Thiết kế mới trên Subaru Forester 2025 đối diện phản hồi tiêu cực

09:44 | 19/11/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Nhật cho rằng thiết kế mới trên Forester là nam tính và hiện đại hơn. Tuy nhiên, người hâm mộ Subaru lại không đồng tình như vậy.

Subaru chọn triển lãm ôtô Los Angeles, Mỹ 2023 (Los Angeles Auto Show) để giới thiệu Forester thế hệ mới.

Ngay sau khi ra mắt, giới truyền thông Mỹ ví Forester 2025 chỉ như một bản nâng cấp lớn với ngoại hình với nhiều điểm chung thế hệ hiện tại. Hãng xe Nhật cho biết thiết kế của Forester thế hệ mới sẽ nam tính và hiện đại hơn. Tuy nhiên, với cộng đồng fan hâm mộ Subaru, họ không cho như vậy.

Từ trước cả thời điểm ra mắt (từ đầu tháng 11) khi thiết kế xe bị rò rỉ, nó cũng đã gây tranh cãi lớn trong cộng đồng người dùng Subaru. Nguyên nhân gây tranh cãi tới từ việc xe mượn cảm hứng của Ford Explorer.

Sau khi ra mắt chính thức, vấn đề gây tranh cãi trên Subaru Forester 2025 lại tiếp tục sôi nổi tới từ thiết kế đầu và hông xe.

Đa số người dùng cho rằng phần hông xe gây liên tưởng nhẹ tới Toyota RAV4 - SUV cỡ trung bán chạy nhất toàn cầu, với gờ nhỏ tại cột D cùng vòm bánh vuông mới.

Trong khi đó, đầu xe lại có nét tương đồng rất lớn với Ford Explorer, với sự xuất hiện của tản nhiệt cỡ lớn mới kết hợp cặp đèn pha dạng đôi cánh đặt ngay cạnh. Đây là giao diện không thể nhầm lẫn của Ford Explorer giai đoạn 2010 - 2019.

Trên Instagram, nhiều phản hồi tiêu cực đang hướng đến Subaru Forester. Điển hình như “Ai đó ở Subaru đang cố gắng giết chết công ty", Những gì đang xảy ra với nhóm thiết kế của Subaru giống như việc bạn đang cố gắng hết sức để làm cho nó trở nên kém hấp dẫn.”...

Không dừng lại, một nhóm bình luận khác cho rằng Forester đang sao chép thiết kế của Ford Explorer, “Tôi cho rằng Ford Explorer đang cosplay thành Forester?”. Vài ý khác kiến lại cho rằng nó không có bản sắc, giống như cố gắng sao chép thiết kế của Honda, Toyota và Ford, “xin giới thiệu, Honda RAV-Explorer”.

Dường như tất cả bình luận của fan hâm hộ Subaru đều muốn hãng xe Nhật cần thay đổi toàn bộ đội ngũ thiết kế.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Subaru Forester

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe