So sánh Mitsubishi Attrage và Toyota Vios: Giá thành rẻ hơn nhưng liệu có soán được ngôi của Vios?

14:18 | 18/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Trước thời điểm 2020 thì Mitsubishi Attrage không có “cửa” để đứng cạnh Toyota Vios. Nhưng sau màn ra mắt mới đầy ấn tượng vào khoảng giữa năm, cùng động thái giảm giá bán thì Attrage đã trở thành cái tên khá hot trong phân khúc hạng B. Điều này khiến mẫu xe “quốc dân” Toyota Vios có thêm một địch thủ đáng gờm.

Mitsubishi Attrage và Toyota Vios là hai đôi thủ cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc sedan hạng B. Tuy nhiên, thực tế thì chưa bao giờ Attrage vươn lên làm đối thủ nặng kí của Vios.

Tính 2 tháng đầu năm 2020, lượng xe bán ra của Mitsubishi Attrage chỉ là 316 xe, trong khi Toyota Vios lại mang về con số đáng kinh ngạc là 4.066 xe.

Tuy vậy, ngay sau đó tháng 3/2020, Mitsubishi chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp đáng kể về cả mặt nội thất, ngoại thất lẫn tiện nghi cho Attrage. Và cho đến 2021, Toyota không muốn “kém miếng” khi cũng cho ra mắt phiên bản nâng cấp cho Vios.

Vậy sau khi nâng cấp, hai mẫu sedan này còn có gì để cạnh tranh và để thu hút người dùng?

So sánh về giá bán Mitsubishi Attrage và Toyota Vios

Phiên bản

Giá niêm yết
(triệu đồng)

Phiên bản

Giá niêm yết
(triệu đồng)

Attrage MT

375

VIOS E-MT (3 túi khí)

478

Attrage CVT

460

VIOS E-MT (7 túi khí)

495

Attrage CVT Premium

485

VIOS E-CVT (3 túi khí)

531

   

VIOS E-CVT (7 túi khí)

550

   

VIOS G-CVT

581

   

VIOS GR-S

630

Mitsubishi Attrage 2021 hiện đang phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan, với mức giá dao động từ 375 – 485 triệu đồng.

Toyota Vios 2021
Toyota Vios 2021

Trong khi đó, Vios cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn với 6 phiên bản lắp ráp trong nước với mức giá dao động 478 – 630 triệu đồng.

Rõ ràng, Mitsubishi Attrage nhập Thái đang có giá bán hấp dẫn hơn khá nhiều so với Vios lắp ráp trong nước. Mức chênh lệch tương đối lớn từ 103 – 145 triệu đồng, là khoản tiền đáng cân nhắc đối với nhiều người dùng tại Việt Nam.

Mitsubishi Attrage 2021
Mitsubishi Attrage 2021

>>> Lợi thế: Mitsubishi Attrage

So sánh về ngoại thất Mitsubishi Attrage và Toyota Vios

Thông số kích thước

Mitsubishi Attrage 2021

Toyota Vios 2021

Kích thước tổng thể (mm)

4.305 x 1.670 x 1.515

4.425 x 1.730 x 1.475

Chiều dài cơ sở (mm)

2.550

2.550

Khoảng sáng gầm xe (mm)

170

133

Toyota Vios 2021 đang nhỉnh hơn Mitsubishi Attrage 2021 về chiều dài và chiều rộng. Trong khi chiều dài cơ sở của cả hai là bằng nhau ở mức 2.550 mm.

Tuy nhiên, Attrage đang có lợi thế hơn ở khoảng sáng gầm xe 170 mm, lớn hơn đáng kể so với mức 133 mm của Vios. Giúp Attrage xoay xở linh hoạt hơn, đặc biệt ở những cung đường xấu.

Thiết kế đầu xe

Một điểm cộng nữa cho Attrage 2021 chính là thiết kế mới mẻ, ứng dụng ngôn ngữ “Dynamic Shield” giống các đàn anh Xpander hay Pajero Sport.

Trong khi đó, thiết kế của Vios 2021 không có nhiều thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm. Ngoại trừ, khu vực lưới tản nhiệt cũng thiết kế dạng chữ X hầm hố và liền mạch hơn giống như đối thủ Attrage.

181

Mitsubishi Attrage mới chính là hệ thống chiếu sáng với trang bị đèn Bi-LED cho cả đèn pha/cos, kết hợp dải LED ban ngày không chỉ giúp gia tăng hiệu quả chiếu sáng mà còn tôn thêm tính thẩm mỹ cho xe. 

Còn trên Toyota Vios 2021 chỉ cụm đèn sương mù là được trang bị LED tiêu chuẩn cho tất cả phiên bản, còn lại cụm đèn pha LED hay dải đèn định vị ban ngày LED chỉ bắt đầu xuất hiện trên phiên bản cao cấp Vios CVT.

Thiết thế thân xe

Thiết kế thân xe Vios 2021 có vẻ như tinh tế hơn khi sử dụng những đường dập nổi uốn lượn, mềm mại hơn, thay vì thẳng “đuột” như đối thủ, khiến thân xe Attrage nhìn có phần hơi thô cứng.

10

Mitsubishi Attrage 2021 sở hữu chiều cao và khoảng sáng gầm nhỉnh hơn đối thủ, đây có lẽ là yếu tố tốt khi di chuyển. Nhưng khi nhìn ngang thân xe, điều này đang làm mất cân đối đi vóc dáng và khiến chiếc xe nhìn hơi “quá khổ”.

Thiết kế đuôi xe

Phần đuôi của mỗi chiếc xe lại mang một vẻ đẹp thu hút rất riêng.

Vios 2021 gần như không có thay đổi gì về thiết kế đèn hậu so với phiên bản tiền nhiệm, vẫn được trang bị đèn hậu LED bị chia nửa bởi nắp cốp xe, và cặp đèn phản quang dạng dẹt được đạt nằm ngang.

Trong khi đó hệ thống đèn hậu LED của Mitsubishi Attrage và nắp cốp không liên quan gì tới nhau, đèn báo phanh được tích hợp trên cánh gió thể thao, cặp đèn phản quang của xe được đặt nằm dọc, ngược lại so với đối thủ.

Về tổng thể thì có lẽ, Toyota Vios đang có phần thu hút hơn khi sở hữu ngoại hình cân đối hơn.

>>> Lợi thế: Toyota Vios

So sánh về nội thất Mitsubishi Attrage và Toyota Vios

Khoang lái

Mitsubishi Attrage 2021 sở hữu khoang nội thất rộng rãi, thoáng đãng gần như nhất phân khúc xe hạng B. Với tiêu chí hướng tới sự thực dụng hơn là hiện đại, bên trong khoang lái Attrage nhận được nhiều chi tiết nâng cấp như giao diện bảng đồng hồ mới, gương gập điện (CVT), cổng kết nối USB bên người lái, ghế da mới (CVT), tựa đầu 3 vị trí cho ghế sau (MT), bệ tỳ tay cho ghế lái (CVT)... 

Phía bên này chiến tuyến Toyota Vios 2021 cũng tiếp tục hướng đến chuẩn mực của sự thực dụng với các chi tiết được thiết kế tối ưu cho người dùng. Khoang lái kết hợp của 2 tông màu đen và vàng be, tạo cho người dùng cảm giác thoáng và rộng rãi.

Thế nhưng, việc sử dụng tông màu sáng dễ khiến nội thất dễ bị bám bẩn hơn khi sử dụng.

Vô lăng

Vô-lăng của Vios G CVT 2021 được thiết kế 3 chấu và tích hợp đầy đủ các nút bấm ở hai bên, người dùng được cầm nắm trên một bề mặt da khá cứng ngỡ tưởng như là lớp nhựa PU. Bù lại, nó lại có độ đầy đặn và cầm nắm rất chắn chắn.

Tay lái của Attrage cũng là kiểu 3 chấu tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh tiện lợi. Song song đó là lẫy điều khiển tín hiệu đèn xe, gạt mưa và nút bấm điều khiển còi xe.

Các hàng ghế

Hạng mục này không có quá nhiều điều để bàn khi cả hai đại diện đều sở hữu ghế ngồi bọc da, chỉnh cơ 6 hướng ghế lái và 4 hướng ghế phụ. Hàng ghế sau vẫn được trang bị tựa tay tích hợp chỗ để cốc.

Tuy nhiên, Attrage đang thể hiện sự tinh tế hơn khi được trang bị bệ tỳ tay cho người lái cho tất cả phiên bản, trong khi Vios chỉ có trên phiên bản cao cấp.

Trang bị tiện nghi

Cả Toyota Vios 2021 và Mitsubishi Attrage 2021 đều sở hữu những trang bị tiện nghi nội thất cơ bản thường có trên các loại xe bình dân trên thị trường: hệ thống âm thanh 4 loa, cửa sổ chỉnh điện... Hệ thống giải trí đều có thể kết nối AUX/USB, Radio tích hợp Apple Carplay và Android Auto.

Tuy nhiên, với mức giá cao hơn đối thủ đến cả trăm triệu đồng nhưng Vios vẫn sử dụng hệ thống điều hoà cơ, trong khi Attrage có mức giá thấp hơn lại được trang bị điều hoà tự động 1 vùng.

>>> Lợi thế: Mitsubishi Attrage

So sánh về động cơ Mitsubishi Attrage và Toyota Vios

Thông số động cơ

Toyota Vios E CVT 2021

Mitsubishi Attrage CVT 2021

Dung tích động cơ

1.5L

1.2L MIVEC

Công suất cực đại (mã lực/vòng/phút)

107/6000

77/6000

Mô-men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút)

140/4200

100/4000

Hộp số

Vô cấp CVT

Vô cấp CVT

Tốc độ tối đa (km/h)

180

170

Như vậy, Vios mạnh hơn rất nhiều so với Attrage. Đây sẽ là điểm cộng rất lớn nếu khách hàng chú trọng tới hiệu suất khi mua xe.

Tuy có hiệu suất thấp hơn, nhưng với trọng lượng nhẹ cùng động cơ nhỏ gọn, Attrage vận hành linh hoạt, ổn định khi vào cua nhờ vào phân bổ trọng lượng giữa bánh trước và bánh sau đều hơn. 

>>> Lợi thế: Toyota Vios

So sánh về trang bị an toàn Mitsubishi Attrage và Toyota Vios

Trang bị an toàn

Toyota Vios CVT

Mitsubishi Attrage CVT

Hệ thống phanh

ABS, EBD, BA

ABS, EBD

Hệ thống cân bằng điện tử

Không

Hệ thống ổn định thân xe

Không

Hệ thống kiểm soát lực kéo

Không

Hệ thống hỗ trợ khởi hàng ngang dốc

Không

Túi khí

3 2

Khoá cửa từ xa

Camera lùi

Tự động khoá cửa khi vận hành

Dây đai an toàn các ghế

3 điểm ELR, 5 vị trí

Về trang bị an toàn, Toyota Vios lại thể hiện được đẳng cấp của mình, vượt xa so với đối thủ Mitsubishi Attrage.

Tuy vẫn chưa phải phiên bản cao nhất nhưng Toyota Vios E CVT 2021 sở hữu 3 túi khí, hơn số lượng 2 túi của đối thủ.

Ngoài ra còn có thêm rất nhiều trang bị khác như: hệ thống cân bằng điện tử, ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo…

>>> Lợi thế: Toyota Vios

Nên mua Toyota Vios hay Mitsubishi Attrage?

Một vài điểm chung của Vios và Attrage có thể liệt kê là cùng thuộc dòng Sedan hạng B, thiết kế kích thước tương đương. Nếu Vios mang dáng vẻ sang trọng thanh lịch, thì Attrage đẩy mạnh hơn tinh thần thể thao khỏe khoắn. Chọn theo thiết kế thì Vios có phần được ưu ái hơn.

Về vận hành, động cơ và mức độ an toàn, rõ ràng là một bàn cân ngang tài ngang sức. Tuy nhiên, đánh giá trực quan và kinh nghiệm cho thấy, Vios sẽ phù hợp với các đoạn đường bằng, Attrage có khả năng nổi bật hơn với đường gập ghềnh. Ngoài ra, độ an toàn của Vios lại cao hơn Attrage một chút.

Còn nếu bàn đến mức giá thì chắc chắn Mitsubishi Attrage đang có lợi thế hơn đối thủ rất nhiều khi vừa là xe nhập khẩu và vừa có mức giá rẻ hơn Vios đến cả trăm triệu đồng. Đây sẽ là sự lựa chọn cho những khách hàng đang có nguồn ngân sách hạn chế.

Việc lựa chọn và so sánh 2 mẫu xe sẽ trở nên dễ dàng hơn khi tham khảo đánh giá Mitsubishi Attrageđánh giá Toyota Vios để nắm rõ hơn ưu nhước điểm.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe