SUV 7 chỗ Toyota Fortuner xuống giá khó tin sau 2 vạn km lăn bánh

21:45 | 12/05/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Tham khảo thị trường xe cũ, một chiếc SUV 7 chỗ Toyota Fortuner đời 2021 đang được rao bán với giá rẻ hơn đáng kể so với mua mới.

Trong giai đoạn trước năm 2019, Toyota Fortuner là mẫu SUV 7 chỗ ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, sự chậm thay đổi cùng với sự vươn lên mạnh mẽ của nhiều mẫu xe khác như Hyundai Santa Fe, Ford Everest hay KIA Sorento khiến Toyota Fortuner mất dần sức hút với người dùng Việt.

Vào năm 2020, phiên bản cao cấp Toyota Fortuner Legender được bổ sung thêm đã thu hút nhiều khách hàng nhưng không lâu sau đó cũng bị mất giá khó tin khi bán lại trên thị trường xe cũ.

Lăn bánh 3 năm, Toyota Fortuner Legender rao bán lại với giá ngỡ ngàng

Tham khảo trên thị trường ô tô đã qua sử dụng, một salon xe cũ đang rao bán chiếc Toyota Fortuner Legender sản xuất năm 2021 với giá 1,079 tỷ đồng.

Theo người bán, xe thuộc phiên bản máy dầu một cầu (2.4 4x2), có ngoại thất màu đen và chỉ số ODO đạt 20.000 km, tình trạng xe còn rất mới.

Khi mua, giá niêm yết của Toyota Fortuner 2.8 4x4 năm 2021 là 1,195 tỷ đồng, và chi phí lăn bánh khi đó lên tới 1,36 tỷ đồng. Do đó, sau 2 năm sử dụng, giá trị của chiếc xe đã giảm gần 300 triệu đồng.

Mức giá hiện tại có thể là một lựa chọn hợp lý cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe 7 chỗ chất lượng cao mà không ngại mua xe đã qua sử dụng.

Toyota Fortuner Legender 2021 có gì?

Ngoại thất

Phiên bản Toyota Fortuner Legender cao cấp có nhiều cải tiến trong thiết kế ngoại thất.

Xe được trang bị lưới tản nhiệt 2 tầng, đèn pha LED chia khoang mới mẻ, đèn hậu dạng 3D nổi khối, mâm xe 18 inch cùng tính năng đá cốp rảnh tay.

Phần cản trước của Fortuner Legender được thiết kế đẩy cao lên trên, chiếm một phần lưới tản nhiệt và có ốp màu bạc. 

Để gia tăng tính thể thao cho Fortuner Legender 2021, Toyota đã cải tiến cụm đèn hậu LED dạng nổi khối. Đặc biệt, dải crom nối liền đèn hậu của đời cũ đã bị loại bỏ mà thay vào đó là chi tiết sơn đen nổi bật. Ở bản này, Fortuner cũng có cản sau tinh chỉnh lại gọn gàng hơn, hốc gió giả 2 bên là chi tiết ấn tượng so với đời cũ.

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của mẫu SUV lần lượt 4.795 x 1.855 x 1.835 mm cùng chiều dài cơ sở 2.745 mm.

Nội thất

Nội thất bên trong của Toyota Fortuner Legender giữ nguyên thiết kế so với phiên bản cũ nhưng bổ sung tông màu đỏ/đen để tăng vẻ thể thao. Một số trang bị nổi bật bao gồm:

  • Vô lăng: Kết hợp giữa ốp gỗ và da, mang lại cảm giác cầm nắm sang trọng.

  • Màn hình giải trí: Màn hình trung tâm kích thước 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

  • Âm thanh: Hệ thống âm thanh 11 loa JBL 

  • Tiện ích:

    • Hộp làm mát giúp bảo quản đồ uống, thực phẩm.
    • Điều hòa tự động.
    • Tính năng đá cốp rảnh tay thuận tiện cho việc mở cốp.
    • Nút bấm khởi động và gương chống chói tự động.

Động cơ và công nghệ an toàn

Toyota Fortuner Legender 2021 sử dụng động cơ Diesel tăng áp I4 dung tích 2.4L cho công suất tối đa đạt 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 400 Nm kết nối với hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau.

Bên cạnh đó, Toyota Fortuner Legender 2.4G 4x2 còn được trang bị những công nghệ an toàn như hệ thống phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc,...

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: toyota fortuner, SUV, xe cũ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe