800V, hứa hẹn duy trì công suất tối đa trong hơn 30 phút.

Với khả năng vận hành ấn tượng, nhà sản xuất tin rằng nó có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ vỏn vẹn chưa đến 2 giây. Tốc độ tối đa được ghi nhận ở mức 299 km/h.

Chưa rõ xe có mở bán trên toàn cầu không hay chỉ được bán tại thị trường quê nhà Trung Quốc. Những thông tin mới nhất về chiếc “siêu sedan” sẽ được hãng tiết lộ trong một vài tháng tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe