Toyota Innova 2021 chính thức ra mắt tại Malaysia

12:07 | 04/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Innova 2021 chính thức ra mắt thị trường Malaysia với mức giá dao động từ 11.622 RM - 129.677 RM (tương đương từ 601 - 699 triệu VNĐ).

Thế hệ mới này của Innova được ra mắt với 3 phiên bản cùng nhiều nâng cấp hiện đại, ấn tượng và độc đáo về ngoại hình cũng như trang bị. 

Cụ thể, nhà phân phối xe Toyota tại Malaysia - UMW Toyota Motor (UMWT) mang đến thị trường Malaysia 3 biến thể của Innova bao gồm: Innova 2.0E cơ sở có giá 111.622 RM (tương đương khoảng 601 triệu VNĐ). 

Cùng với đó là phiên bản Innova 2.0G có giá bán 121.483 (tương đương khoảng 655 triệu VNĐ) và bản cao cấp nhất Innova 2.0X có giá bán 129.677 RM (khoảng 699 triệu VNĐ). 

Ngoài ra, phiên bản thương mại của Innova 2.0E để sử dụng cho taxi cũng có sẵn với giá bán 97.978 RM (tương đương khoảng 528 triệu VNĐ) do được miễn thuế tiêu thụ đặc biệt. 

Trong lần ra mắt này, Toyota Innova 2021 mang đến nhiều thay đổi về kiểu dáng cũng như bổ sung thêm các tính năng khác, bao gồm cả hệ thống an toàn bổ sung hiện là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Cụ thể những thay đổi này như sau: 

Về thiết kế ngoại thất

Ngoại thất của Toyota Innova 2021 gây ấn tượng đầu tiên với lưới tản nhiệt mới hình thang được mạ chrome màu đen cũng như đèn pha mới trông sắc nét hơn. 

Bên cạnh đó, trên 2 phiên bản Innova 2.0G và 2.0E còn được trang bị đèn pha halogen tự động với đèn LED DRLs trong khi phiên bản 2.0X có đèn chiếu sáng LED tự động và đèn LED DRLs. 

Đặc biệt, đèn sương mù dạng LED trên bản 2.0X còn được sửa đổi thiết kế viền theo chiều dọc mang đến khung tốt hơn cho phần đầu của xe. 

Phần đuôi xe, cụm đèn hậu hình chữ L kết hợp với các đường viền tối màu chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất. Ngoài ra, phần trang trí cửa hậu nối với đèn hậu có màu đen còn nắp gương trên cửa phiên bản 2.0G và 2.0X được viền mạ crom sáng bóng, tích hợp đèn báo rẽ. 

Trên phiên bản Innova cao cấp 2.0X còn được trang bị thêm những cải tiến riêng về kiểu dáng như các tấm cản trước/sau, các đường gờ vòm bánh xe mới để bảo vệ thân xe. Cùng với đó là các đường gờ bên thân mới và các đường viền bên được thiết kế lại. 

Đồng thời, phiên bản cao cấp này cũng sử dụng mâm xe hợp kim kích thước 17 inch màu xám đen kim loại và lốp xe 215/22. Hai phiên bản còn lại là 2.0G và 2.0E được trang bị mâm xe kích thước nhỏ hơn là 16 inch và lốp cao su 205/65. 

Về thiết kế nội thất 

Không gian nội thất của Toyota Innova 2021 cũng gây được nhiều ấn tượng ngay sau khi ra mắt. 

Cụ thể, phiên bản Innova 2.0 được trang bị ghế bọc bải màu đen có điều chỉnh bằng tay cho hàng ghế phía trước. Đi cùng với đó là cụm đồng hồ tiêu chuẩn và khởi động bằng chìa khóa thông thường. 

Ngoài ra trên phiên bản này còn có một số chi tiết đáng chú ý như trang trí màu đen/bạc, điều hòa không khí thủ công, vô lăng urethane, cần số và hệ thống âm thanh đầu đĩa CD 6 loa. 

Đối với phiên bản Innova 2.0G, không gian nội thất xe được bổ sung thêm bảng đồng hồ Optitron với màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4,2 inch, trang trí gỗ/bạc. Cùng với đó là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto. 

Hơn thế nữa, phiên bản này còn được trang bị điều hòa tự động trước/sau, khởi động/mở cửa không cần chìa khóa, vô lăng bọc da, bàn ăn gập ở hàng ghế thứ hai và cửa hậu đóng mở dễ dàng. 

Nổi bật hơn 2 phiên bản còn lại, phiên bản cao cấp nhất Innova 2.0X được trang bị hệ thống ghế bọc da màu đen kết hợp ghế lái chỉnh điện 8 hướng, đèn LED chiếu sáng xung quanh và hộp điều khiển trung tâm. 

Cùng với đó, các cổng USB trên các phiên bản của Innova cũng đã được làm lại. Tất cả các phiên bản này đều có khả năng sạc nhanh và hai cổng phía trước đã được đặt lại vị trí trong bảng điều khiển trung tâm trong khi một cổng USB bổ sung hiện có sẵn cho hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 3. 

Về trang bị an toàn

Về trang bị an toàn, cả 3 phiên bản của Toyota Innova 2021 đều được trang bị những tính năng tiêu chuẩn như: 

  • 7 túi khí
  • Hệ thống kiểm soát ổn định thân xe
  • Kiểm soát lực kéo
  • Kiểm soát lực phanh
  • Kiểm soát hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Cảm biến đỗ xe trước/sau

Đặc biệt trên phiên bản 2.0G và 2.0X còn được trang bị thêm màn hình điểm mù và cảnh báo giao thông phía sau. Tuy nhiên trên xe lại không có tính năng phanh khẩn cấp tự động AEB. 

Ngoài ra, cả 2 phiên bản này cũng được trang bị hệ thống viễn thông xe Toyota (VTS) có thể theo dõi chuyển động của xe bằng công nghệ GPS và GSM theo tiêu chuẩn. 

Toyota Innova 2.0E mặc dù không có trang bị này nhưng khách hàng có thể mua thêm gói tùy chọn trị giá khoảng 10,8 triệu đồng. 

Về động cơ 

Sức mạnh của Toyota Innova 2021 được mang đến từ hệ động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 2.0 lít với khả năng sản sinh công suất 139 mã lực tại 5.600 vòng/phút và 183 Nm tại 4.000 vòng/phút. 

Động cơ này đi kèm với hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp và bộ sang số tuần tự. Nhờ đó, người dùng sẽ có những trải nghiệm thú vị và hài lòng trên chiếc xe đa dụng này nhà Toyota. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota Innova, xe mới

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe