Xpeng X9 - MPV 7 chỗ hạng sang đến từ Trung Quốc

11:05 | 20/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Xpeng chính thức giới thiệu mẫu xe đứng "đầu bảng" trong dải sản phẩm mang tên X9 tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu đang diễn ra.

Chiếc MPV bảy chỗ chạy điện có thiết kế khá đặc biệt. Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, Xpeng X9 được xây dựng từ nền tảng SEPA2.0 có hệ thống lái trục sau cùng thiết kế lấy cảm hứng từ tàu vũ trụ.

Là sản phẩm sản xuất hoàn toàn mới dựa trên SEPA2.0, X9 được thiết lập để trở thành sản phẩm hàng đầu của thương hiệu theo kiến trúc nền tảng điện thông minh.

Bản chất cốt lõi của X9 nằm ở sự đổi mới toàn diện, từ thiết kế sản phẩm đến công nghệ lái xe thông minh, mở ra thế hệ tiếp theo của các mẫu xe 7 chỗ cỡ lớn chạy điện.

Thiết kế lấy cảm hứng từ tàu vũ trụ

Khác biệt hoàn toàn với thiết kế hình hộp của những chiếc MPV quen thuộc, Xpeng X9 lấy cảm hứng từ tàu vũ trụ. Từng đường nét được thiết kế sắc sảo kết hợp 17 tính năng chống lực cản được tối ưu hóa. Từ đó mang lại hệ số lực cản chỉ 0.227 Cd.

Góc nghiêng 21 độ của trụ A cùng kính chắn gió phía sau nghiêng 23 độ khiến người dùng liên tưởng đến những chiếc phi thuyền di chuyển trên phố.

Xpeng X9 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.293 x 1.988 x 1.785 mm. Chiều dài cơ sở đạt mức 3.160 mm. 

Không gian nội thất tiện nghi

Tính đến thời điểm hiện tại, X9 đang là mẫu xe có không gian nội thất lớn nhất phân khúc, đồng thời sở hữu một số trang bị chưa từng có. Điều đó phải kể đến như:

  • Lối đi trung tâm rộng 180 mm cho phép người lớn di chuyển tự do giữa hàng ghế thứ 2 và thứ 3
  • Đường ray trượt điện dài 1.100 mm để di chuyển hàng ghế thứ 2
  • Chiều cao khoang cabin ở mức 1.315 mm giúp người dùng dễ dàng tiếp cận các hàng ghế
  • Dung tích khoang hành lý chứa tối đa 2.554L 

Xpeng X9 còn trang bị ghế sofa ngả lưng không trọng lực kết hợp tựa đầu và tựa lưng chỉnh điện giúp người dùng cảm thấy thoải mái khi di chuyển đường dài.

X9 còn tự hào khi có hệ thống thông gió X Free Breath với hệ thống điều hòa trung tâm hiện đại mà ít có đối thủ sở hữu.

Động cơ vận hành

MPV Xpeng X9 sẽ cung cấp hai hệ truyền động khác nhau. Biến thể động cơ đơn cho công suất 315 Hp, biến thể động cơ kép cho công suất kết hợp 496 Hp.

Với tiêu chuẩn hệ thống lái bánh sau chủ động, X9 có thể đạt đường kính quay vòng chỉ 10.8m. Điều này giúp cho chiếc MPV cỡ lớn di chuyển linh hoạt như những chiếc ô tô đô thị cỡ nhỏ.

Hệ thống treo khí nén 2 buồng thông minh cho phép người lái điều chỉnh độ cao của xe thông qua cấp số tới 90 mm. Từ đó chiếc xe dễ dàng thích ứng với các điều kiện đường khác nhau và đảm bảo sự ổn định khi lái xe.

MPV Xpeng X9 bắt đầu được bán từ ngày 17/11. Giá bán cho mẫu xe này từ 388.000 Nhân Dân tệ (~1.3 tỷ đồng).

Ngoài ra, Xpeng còn có ưu đãi dành cho khách hàng đặt trước. Những khách hàng đặt cọc trước 2.000 Nhân dân tệ sẽ được giảm trực tiếp 5.000 Nhân dân tệ vào giá bán, bảo hành trọn đời và các đặc quyền riêng sẽ được giới thiệu khi mẫu xe này chính thức mở bán.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Xpeng X9

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe