YangWang U9 ấn định thời điểm ra mắt: Có thể chạy bằng 3 bánh, quay đầu như xe tăng

07:48 | 13/02/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Trung Quốc - Siêu xe YangWang U9 chạy hoàn toàn bằng điện sẽ được ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào ngày 25/02 tới đây.

Siêu xe điện YangWang U9 ấn định thời điểm ra mắt

BYD vừa thông báo kế hoạch giới thiệu siêu xe điện YangWang U9 vào ngày 25/02/2024. Trước đó, YangWang (thương hiệu con của BYD) đã nộp đơn xin cấp giấy phép bán hàng cho mẫu xe này vào tháng 12 năm ngoái.

Hiện giá bán vẫn chưa được công bố, người tiêu dùng kỳ vọng thông tin về giá sẽ được YangWang tiết lộ trong sự kiện ra mắt tuần sau.

Poster thông báo sự kiện ra mắt từ BYD tiết lộ rằng chữ U trong U9 có ý nghĩa là "Ultimat", nhấn mạnh vào sự hoàn hảo và tinh tế của mẫu siêu xe.

Điều này làm sáng tỏ những suy đoán trước đó, khi nhiều người tin rằng U có nghĩa là "UP", dựa vào tên gọi tiếng Trung của YangWang, mô tả sự thăng tiến và vươn lên.

Ngoại thất

YangWang U9 là một mẫu coupe hai cửa, được phát triển trên nền tảng công nghệ e4 mới của BYD. Xe có chiều dài 4.966 mm, rộng 2.029 mm, và cao 1.295 mm, với trục cơ sở là 2.900 mm, kích thước này tương đương với Audi A4 hoặc BMW 5 Series.

Mẫu xe điện này được trang bị một cánh gió sau tùy chọn làm từ sợi carbon, cung cấp một vẻ ngoài thể thao và ấn tượng. Đối với bánh xe, U9 sử dụng mâm xe có kích thước 275/35 R21 cho bánh trước và 325/30 R21 cho bánh sau.

Ngoài ra, chiếc xe này còn nổi bật với cửa cắt kéo độc đáo và một khoang hành lý rộng rãi, theo như hình ảnh được chia sẻ từ showroom.

Nội thất

YangWang U9 mang đến một không gian nội thất đơn giản nhưng mang đậm dấu ấn đặc trưng của BYD, với vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm vật lý và hai cần điều khiển.

Trái ngược với xu hướng của nhiều nhà sản xuất xe điện Trung Quốc khi tích hợp càng nhiều màn hình lớn vào xe, YangWang chỉ được trang bị ba màn hình. Trong đó bao gồm hai màn hình nhỏ đặt ở phía trước ghế lái và ghế phụ, cùng một màn hình có thiết kế độc đáo nằm ở trung tâm bảng điều khiển.

Nội thất của U9 tạo nên một cảm giác khác biệt với phần lớn các mẫu xe điện mới từ Trung Quốc, phản ánh một phong cách kế thừa từ thập kỷ 2010.

Vận hành

YangWang U9 sở hữu khả năng vận hành ấn tượng với bốn động cơ điện, mỗi động cơ có công suất 240 kW. Tổng công suất của xe lên đến 960 kW, tương đương 1.287 mã lực. Tốc độ tối đa là 300 km/h.

Siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 2 giây, nhảy, quay đầu như xe tăng hoặc lái bằng ba bánh nhờ hệ thống kiểm soát thân xe DiSus-X.

Dựa trên thông tin từ giấy phép bán hàng, U9 sẽ được trang bị bộ pin LFP Blade độc quyền của BYD.

Vài nét về thương hiệu con YangWang của BYD

YangWang, thương hiệu xe điện cao cấp của BYD, đã được giới thiệu vào tháng 01/2023. U9 là sản phẩm thứ hai của hãng, tiếp nối sau mẫu SUV YangWang U8 đã bắt đầu được giao đến khách hàng từ tháng 12/2023 với giá 1.089.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng 3,7 tỷ đồng.

Trong tháng 1/2024, đã có khoảng 1.600 chiếc U8 được giao tại Trung Quốc. BYD có kế hoạch mở rộng thị trường cho siêu xe đắt giá nhất của mình ra quốc tế, có thể sẽ sử dụng một tên gọi khác.

Trong suốt năm 2023, BYD đã thành lập khoảng 80 cửa hàng và trung tâm dịch vụ dưới thương hiệu YangWang trên khắp Trung Quốc, một số trong đó tiếp quản từ các thương hiệu nổi tiếng như BMW, Aston Martin và Mercedes-Benz.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe