Cận cảnh xe điện VinFast VF 3 vừa cập bến đại lý, đếm ngược ngày bàn giao cho khách hàng

11:25 | 30/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
So với phiên bản thử nghiệm từng được hé lộ cách đây hơn 2 tháng, VinFast VF 3 bản thương mại đã có những thay đổi đáng kể cả về ngoài lẫn phía bên trong của xe.

Sau khoảng 1 năm kể từ thời điểm ra mắt công chúng lần đầu tiên tại chuỗi sự kiện của VinFast, phiên bản thương mại của mẫu xe điện VF 3 đã hoàn thành và được đưa hàng loạt về các đại lý. Dự kiến, những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao cho những khách hàng đặt trước ngay từ thời điểm đầu tháng 8/2024 tới đây.

So với phiên bản thử nghiệm PTO (Production Try-out) từng được phía VinFast giới thiệu đến các đơn vị truyền thông, báo chí từ hồi tháng 5/2024 vừa qua, phiên bản thương mại sắp được bàn giao xuất hiện một số thay đổi rõ rệt, điển hình là phần mâm bánh xe đã được sơn đen.

VinFast VF 3 bản thương mại vừa về đại lý
VinFast VF 3 bản thương mại vừa về đại lý

Bên cạnh đó, trong khi những chiếc xe PTO chỉ được sơn màu trắng cơ bản, những chiếc xe trong các bài đăng trên mạng xã hội có đa dạng màu sắc hơn, từ màu vàng-trắng, hồng, xám, hay xanh rêu.

Những chiếc VF 3 trong màu sơn thực tế này cũng khiến người dùng mạng quan tâm, bởi khi đặt cọc, xe mới chỉ được phối màu bằng đồ họa, còn màu sơn thực tế dưới ánh sáng thực sẽ có nhiều điểm khác. Trong đa số bình luận, người dùng mạng luôn tỏ ra ngạc nhiên và thích thú với các màu sơn của VF 3.

Ở phía bên trong cabin, nội thất đã hoàn thiện hơn nhiều. Táp-lô có thiết kế góc cạnh và xếp tầng; viền cửa gió điều hòa được sơn khác màu với tông xám chủ đạo, có logo "VF 3" ở khu vực bên phải; màn hình trung tâm 10 inch đặt nổi, lớn hơn màn hình của "đàn anh" VF 5 Plus (8 inch).

Vô-lăng của VinFast VF 3 không được bọc da và vẫn không có nút bấm điều chỉnh. Điều này có phần gây tiếc nuối, song cũng có ý kiến cho rằng đây là điều phải chấp nhận với một mẫu xe giá rẻ có mức giá 322 triệu đồng (kèm pin), hoặc 240 triệu đồng nếu người dùng thuê pin.

Về khả năng vận hành, VinFast VF 3 được trang bị 1 mô-tơ điện trên cầu sau, sản sinh công suất 32kW (quy đổi khoảng 43 mã lực) và 110Nm. Bộ pin đi kèm có dung lượng 18,64kWh, cho phạm vi di chuyển 210km sau mỗi lần sạc đầy; thời gian sạc 10-70% pin là 5 giờ với bộ sạc chậm và 36 phút với sạc nhanh.

Trang bị an toàn của VF 3 khá cơ bản với phanh chống bó cứng, phân bổ lực phanh điện tử, trợ lực phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 1 túi khí dành cho người lái và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau. Xe có tính năng phanh điện tử, kích hoạt bằng nút P trên cần số sau vô-lăng.

Theo tìm hiểu, hoạt động vận chuyển xe này nhằm phục vụ lễ bàn giao sắp diễn ra. Theo thông báo trước đó của VinFast, mẫu VF 3 sẽ chính thức được bàn giao trong tháng 8 tới; còn theo một số nguồn tin không chính thống thì lễ bàn giao dự kiến diễn ra trong ngày 1/8, tức thứ 5 tuần này.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF 3, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe