CEO Toyota: Xe điện không phải là tương lai của ngành công nghiệp ô tô

14:37 | 23/12/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Đại diện của thương hiệu Toyota vẫn kiên định với niềm tin rằng xe điện không phải là con đường duy nhất để phát triển ngành công nghiệp ô tô trong tương lai.

Giám đốc điều hành Toyota - Akio Toyoda, mới đây đã tuyên bố rằng, ông là một trong số những "số đông thầm lặng" trong ngành công nghiệp ô tô đặt câu hỏi liệu xe điện có phải là con đường phát triển duy nhất hay không.

Trong một cuộc họp với các phóng viên tại Thái Lan gần đây, ông Toyoda một lần nữa nhắc lại niềm tin của mình về cách phát triển ngành công nghiệp ô tô là chú trọng về nhiều công nghệ hệ thống truyền động khác nhau, bao gồm: hybrid, hybrid sạc điện, nhiên liệu hydro và điện chạy pin.

Điều đáng nói là hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới hiện nay đều cam kết với một tương chỉ có những chiếc xe điện. Toyoda chia sẻ:

"Những công ty tham giao vào ngành công nghiệp ô tô phần lớn đều im lặng... tự hỏi liệu xe điện chạy pin có thực sự ổn khi là lựa chọn duy nhất? Nhưng họ cho rằng đó là xu thế nên không dám lên tiếng. Câu trả lời vẫn là chưa rõ ràng, chúng ta không nên giới hạn mình trong chỉ một lựa chọn."

Xe điện Toyota bZ4X
Xe điện Toyota bZ4X

Trong khi một số nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đã đưa ra những cam kết lâu dài với xe điện, thì các doanh nghiệp sản xuất động cơ đốt trong của họ đang tạo ra phần lớn lợi nhuận cần thiết để tái đầu tư cho các kế hoạch phát triển xe điện.

sự kiện ra mắt phiên bản chạy điện của mẫu bán tải Toyota Hilux, Akio Toyoda đã một lần nữa khẳng định niềm tin của mình rằng "bán xe điện không phải là cách duy nhất để đạt được mức trung hòa carbon".

"Để đạt được tính trung lập về carbon, chúng ta phải nhớ rằng carbon mới là kẻ thù thực sự chứ không phải là một hệ thống truyền động cụ thể nào. Thẳng thắn mà nói, xe điện không phải là cách duy nhất để đạt được các mục tiêu trung hòa carbon của thế giới."

"Tại Toyota, chúng tôi tin tưởng vào việc tạo ra một danh mục đầy đủ các lựa chọn giảm carbon cho khách hàng của mình từ xe hybrid, xe hybrid sạc điện, xe chạy bằng pin nhiên liệu và xe điện chạy pin".

Theo Carscoops

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe