So sánh Kia Soluto và Mitsubishi Attrage: Khi thiết kế xe Nhật lột xác

09:31 | 05/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chọn Soluto với động cơ mạnh mẽ cùng nhiều trang bị an toàn nổi bật hay Mitsubishi Attrage với diện mạo táo bạo, trẻ trung cùng nhiều công nghệ tiên tiến?

Tuy không phải những mẫu xe có doanh số cao nhất trong phân khúc B-sedan nhưng Kia SolutoMitsubishi Attrage đều sở hữu mức giá "mềm".

Hai mẫu xe này sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho nhóm khách hàng mua xe lần đầu hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh vận tải.

Kia Soluto...
Kia Soluto...
...đối đầu với Mitsubishi Attrage
...đối đầu với Mitsubishi Attrage

So sánh Kia Soluto và Mitsubishi Attrage về giá bán và kích thước

Mẫu xe

Phiên bản

Giá niêm yết
Kia Soluto

Soluto MT

369

Soluto MT Deluxe

404

Soluto AT Deluxe

429

Soluto AT Luxury

469
Mitsubishi Attrage

Atrage 1.2 MT

375

Atrage 1.2 CVT

460

Atrage 1.2 Premium CVT

485

Cả hai mẫu sedan sở hữu mức giá bán khá ngang bằng nhau từ thấp tới cao. Trong khi Soluto được công ty THACO lắp ráp và phân phối độc quyền trong nước thì Attrage lại được nhậu khẩu khuyên chiếc từ Thái Lan.

>> Tham khảo ưu đãi Kia Soluto tại Bảng giá xe ô tô Kia

>> Tham khảo ưu đãi Mitsubishi Attrage tại Bảng giá xe ô tô Mitsubishi

Thông số kích thước Kia Soluto

Mitsubishi Attrage

Kích thước DxRxC (mm) 4.300 x 1.710 x 1.460

4.305 x 1.670 x 1.515

Chiều dài cơ sở (mm) 2.570

2.550

Khoảng sáng gần (mm) 150

170

Bán kính tối thiểu (m) 5,2

4,8

Khối lượng không tải (kg) 1.036/1.066

875/905

Dung tích bình nhiên liệu (lít) 43

42

Dung tích khoang hành lý (lít) 475

450

Kích thước lốp (inch) 14

15

Kia Soluto và Mitsubishi là hai mẫu xe có kích thước tổng thể khá tương đồng nhau cùng thuộc phân khúc sedan hạng B.

Tuy nhiên với lợi thế về gầm cao, bán kính vòng quay và khối lượng nhỏ hơn... thì dường như Attrage có phần di chuyển linh hoạt hơn so với mẫu sedan Hàn Quốc.

So sánh Kia Soluto và Mitsubishi Attrage về thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật

Kia Soluto Mitsubishi Attrage

Nguồn gốc

Lắp ráp nội địa Nhập khẩu
Động cơ Xăng, 1.4L Kappa

Xăng, 1.2L MIVEC

Công suất (mã lực)

94 78

Mô-men xoắn (Nm)

132 100

Hộp số

5MT - 4AT 5MT - CVT

Hệ dẫn động

FWD FWD

Mức độ tiêu thụ xăng

(lít/100km)

6,1 4,9 - 5,1

Soluto được Kia trang bị động 1.4L Kappa mạnh 94 mã lực trong khi Attrage chỉ được trang bị động cơ MIVEC 1.2L với công suất 78 mã lực. Điểm sáng trong hệ truyện động của Attrage đấy chính là hộp số CVT và khả năng tiết kiệm khá ấn tượng bậc nhất phân khúc.

>>> Phần thắng: Kia Soluto

So sánh Kia Soluto và Mitsubishi Attrage về ngoại thất

Thiết kế đầu xe

Kia Soluto sở hữu diện mạo khá hiền lành, trẻ trung với lưới tản nhiệt dạng mũi hổ truyền thống. Bộ khuếch tán bên dưới mở rộng cho cảm giác đầu xe rộng cùng trọng tâm vững vàng. Tuy nhiên xe chỉ được trang bị cụm đèn trước với bóng Halogen.

attrage_2020_vov_10__lctm

Trong khi đó, Attrage lại được thiết kế với ngôn ngữ "Dynamic Shield" táo bạo đặc trưng của Mitsubishi trong rất thể thao và hiện đại. Hơn nữa, xe còn được trang bị đèn pha LED tích hợp dải LED ban ngày mang đến trang nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

>>>Lợi thế: Mitsubishi Attrage

Kiểu dáng thân xe

Phần hông cả 2 xe đều được thiết kế vững chãi, nhẹ nhàng với những đường gân mềm mại. Riêng Attrage cho cảm giác khỏe khoắn, hút mắt hơn với bộ vành 15 inch đa chấu trong khi Soluto chỉ dừng ở con số 14 inch.

attrage_2020_vov_9__suvn

Bộ gương chiếu hậu trên xe Mitsubishi Attrage nổi bật chỉnh điện và tự động gập điện khi đóng/mở xe trong khi đó hành khách vẫn phải 

>>> Lợi thế: Mitsubishi Attrage

Thiết kế đuôi xe

Nếu phần đuôi chiếc Attrage trông nam tính với nhiều chi tiết táo bạo như khe khuếch tán ở cản sau, hốc hút gió kiểu mang cá và cánh lướt gió nổi cộm ở phía nắp cốp thì Soluto lại trong quá lành tính. Đuôi xe không có điểm nhấn nào nổi bật, thay vào đó là kiểu dáng bầu bầu đơn giản.

xe-mitsubishi-attrage-2020-mt-dailymitsubishi-vn-3

>>> Lợi thế: Mitsubishi Attrage

So sánh Kia Soluto và Mitsubishi Attrage về nội thất

Nội thất khoang lái

Cả 2 mẫu xe đều có khoang cabin khá đơn giản, ở mức đủ dùng, nhựa là vật liệu chủ yếu. Không gian nội thất tương đối thoải mái, phục vụ tốt cho nhu cầu gia đình cũng như kinh doanh.

Là 2 mẫu xe thuộc phân khúc bình dân, Attrage và Kia Soluto sở hữu loạt trang bị ở mức đủ dùng nhưng vẫn hiện đại như: Vô lăng tích hợp các nút bấm đa chức năng, ghế ngồi bọc da, màn hình cho hệ thống thông tin giải trí kích thước 7 inch.

tMVAzIzT3p

Mitsubishi Attrage AT tiện dụng hơn khi hệ thống điều hòa tự động và có thêm tính năng khởi động bằng nút bấm. Trong khi đó, Soluto AT Deluxe có hệ thống âm thanh 6 loa, nhiều hơn so với 4 loa của đối thủ, giúp trải nghiệm giải trí tốt hơn.

>>> Lợi thế: Mitsubishi Attrage

Khu vực ghế ngồi và hàng ghế sau

Ghế ngồi trên Mitsubishi Attrage và Kia Soluto đều được bọc da, hàng ghế trước chỉnh cơ, nâng đệm ghế bằng núm xoay và có tựa tay dành cho ghế lái. Ghế ngồi của Soluto sử dụng được phối giữa hai màu xám-be, trong khi ghế ngồi của Attrage chỉ sử dụng duy nhất màu đen với viền chỉ trắng.

attrage_2020_vov_13__ugig

Toàn bộ ghế ngồi của Kia Soluto sử dụng loại ghế da đục lỗ mang lại sự thoáng mát cho người ngồi nhưng bề mặt ghế lại hơi cứng nên ít nhiều giảm bớt sự thoải mái của hành khách. Bề mặt ghế ngồi trên Mitsubishi Attrage tuy không được đục lỗ, song ghế ngồi tạo cảm giác rất êm ái và dễ chịu.

attrage_2020_vov_12__eamc

Ở hàng ghế sau, mẫu xe Soluto cho thấy nó chỉ thích hợp cho hai hành khách vì vậy Kia đã chủ động chỉ làm 2 vị trí tựa đầu, tựa đầu cũng không điều chỉnh được độ cao do đã bị gắn cố định nên sự thoải mái không dành cho mọi đối tượng ngồi ở phía sau.

>>> Lợi thế: Ngang bằng

Khoang hành lý

Một điểm cộng cơ cả hai mẫu sedan này là chúng đều có khoang hành lý rộng bậc nhất phân khúc với dung tích 475 lít trên Soluto và 450 lít trên Attrage. 

8EqDsFqTqC

>>> Lợi thế: Ngang Bằng

 So sánh Kia Soluto và Mitsubishi Attrage về thiết bị an toàn

Hệ thống an toàn trên Hyundai Accent được đánh giá cao hơn nhiều so với Kia Soluto

Kia Soluto Mitsubishi Attrage
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Khóa cửa từ xa
  • Chìa khóa mã hóa chống trộm
  • 2 túi khí phía trước
  • Camera lùi
  • Cảm biến lùi
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Khóa cửa từ xa
  • Chìa khóa mã hóa chống trộm
  • 2 túi khí phía trước
  • Camera lùi

Cả hai mẫu xe đều được trang bị đầy đủ những trang bị an toàn cơ bản và cần thiết trong phân khúc B-sedan như: ABS, EBD, các chức năng chống trộm, 2 túi khí, Camera lùi... Tuy nhiên, Soluto có phần vượt trội hơn với cảm biến lùi, giúp người dùng chủ động cơ khi de, đỗ xe nhờ những âm thanh cảnh báo phát ra phía sau.

>>> Lợi thế: Kia Soluto

Nên mua Kia Soluto hay Mitsubishi Attrage?

Có thể thấy, sự chênh lệch về giá bán của Mitsubishi Attrage và Kia Soluto là không đáng kể. Xét về thiết kế, đẹp xấu còn tùy vào thẩm mỹ của người dùng, khi Mitsubishi Attrage trẻ trung, hiện đại hơn nhờ ngôn ngữ thiết kế mới, Kia Soluto lại mang dáng vẻ hiền lành, điềm đạm.

Nhìn chung, đây đều là 2 mẫu xe thích hợp cho những người mua xe lần đầu hoặc mua để sử dụng cho mục đích kinh doanh dịch vụ. Nếu như Mitsubishi Attrage vượt trội hơn hẳn về trang bị tiện nghi và công nghệ hiện đại, thì Kia Soluto lại sở hữu khối động cơ mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Khám phá chi tiết ưu nhược điểm của từng mẫu xe qua 2 bài viết:

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe