So sánh Hyundai Accent vs Honda City: Hai thế lực Nhật - Hàn đua tranh

15:42 | 02/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cuộc chiến trong phân khúc xe hạng B chưa bao giờ bất phân thắng bại. Hyundai Accent và Honda City là đại diện cho hai thế lực xe Nhật - Hàn tại Việt Nam. Vậy ai mới là kẻ chiến thắng.

Cả Hyundai Accent hay Honda City đều theo đuổi xu hướng người dùng hiện nay khi ngày càng trẻ hóa sản phẩm của mình. Nếu Hyundai Accent có lợi thế về tính năng tiện ích hiện đại thì Honda City lại mang ưu thế về động cơ vận hành mãnh liệt.

so sánh hyundai accent và honda city

So sánh Hyundai Accent vs Honda City: Giá bán và thông số kỹ thuật

Về giá bán, mặc dù bổ sung trang bị cũng như sở hữu diện mạo mới nhưng Hyundai Accent vẫn giữ nguyên mức giá cũ dao động từ 426.1 - 542.1 triệu đồng. Bên cạnh đó, ở thế hệ thứ 5 này, Honda City 2021 cũng giữ mức giá không thay đổi so với thế hệ trước. Cụ thể như sau:

Dòng xe Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng)
Hyundai Accent 1.4 MT Tiêu chuẩn 426.1
1.4 MT 472.1
1.4 AT 501.1
1.4 AT đặc biệt 542.1
Honda City G 529
L 569
RS 599

>> Dự tính giá lăn bánh Hyundai Accent

>> Dự tính giá lăn bánh Honda City

Về kích thước, Honda City cũng như Hyundai Accent có nhiều thông số khá tương đương nhau. Tuy nhiên, với phong cách Nhật Bản nên Honda City có ưu thế hơn về khả năng sắp xếp không gian tốt hơn dù chiều dài cơ sở bằng đối thủ:

Thông số kỹ thuật Hyundai Accent Honda City
Kích thước tổng thể (DxRxC) mm 4.440 x 1.729 x 1.470 4.553 x 1.748 x 1.467
Chiều dài cơ sở (mm) 2.600 2.600
Khoảng sáng gầm xe (mm) 150 134
Thông số lốp  185/65 R15

185/60 R15 ( bản G)

185/55 R16 (bản L, RS)

>>Lợi thế: Hyundai Accent 

So sánh Hyundai Accent và Honda City về ngoại thất

Lựa chọn Hyundai Accent hay Honda City, khách hàng đều có những trải nghiệm khác biệt, trẻ trung hàng đầu phân khúc B-sedan hiện nay tại Việt Nam.

Hyundai Accent

Ở thế hệ mới, Hyundai Accent vẫn tập trung vào phong cách thể thao, trẻ trung và năng động. Thay đổi đầu tiên là bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn được tạo hình theo ngôn ngữ thiết kế mới, liền mạch với cụm đèn chiếu sáng trước.

Cụm đèn chiếu sáng trước vẫn sử dụng bộ halogen projector cùng cả đèn pha, đèn sương mù và đèn bổ trợ góc chiếu nhưng với kiểu dáng sắc nét và góc cạnh hơn.

Phía đuôi xe, Hyundai Accent có sự tinh chỉnh tại vị trí cản sau bổ sung thêm bộ khuếch lưu khí độnghọc. Cùng với đó, cụm đèn hậu LED 3D với giao diện đồ họa mới góp phần tăng thêm tính thể thao cho chiếc xe.

Honda City

So với những đối thủ chung phân khúc, Honda City bản thường không có quá nhiều sự khác biệt. Mẫu xe vẫn mang phong cách trẻ trung, lịch lãm của một mẫu xe ăn khách đến từ Nhật Bản.

Ở đầu xe, Honda City trang bị hệ thống chiếu sáng với đèn pha sử dụng bóng halogen thường, đèn cos dùng bóng halogen projector. Điểm cộng của xe là đèn định vị ban ngày dạng LED.

Mặt ca lăng trên Honda City 2021 là thanh crom vắt ngang to bản, logo được đặt ở vị trí trung tâm. Với phiên bản cao cấp, khu vực ca lăng của xe được sơn đen thể thao kèm logo RS đặc trưng.

Sự khác biệt lớn nhất của Honda City đời mới đến từ bộ vành thép đặc trưng với kích thước 15 inch. Gương chiếu hậu của mẫu xe có tính năng chỉnh điện nhưng gập cơ. Đèn xin nhan chuyển xuống khu vực mang cá thay vì tích hợp trên gương.

Ở phần đuôi xe, Honda City sử dụng cụm đèn hậu LED nổi khối là điểm nhấn. So với bản RS, Honda City bản thường không có phần cản sau dạng khe thoát gió khí động học mà chỉ được sơn đồng màu với thân xe.

>> Lợi thế: Honda City

So sánh Hyundai Accent vs Honda City về nội thất

Xét về độ cao cấp, Hyundai Accent và Honda City được đánh giá như kẻ tám lạng, người nửa cân với những trang bị nổi bật trong phân khúc.

Hyundai Accent

Phía trong khoang lái của Hyundai Accent 2021 không có sự thay đổi quá nhiều về mặt thết kế. Cabin vẫn làm hoàn toàn từ nhựa cứng, kết hợp với hai tone màu ghi xám và vàng be. Khu vực điều khiển trung tâm được bố trí theo chiều ngang, thân thiện với người dùng.

Điểm thay đổi rõ ràng nhất chính là màn hình giải trí trung tâm được thiết kế nổi bật hơn và bảng đồng hồ cũng được chuyển sang dạng kỹ thuật số.

Với phiên bản nâng cấp, màn hình trung tâm được nâng lên kích thước 8 inch cùng khả năng chia đôi nội dung hiển thị độc lập, tăng cường khả năng đa nhiệm, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong thao tác và tận dụng tối đa khả năng của xe.

Bảng đồng hồ trên Accent 2021 là sự kết hợp của đồng hồ kỹ thuật số hiển thị tốc độ và tua máy kết hợp cùng màn hình LCD 4.2 inch hiển thị các cài đặt trên xe. Ngoài ra, Accent 2021 còn là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị tính năng khởi động từ xa thông minh.

Hyundai Accent 2021 vẫn cung cấp một không gian ngồi thoải mái cho hành khách phía trước không gian ngồi thoải mái. Lái xe dễ dàng tìm được vị trí ngồi thích hợp nhất nhờ vô lăng điều chỉnh 4 hướng cũng như ghế lái chỉnh 6 hướng.

Hàng ghế sau được trang bị tựa đầu đủ 3 vị trí, không gian để chân không quá rộng nhưng vẫn đủ thoải mái. Tuy nhiên, dù là ở phiên bản cao cấp nhất thì Accent vẫn chưa được trang bị tựa tay ở hàng ghế sau. 

Honda City

Về nội thất, Honda City thế hệ mới rộng rãi hơn và bổ sung thêm nhiều công nghệ và trang bị. Tuy vẫn là ghế xe bọc nỉ nhưng xe đã có thêm gác tay trung tâm ở ghế trước, hộc chứa đồ 4 cửa, vô lăng với các tính năng đàm thoại rảnh tay, lẫy số thể thao. 

Vô lăng trên Honda City 2021 sử dụng chất liệu nhựa mềm, một số phím bấm bên trái gồm điều chỉnh âm lượng, chuyển kênh radio. Phía sau vô lăng là đồng hồ hiển thị thông tin vận hành với màn hình TFT ở trung tâm, hai bên là đồng hồ vòng tua và tốc độ khá thể thao.

Màn hình trung tâm dạng cảm ứng 8 inch kết nối đa phương tiện. Đi cùng với đó là loạt trang bị đáng chú ý như: điều hòa hai chiều có hốc gió cho hàng ghế sau, đầu CD, 4 loa, kết nối USB,...

Ngay phía dưới, hệ thống điều hòa của Honda City có thiết kế phím bấm xoay tương tự bản RS, có điều là dạng chỉnh cơ chứ không phải tự động.

>> Lợi thế: Honda City

So sánh Hyundai Accent vs Honda City về động cơ

Dưới nắp capo, Honda City E sử dụng động cơ 1.5L DOHC cho công suất 119 mã lực và momen xoắn 145 Nm. Trong khi đó, động cơ Hyundai Accent 2021 là loại Kappa 1.4 MPI cho công suất cực đại 98 mã lực cùng momen xoắn 132 Nm.

Động cơ vận hành Hyundai Accent Honda City
Động cơ Kappa 1.4 MPI 1.5L DOHC 4 xylanh thẳng hàng
Dung tích xylanh (cc) 1.368 1.498
Công suất cực đại (Hp) 98 119
Momen xoắn cực đại (Nm) 132 145
Dung tích thùng nhiên liệu (L) 45 40
Hệ dẫn động FWD FWD
Hộp số 6 MT CVT
Hệ thống treo trước/ sau MacPherson/ thanh cân bằng MacPherson/ giằng xoắn

>> Lợi thế: Honda City

So sánh Hyundai Accent vs Honda City về trang bị an toàn

Về trang thiết bị an toàn, Honda City nổi bật hơn đối thủ khi trang bị thêm nhiều tính năng công nghệ, bao gồm:

Trang bị an toàn Hyundai Accent Honda City
Cảm biến lùi Không
Hệ thống chống bó cứng phanh
Hệ thống cân bằng điện tử
Gương chống chói tự động Không Không
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp
Hệ thống phân phối lực phanh
Hệ thống chống trượt thân xe
Hệ thống khởi hành ngang dốc
Hệ thống kiểm soát lực kéo
Túi khí 2-6 (tùy phiên bản) 4
Camera lùi Không

3 góc quay

(phiên bản L & RS)

Đèn báo phanh khẩn cấp Không

>> Lợi thế: Honda City

>> Thông số kỹ thuật Hyundai Accent

>> Thông số kỹ thuật Honda City

Nên lựa chọn Hyundai Accent hay Honda City

Xét trên nhiều phương diện, Honda City có nhiều ưu điểm hơn Hyundai Accent bởi ngoại hình bắt mắt, trang bị tiện nghi ổn, không gian rộng. Tuy nhiên, nhược điểm của Honda City lại chưa có cửa gió điều hòa phía sau cộng với mức giá cao hơn đối thủ.

Trong khi đó, Hyundai Accent lại có lợi thế về giá bán, trang bị cửa gió phía sau. Việc thiếu nhiều tiện nghi cũng như hệ thống giải trí giúp giá bán mềm hơn và chiếm ưu thế khi lựa chọn Accent là mẫu xe chạy dịch vụ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Accent, Honda City

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe