"Hậu duệ" Mazda CX-5 bản tiết kiệm xăng chốt giá quy đổi từ 660 triệu đồng

10:00 | 20/11/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mazda CX-50 được coi như một phiên bản nâng cấp toàn diện của CX-5, nhiều khả năng sẽ trở thành mẫu xe thay thế của chiếc crossover trong tương lai.

Mazda CX-50 là một dòng xe mới của thương hiệu ô tô Nhật Bản, tiên phong cho đội hình SUV hoàn tới mới kéo dài từ CX-50 cho đến CX-90 cho thị trường toàn cầu.

Với việc hãng muốn tập trung với vào các sản phẩm cao cấp, cận sang thì dường dải sản phẩm SUV mới này chính là phiên bản nâng cấp của dàn sản phẩm CX-5 đến CX-9 ở thời điểm hiện tại.

Ngoài những phiên bản chạy thuần xăng, hãng cũng bổ sung cả những tùy chọn hệ truyền động lai điện cho CX-50. Tuy nhiên, phiên bản hybrid của dòng xe này mới chỉ được bán tại thị trường Trung Quốc.

Dù ra mắt tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023 vào tháng 4 năm nay nhưng phải đến giữa tháng 11 vừa qua, Mazda CX-50 Hybrid mới được công bố giá bán tại thị trường này. Theo đó, xe sẽ được cung cấp với 4 phiên bản cùng mức giá dao động từ 195.800 - 239.800 nhân dân tệ (tương đương 660 - 807 triệu đồng).

Về cơ bản, Mazda CX-50 Hybrid gần như không có gì khác biệt so với xe đã ra mắt trước đó về mặt thiết kế. Ngoại trừ màu sơn ngoại thất xanh dương mới, trẻ trung và logo cho thấy đây là phiên bản hybrid.

Về kích thước, Mazda CX-50 Hybrid vẫn sở hữu chiều dài 4.785 mm, chiều rộng 1.920 mm, chiều cao 1.638 mm và chiều dài cơ sở 2.815 mm. Lớn hơn nhiều so với CX-5 đang bán tại Việt Nam (4.590  x 1.845 x 1.680).

Tương tự như những “người anh em” cùng nhà, Mazda CX-50 Hybrid vẫn được thiết kế theo ngôn ngữ Kodo. 

Đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt màu đen, được bao bởi đường viền dày dặn cùng màu giúp Mazda CX-50 Hybrid trông mạnh mẽ và thể thao hơn. Nối liền với lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED tạo hình tròn trịa, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày.

Sâu xuống phía dưới là cản trước khỏe khoắn, đi kèm 2 dải đèn sương mù nằm ngang cực mỏng, hốc gió trung tâm chia đôi. Ở hai góc cản trước còn có khe gió nằm dọc khá lớn. Cuối cùng là ốp gầm màu bạc, hoàn thiện cho vẻ ngoài nam tính của Mazda CX-50 Hybrid.

Bên trong cabin, Mazda CX-50 Hybrid vẫn mang phong cách thiết kế tập trung vào người lái đặc trưng của Mazda và được hoàn thiện với các vật liệu chất lượng cao. Các trang bị tiện ích nổi bật trên chiếc SUV có: 

  • Bảng đồng hồ analog
  • Màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch đặt nổi trên mặt táp-lô
  • Điều khiển bằng giọng nói
  • Cập nhật phần mềm qua WiFi
  • Màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD
  • Hệ thống âm thanh Bose
  • Cửa sổ trời
  • Sưởi ghế
  • Hệ thống hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 2

Điểm khác biệt lớn nhất trên Mazda CX-50 Hybrid so với những phiên bản đã ra mắt trước đó chắc chắn là hệ truyền động. 

Theo đó, chiếc SUV vừa được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023 dùng hệ truyền động hybrid bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5 lít cùng động cơ điện. Công suất tối đa của động cơ là 131 kw (khoảng 178 mã lực).

Hiện liên doanh Changan Mazda chưa công bố thông số của mô-tơ điện cũng như lượng xăng tiêu thụ của CX-50 Hybrid mới. Chỉ biết rằng, xe sẽ có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Mazda CX-5

Giá từ: 749 triệu - 999 triệu
2.0 Skyactiv-G
AT 6 cấp
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe