Toyota - Ông vua bằng sáng chế năm 2020 với hơn 2.800 bằng sáng chế được trao tặng

15:17 | 07/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Năm 2020 là một năm thành công với hãng xe Toyota khi được cấp hơn 2.800 bằng sáng chế, con số kỷ lục mà không hãng xe nào đạt được trong năm qua.

Theo thông tin được trang Carscoops đưa vào ngày 4/2/2021, Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ đã chứng nhận 2.819 bằng sáng chế cho hãng xe Toyota. 

Với số lượng bằng sáng chế "khủng" này, hãng xe Nhật trở thành nhà sản xuất được cấp nhiều bằng sáng chế nhất trong năm qua tại Mỹ. So với năm trước, số lượng bằng sáng chế này đã tăng lên 4%. 

Phương tiện di chuyển cho thế vận hội - một trong những sáng chế của Toyota được cấp chứng nhận tại Mỹ
Phương tiện di chuyển cho thế vận hội - một trong những sáng chế của Toyota được cấp chứng nhận tại Mỹ

Không những thế, bảng xếp hạng cũng đã được chứng nhận bởi Hiệp hội sở hữu trí tuệ và kết quả xác nhận rằng Toyota đã vượt lên dẫn đầu các bằng sáng chế dành cho ô tô. 

Trong đó có thể kể đến một số sáng chế tiêu biểu như bằng sáng chế cơ chế tự vào chỗ rửa xe cho xe tự hành, bằng sáng chế về cơ bản mô tả cách một chiếc ô tô tự lái tự động chạy vào chỗ rửa xe. 

Ngoài ra, công ty còn đơn cho sáng chế "thiết bị kiểm tra túi khí trên xe và phương pháp kiểm tra túi khí trên xe", "hệ thống và phương pháp kiểm soát chống trộm như xe tự hành" và còn rất nhiều sáng chế thú vị khác nữa. 

Điều khiến nhiều người ta nhớ đến những sáng chế này của Toyota đó là trước hãng xe này, chưa có ai phát minh ra điều đó và Toyota đã chứng minh tính khả thi của sáng chế trong thực tế. 

Giám đốc sáng chế của Toyota Motor Bắc Mỹ, ông Frederick Mau cho biết, hãng không giới hạn mình trong bất kỳ lĩnh vực nghiên cứu nào. 

Hơn thế nữa, ông còn chia sẻ:"Chúng tôi rất vui vì đã mở rộng các bằng sáng chế của mình trên nhiều lĩnh vực công nghệ tiên tiến trong năm qua và đặc biệt tự hào về những thành tựu đáng kinh ngạc của công ty. 

Sự đổi mới trên toàn cầu của Toyota đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi của chúng tôi sang một công ty di động, và danh mục bằng sáng chế của Toyota là một trong những thước đo quan trọng cho sự tiến bộ đó”.

Không chỉ là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2020, Toyota còn được cấp tới 2.819 bằng sáng chế trong năm qua
Không chỉ là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2020, Toyota còn được cấp tới 2.819 bằng sáng chế trong năm qua

Như vậy, nếu tính ra trung bình mỗi ngày, Toyota sẽ cho ra đời 8 sáng chế và tổng cộng lại trong năm 2020, số lượng bằng sáng chế được cấp cho hãng xe Nhật Bản này lên tới con số ấn tượng, 2.819 bằng sáng chế. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe