Toyota dự định xuất xưởng lượng xe kỷ lục trong năm 2021

10:36 | 06/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Trong năm mới 2021, đứng trước những khó khăn do thiếu linh phụ kiện, đặc biệt là chip điện tử nhưng Toyota vẫn đặt mục tiêu sản xuất số lượng xe kỷ lục lên tới 9,2 triệu xe.

Mới đây, tập đoàn Toyota đã hé lộ kế hoạch sản xuất xe trong năm mới 2021. Theo đó, hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới năm 2020 có kế hoạch sẽ sản xuất 9,2 triệu ô tô trên toàn thế giới trong năm 2021. Con số này tăng 17% so với lượng sản xuất của năm 2020. 

Hãng xe Toyota đặt mục tiêu sản xuất 9,2 triệu xe trong năm mới 2021
Hãng xe Toyota đặt mục tiêu sản xuất 9,2 triệu xe trong năm mới 2021

Bên cạnh đó, con số này cũng vượt qua số lượng xe kỷ lục mà hãng xe Nhật đã sản xuất trong năm 2019 khoảng 2%. Theo Nikkei Asisa, Toyota đã tiết lộ kế hoạch sản xuất cụ thể của mình cho các nhà cung cấp phụ tùng cốt lõi. 

Nhìn lại năm 2020, Toyota đã xuất sắc vượt qua Volkswagen để trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thế giới đồng thời vượt qua BMW để trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. 

Bên cạnh đó, tại thị trường Trung Quốc - thị trường ô tô lớn nhất thế giới, Toyota cũng có được vị trí đứng thứ 5. Tất cả những thành công này trong năm qua chắc chắn là động lực rất lớn để Toyota tiếp tục chinh phục những thành công mới trong năm 2021. 

Tín hiệu đáng mừng ngay trong những tháng đầu năm 2021 là nhu cầu mua sắm ô tô tại Bắc Mỹ và Nhật Bản cũng tăng mạnh trở lại bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

Riêng tại quê nhà Nhật Bản, hãng xe này dự kiến sẽ sản xuất gần 3,2 triệu xe trong năm nay, con số này đã tăng 9% so với năm 2020, tuy nhiên lại giảm 7% so với năm 2019. 

Trước sự chênh lệch này, nhiều nhà cung cấp đã đặt ra sự hoài nghi về mục tiêu đầy tham vọng của Toyota trong năm mới và cho rằng đây chỉ là kế hoạch "tạm thời" của hãng xe Nhật Bản. 

Nhiều nhà cung cấp tỏ ra hoài nghi về tham vọng sản xuất xe của Toyota trong năm 2020
Nhiều nhà cung cấp tỏ ra hoài nghi về tham vọng sản xuất xe của Toyota trong năm 2020

Cũng vào thời gian mới đây, đại diện Toyota đã có trao đổi với tờ Nikkei Asia về sự thiếu hụt chip điện tử để sản xuất ô tô.

Tuy nhiên, vị đại diện này cũng khẳng định không hề có vấn đề gì cho năm tài chính này (tính đến tháng 3) nhưng trong tương lai, Toyota tự tin và triển vọng về nhu cầu mua sắm sẽ nhanh chóng gia tăng trở lại. 

Ngoài ra, Giám đốc điều hành Denso - Đon vị chuyên cung cấp phụ tùng ô tô cho Toyota cho biết thêm rằng, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn không có tác động nào lớn nhưng nguồn cung và cầu đối với chip điện tử vẫn sẽ khan hiếm. Dự kiến tình trạng này sẽ có sự cải thiện tốt hơn vào mùa hè năm nay. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe