So sánh Nissan Almera và Honda City: Tân binh thách thức

18:01 | 04/08/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Nissan Almera mới với diện mạo trẻ trung, nhiều tiện nghi hiện đại cùng mức giá rẻ hơn liệu có thể cạnh tranh sòng phẳng với "lão đại" Honda City trong phân khúc sedan hạng B thị trường Việt Nam?

Sau khi bị khai tử tại thị trường Việt nam vào hồi cuối năm 2020, Nissan Sunny đã quay trở lại với cái tên khác Almera với nhiều cải tiến về trang bị, sẵn sàng "yêu lại từ đầu". Còn đối với Honda City, đây vẫn luôn là một "ông lớn" với lợi thế về không gian cabin, động cơ và cảm giác lái tốt bậc nhất phân khúc sedan hạng B.

So sánh Nissan Almera và Honda City: Giá bán & thông số kỹ thuật

Giá bán

Nissan Almera mới sẽ được cung cấp tại Việt Nam với 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Cao cấp. Trong đó bản Tiêu chuẩn sẽ được cung cấp với 2 tùy chọn hộp số sàn và hộp số CVT, bản Cao cấp sẽ chỉ được cung cấp với hộp số CVT.

BẢNG GIÁ NISSAN ALMERA 2021
Phiên bản Hộp số Giá niêm yết (ĐVT: Triệu VND)
Nissan Almera Tiêu chuẩn  MT 469,0
CVT 529,0
Nissan Almera Cao cấp CVT 579,0

Ở phía bên kia chiến tuyến, Honda City đang được cung cấp với 3 biến thể G, L và RS với mức giá như sau:

BẢNG GIÁ HONDA CITY 2021
Phiên bản Giá niêm yết (ĐVT: Triệu VND)
Honda City G 529,0
Honda City L (tùy màu sắc) 569,0 ~ 574,0
Honda City RS (tùy màu sắc) 559,0 ~ 604,0

Thông số kỹ thuật

Nissan Almera sở hữu kích thước nhỏ hơn một chút so với Honda City. Tuy nhiên, mẫu sedan của Nissan lại có chiều dài cơ sở dài hơn 20 mm khiến không gian để chân ở hàng ghế sau có phần thoải mái hơn đối thủ.

Thông số Nissan Almera Honda City
Kích thước DxRxC (mm) 4.495 x 1.740 x 1.460 4.553 x 1.748 x 1.467
Chiều dài cơ sở (mm) 2.620 2.600
Khoảng sáng gầm xe (mm) 155 134
Bán kính vòng quay tối thiểu (m) 5,2 5,0
Trọng lượng không tải (kg) 1.054 ~ 1.090 1.117 ~ 1.134
Trọng lượng toàn tải (kg) 1.450 ~ 1.485 1.580
Dung tích bình nhiên liệu (lít) 35 40

So sánh Nissan Almera và Honda City về ngoại thất

Cả hai mẫu sedan của Nissan và Honda đều được đánh giá cao về thiết kế và trang bị ngoại thất nhưng mỗi chiếc lại có những đặc điểm ấn tượng riêng.

Nissan Almera

Bước sang thế hệ thứ tư, Nissan Almera sở hữu kiểu dáng hấp dẫn hơn, lột xác hoàn toàn so với thế hệ cũ. Mẫu sedan vẫn mang ngôn ngữ thiết kế Emotinal Geometry đặc trưng như trên các phiên bản Sunny trước.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng của hãng xe Nissan, viền mạ crôm sáng bóng. Đèn pha, có full LED, đèn LED định vị ban ngày hình chữ L cách điệu kéo dài. Đèn sương mù ở cản trước vẫn được trang bị hệ thống LED hiện đại.

Phần thân xe có nh

ững đường vân dập nổi, tăng thêm sự khỏe khoắn cho chiếc xe. Gương chiếu hậu chỉnh/ gập được gắn trên thân xe thay vì gắn cột A. Với thiết kế này, giúp tầm quan sát của người lái rộng hơn và hạn chế điểm mù. Xe được trang bị la zăng đa chấu, kích thước 15 inch đi kèm lốp 195/65/R15.

Phần đuôi của Nissan Almera tập trung vào chiều ngang nên cốp sau rộng hơn nhưng vẫn cân đối với tổng thể.

Honda City

Ở thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới, thiết kế của chiếc sedan hạng B thay đổi theo hướng mạnh mẽ, thể thao nhưng cũng đầy lịch sự, nhã nhặn. Kích thước tổng thể xe cũng gia tăng để đem đến một không gian nội thất thoải mái hơn.

Đầu xe Honda City nổi bật với lưới tản nhiệt  “Solid Wing Face” trên cả 3 phiên bản: RS, L và G. Thanh kim loại lớn chứa logo Honda trên mặt ca-lăng. Cản trước trông bệ vệ chắc chắn hơn City cũ.​ Với phiên bản City RS, thiết kế bộ đèn trước Full LED và có chia nhiều khoang, mỗi khoang là một bóng LED. Cường độ chiếu sáng của bộ đèn ngang với đàn anh Civic. Các bản còn lại là đèn Halogen thấu kính.

Thân xe với đường gân dập nổi khỏe khoắn chạy dọc từ dải đèn trước tới đèn hậu phía sau xe tạo cảm giác xe dài, rộng và cao cấp hơn. So với đời xe trước, City dài hơn 113 mm (4.553 mm), rộng hơn 53 mm (1.748 mm) trong khi chiều cao giảm 10 mm (1.467 mm) và chiều dài cơ sở giữ nguyên (2.600 mm).

Đuôi xe Honda City thế hệ thứ 5 thiết kế khá hài hòa, nhấn mạnh tạo hình thấp và rộng.  Xe trang bị cụm đèn hậu LED lịch lãm với thiết kế góc cạnh, nổi khối 3D độc đáo. Cán trước thiết kễ to lớn vững chãi hơn. Bên dưới là miếng ốp màu đen, có chia rãnh làm nhiệm vụ hướng gió.

>>> Lợi thế: Ngang bằng

So sánh Nissan Almera và Honda City về nội thất

Không chỉ dừng lại ở sự khác nhau về ngoại thất, thiết kế nội thất của Almera và City cũng mang đến những cảm nhận khác nhau. Cụ thể, hai mẫu sedan hạng B của Nissan và Honda có sự khác nhau về nội thất như sau:

Nissan Almera

Mặc dù đã lột xác về phần ngoại thất nhưng nội thất của Almera được đánh giá là chưa đủ. Tuy nhiên, so với phiên bản cũ, mẫu sedan của Nissan cũng sở hữu rất nhiều tinh chỉnh đáng tiền.

Nội thất của Nissan Almera được bọc nỉ kể cả phiên bản cao nhất. Ghế ngồi được bọc nỉ phối 02 tone màu, đây là điểm gây thất vọng cho khách hàng. Ghế trước tương đối thoải mái. Ghế sau được thiết kế theo kiểu sofa nhưng không có bệ tỳ tay ở giữa, có 3 tựa đầu cố định. Hàng ghế này không thể gập được nhưng có thể điều chỉnh được. Không gian để chân của hàng ghế sau là 30 cm.

Trung tâm điều khiển Gliding Wing được lấy từ mẫu crossover Kicks. Màn hình hiển thị thông tin lái xe MID kích thước 7 inch, màn hình thông tin giải trí kích thước 8 inch tích hợp Apple Carplay, Android Auto. Vô-lăng ba chấu thiết kế kiểu D cắt trông giống như các thiết kế của xe hạng sang, tích hợp nhiều nút chức năng.

Đèn nội thất khá cổ điển, cho ánh sáng tương đối. Hệ thống âm thanh gồm 6 loa. Điều hòa tự động có trên bản Almera CVT cao cấp.

Honda City

Khoang cabin của City mới gãy gọn và cá tính hơn thế hệ trước. Diện tích bề mặt táp-lô được thu gọn, hệ thống nút bấm điều khiển được giản lược. Các chi tiết mới góp phần tạo nên nét thể thao gồm có vô-lăng 3 chấu, bảng đồng hồ điện tử chia thành 2 cụm thay cho 3 cụm trước đây, các cửa gió điều hòa to bản.

Cả 3 phiên bản Honda City đều được trang bị màn hình thông tin giải trí trung tâm dạng cảm ứng, kích thước 8 inch (lớn hơn mức 6,8 inch ở thế hệ trước); có thể kết nối Smartphone thông qua Apple CarPlay và Android Auto. Xe có 2 cổng USB dưới cụm điều hòa, chìa khóa thông minh (bản L, RS), tính năng khởi động xe từ xa và dàn âm thanh 8 loa.

Nhờ lợi thế chiều dài gia tăng, hàng ghế sau Honda City mới có khoảng để chân rất rộng rãi, tạo sự thoải mái cho các hành khách cao lớn. Đây là một ưu điểm lớn của Honda City thế hệ mới khi so với các đối thủ.

>>> Lợi thế: Ngang bằng

So sánh Nissan Almera và Honda City về động cơ

Nissan Almera được trang bị động cơ xăng HRAO 03 xy lanh, DOHC 12 van, dung tích 1.0L, tăng áp sản sinh ra công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 152 Nm. Đi kèm lựa chọn hộp số vô cấp CVT XTronic hoặc số sàn 5 cấp . So với phiên bản tiền nhiệm thì mô men xoắn cao hơn 18 Nm.

Cả 3 phiên bản Honda City được trang bị động cơ cam kép DOHC, 1.5L, i-VTEC, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, sản sinh công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Đi kèm hộp số tự động vô cấp (CVT) và hệ dẫn động cầu trước (FWD).

>>> Lợi thế: Honda City

So sánh Nissan Almera và Honda City về trang bị an toàn

Vì đều là những mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản nên cả Almera và City đều có lợi thế về trang bị an toàn:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Cân bằng điện tử ESC
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
  • Hỗ trợ bám đường
  • Hệ thống túi khí (Almera 2; City 4-6)
  • Camera lùi
  • Camera 360

Ngoài ra, với phiên bản Cao cấp, Almera sẽ được bổ sung thêm gói an toàn Safety Shield 360 với các trang bị khác như: Cảnh báo điểm mù, Hệ thống phát hiện vật thể di chuyển, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, túi khí rèm và bên hông phía trước...

>>> Lợi thế: Nissan Almera

Nên mua Nissan Almera hay Honda City?

Cả Nissan Almera và Honda City đều là những chiếc sedan rất đáng mua trong phân khúc sedan hạng B. Honda City vẫn là một "chiến binh" với không gian rộng rãi cùng động cơ mạnh mẽ bậc nhất phấn khúc vẫn luôn là một sự lựa chọn đáng tiền. Trong khi đó, Nissan Almera cũng rất ấn tượng với diện mạo trẻ trung, nhiều trang bị an toàn mới cùng mức giá khá "mềm". 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe