Porsche muốn phá vỡ truyền thống, dự định phát triển xe MPV?

14:59 | 13/02/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Một vị lãnh đạo Porsche bày tỏ mong muốn hãng lấn sân vào phân khúc xe MPV.

Sếp Porsche muốn hãng làm xe MPV

Theo trang Carscoops, trưởng bộ phận thiết kế của Porsche đã tỏ ý muốn thương hiệu mở rộng sang lĩnh vực xe đa dụng cỡ nhỏ, có thể lấy cảm hứng từ mô hình concept Vision Renndienst được giới thiệu vào năm 2020.

Mặc dù Porsche nổi tiếng với việc sản xuất xe thể thao, nhưng những mẫu xe như Cayenne, Macan, Taycan và Panamera cho thấy hãng có ý định mở rộng sang các phân khúc mới của thị trường. Trưởng phòng thiết kế của Porsche, Peter Varga, gần đây đã trò chuyện với trang Top Gear Netherlands và thể hiện sự ưa thích của mình đối với chiếc xe van Renndienst.

"Thực sự tôi rất thích chiếc xe van ý tưởng từ năm 2020," ông nói. Khi được hỏi về tính phù hợp của một chiếc xe van như vậy cho thương hiệu Porsche, Varga trả lời, "Tôi nghĩ nó khá phù hợp. Đó là một chiếc xe đẹp, nó trông tốt, và tại sao không? MPV sẽ trở thành một sản phẩm đầy hấp dẫn khi kết hợp với sự sang trọng.”

Varga đã đưa ra tuyên bố này trong một sự kiện ra mắt mẫu Macan mới tại Singapore. Ông đã so sánh nó với Toyota Alphard và nói rằng một chiếc xe như vậy có thể là điều thú vị dành cho thương hiệu Porsche.

"Ở đây [tại Singapore], ví dụ, bạn ngồi phía sau của một chiếc xe MPV với các hàng ghế rộng rãi Bạn có thể tạo ra một chiếc xe MPV như vậy. Có lẽ đối với Porsche đó là một sản phẩm mới thú vị, tuy nhiên đó chỉ là ý kiến cá nhân của tôi."

Concept Vision Renndienst của Porsche (bên trái)
Concept Vision Renndienst của Porsche (bên trái)

Nếu Porsche thực sự định tham gia vào thị trường xe van hoặc xe đa dụng cỡ nhỏ, họ sẽ không thể giữ nguyên vị trí lái giữa như của Renndienst.

"Điều duy nhất không thể thực hiện là vị trí lái đặt ở giữa " Varga lưu ý. "Nó không thích hợp trong cuộc sống hàng ngày. Bạn sẽ khó có thể quan sát điều kiện giao thông, tuy đây vẫn là một vị trí lái tuyệt vời cho một chiếc xe đua. Có lẽ chúng tôi có thể thiết kế chiếc xe MPV với một vị trí lái thông thường."

Tương lai của MPV đến từ Porsche?

Porsche đã giới thiệu Renndienst vào năm 2020, với việc họ từng thiết kế và xây dựng một mô hình đầy đủ vào năm 2018. Đầu năm 2021, thành viên của ban điều hành bán hàng và tiếp thị của Porsche, Detlev von Platen, nói rằng việc xây dựng phiên bản sản xuất của chiếc xe van không nằm trong kế hoạch, lưu ý rằng "chúng tôi đã, và vẫn sẽ là nhà sản xuất ô tô thể thao."

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Porsche, MPV, xe van, ô tô, phân khúc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe