Doanh số thấp bất ngờ của Tesla tại Hàn Quốc trong tháng 01/2024

16:37 | 11/02/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Kết thúc tháng đầu tiên của năm 2024, hãng xe điện Tesla chỉ bán được duy nhất một chiếc ô tô tại thị trường Hàn Quốc.

Doanh số thấp bất ngờ của hãng xe điện Tesla tại Hàn Quốc

Trong tháng đầu tiên của năm 2024, hãng xe điện hàng đầu thế giới Tesla, đã gặp phải một bước lùi đáng kể tại thị trường Hàn Quốc khi chỉ bán được một chiếc xe duy nhất.

Theo trang tin Bloomberg, dẫn nguồn từ nhóm nghiên cứu Carisyou và Bộ Thương mại Hàn Quốc, đây là tháng kinh doanh tồi tệ nhất của Tesla tại Hàn Quốc kể từ tháng 07/2022.

Đáng chú ý, chiếc xe duy nhất được bán là mẫu Tesla Model Y, một trong những mẫu xe nhập khẩu bán chạy nhất tại quốc gia này vào tháng 09/2022.

Nguyên nhân gì khiến Tesla chỉ bán được 1 xe tại Hàn Quốc

Tình hình bán hàng ảm đạm của Tesla tại Hàn Quốc có thể được giải thích thông qua một số nguyên nhân chính.

Một yếu tố đáng chú ý là sự lo ngại của người tiêu dùng về việc các mẫu xe Tesla được sản xuất tại nhà máy ở Trung Quốc, thay vì ở Mỹ hay Đức.

Lee Hang-Koo, người đứng đầu Viện Công nghệ Ô tô Jeonbuk, chỉ ra rằng hầu hết những người muốn trải nghiệm xe điện tại Hàn Quốc đã sở hữu ít nhất một chiếc xe của Tesla, nhưng nhiều người đã bày tỏ sự không hài lòng khi phát hiện ra nguồn gốc sản xuất của một số mẫu xe.

Thêm vào đó, sự cố cháy pin xe điện tại một bãi đỗ xe chung cư vào năm 2022 đã làm tăng thêm mối lo ngại về an toàn của xe điện, đặc biệt là về nguy cơ cháy pin.

Theo một cuộc khảo sát của Cơ quan An toàn Giao thông Hàn Quốc, khoảng một nửa số chủ sở hữu xe điện coi nguy cơ cháy pin là mối lo ngại an toàn hàng đầu của họ.

Ngoài ra, Hàn Quốc còn đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt trạm sạc nhanh, khi mà khoảng 90% trạm sạc công cộng là trạm sạc chậm, làm giảm hấp dẫn của việc sở hữu xe điện.

Sự thay đổi về nhu cầu theo mùa cũng ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của xe điện, nhiều người tiêu dùng trì hoãn việc mua xe vào tháng 1 để chờ đợi thông tin về các chính sách hỗ trợ từ chính phủ.

Một phát ngôn viên của Tesla cho biết doanh số bán hàng tại Hàn Quốc thường chậm vào tháng 1 do người tiêu dùng chờ đợi chính sách hỗ trợ từ chính phủ.

Những khó khăn tại Hàn Quốc chỉ là một phần của những thách thức mà Tesla đang phải đối mặt khi bước vào năm 2024. Với hai đợt triệu hồi lớn và việc tạm dừng sản xuất tại một nhà máy ở Đức, cổ phiếu Tesla giảm đến 25% chỉ trong vài tuần đầu năm.

Điều này khiến cho cho cổ phiếu của công ty trở thành cổ phiếu có hiệu suất kém nhất trong S&P 500, gây ảnh hưởng đến giá trị thị trường của công ty và thậm chí đe dọa vị trí người giàu nhất thế giới của Elon Musk.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe