So sánh Hyundai Accent và Mitsubishi Attrage: Đâu là lựa chọn phù hợp trong tầm giá 450 – 550 triệu đồng?

08:57 | 04/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Để tăng tính cạnh tranh, ngay trong năm nay cả hai mẫu xe Hyundai Accent và Mitsubishi Attrage đều cho ra mắt bản nâng cấp. Vậy đâu là mẫu xe đáng tiền trong phân khúc sedan hạng B và trong tầm giá 450 – 550 triệu?

Sau nhiều năm xuất hiện tại thị trường Việt, thì cuối cùng Mitsubishi Attrage cũng cho ra mắt được thế hệ mới chuẩn mực, vươn lên ngồi “chung mâm” với các tên tuổi gạo cội trên thị trường như Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent,…..trong phân khúc hạng B.

Nếu “bắt cặp” 2 mẫu xe Hyundai Accent và Mitsubishi Attrage thì liệu đâu sẽ là sự lựa chọn hợp lý và hấp dẫn hơn?

So sánh về giá bán Hyundai Accent và Mitsubishi Attrage

Mới đây, Mitsubishi Attrage 2021 đã được Mitsubishi Motor Việt Nam nhập khẩu và phân phối với 3 lựa chọn phiên bản đó là Attrage 1.2MT, Attrage 1.2CVT và Attrage CVT Premium có giá bán từ 375 - 485 triệu đồng.

Bảng giá Mitsubishi Attrage mới nhất 2021

Phiên bản

Giá niêm yết (triệu đồng)

Mitsubishi Attrage MT

375

Mitsubishi Attrage CVT

460

Mitsubishi Attrage CVT Premium

485

Tham khảo giá lăn bánh Mitsubishi Attrage

Mitsubishi Attrage 2021
Mitsubishi Attrage 2021

Ngược lại, Hyundai Accent 2021 được lắp ráp trong nước và có nhiều tùy chọn phiên bản hơn, gồm: Accent 1.4MT Base, Accent 1.4MT, Accent 1.4AT, Accent 1.4AT Đặc biệt, giá bán từ 426 – 542 triệu đồng. Cụ thể như sau:

Bảng giá Hyundai Accent mới nhất 2021

Phiên bản

Giá niêm yết (triệu đồng)

Hyundai Accent 1.4MT Base

426

Hyundai Accent 1.4MT

476

Hyundai Accent 1.4AT

505

Hyundai Accent 1.4AT Đặc biệt

545

Tham khảo giá lăn bánh Hyundai Accent

Hyundai Accent 2021
Hyundai Accent 2021

So với Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage không chỉ sở hữu lợi thế xe nhập nguyên chiếc từ Thái, mà với phiên bản CVT cao nhất còn rẻ hơn phiên bản Accent 1.4AT Đặc Biệt tới 60 triệu đồng.

>>> Lợi thế: Mitsubishi Attrage

So sánh về kích thước Hyundai Accent và Mitsubishi Attrage

Thông số kích thước

Hyundai Accent 2021

Mitsubishi Attrage 2021

Kích thước tổng thể (mm)

4.440 x 1.729 x 1.470

4.305 x 1.670 x 1.515

Chiều dài cơ sở (mm)

2.600

2.550

Khoảng sáng gầm xe (mm)

150

170

Nhìn vào các thông số cho thấy, Hyundai đang có lợi thế hơn về chiều dài tổng thể và chiều rộng giúp mang lại một khoang nội thất rộng rãi, thoải mái hơn, đặc biệt đối với hàng ghế sau.

Về phía Mitsubishi Attrage, mặc dù có chiều dài cơ sở “khiêm tốn” hơn đối thủ nhưng lại có trần xe cao hơn, thoáng hơn. Bên cạnh đó, mẫu xe Nhật cũng có khoảng sáng gầm xe cao hơn, giúp xe có khả năng di chuyển linh hoạt hơn.

>>> Lợi thế: Cân bằng

So sánh về ngoại thất Hyundai Accent và Mitsubishi Attrage

Xét về ngoại hình, Hyundai Accent 2021 sở hữu ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy ngày càng hoàn thiện và đã được định hình trong tâm trí khách hàng Việt mỗi khi nhắc đến những dòng xe của Hyundai.

Còn đối với Mitsubishi, ngôn ngữ thiết kế chính là sự đổi mới và bước ngoặt để thương hiệu này trỗi dậy mạnh mẽ trong giai đoạn 2018 trở đi. Và Attrage CVT Premium cũng đã có bước chuyển mình mạnh mẽ nhờ vào ngôn ngữ thiết kế này.

Thiết kế đầu xe

Ở phía đầu xe Mitsubishi Attrage,  2 dải mạ chrome lớn kết hợp để tạo hình chiếc khiên mạnh mẽ và hiện đại chính là tinh thần của ngôn ngữ thiết kế "Dynamic Shield". Còn với Hyundai Accent sở hữu mặt ca-lăng hình lục giác cách điệu cỡ lớn chính là điểm nhận diện cho mẫu xe này.

Cả hai mẫu xe này đều có cho mình trang bị đèn LED ban ngày và đèn sương mù bóng halogen. Tuy nhiên, Mitsubishi đã trang bị cho Attrage công nghệ đèn chiếu sáng Bi-LED projector cao cấp, trong khi Accent vẫn chỉ sử dụng bóng đèn Halogen projector.

Thiết kế thân xe

Mitsubishi Attrage đang dần trở nên mạnh mẽ và cứng cáp hơn khi sở hữu cho mình những đường dập nổi chạy chéo, xuyên suốt thân xe.

Về phía Hyundai Accent thì cũng sử dụng đường nét tương tự nhưng ít hơn, hướng đến phong cách mềm mại hơn.

unnamed-13

Cả hai đều được trang bị gương chiếu hậu chỉnh gập điện, mâm xe kích thước 15 inch nhưng trên Attrage là mâm phay CNC 2 tông màu còn của Accent chỉ là mâm đúc.

Điểm trừ của Mitsubishi Attrage ở ngoại thất có lẽ chính là tay nắm cửa kiểu cũ, mở lên và được người dùng đánh giá là chưa phù hợp với tổng thể hiện đại của chiếc xe, hy vọng thế hệ kế tiếp điều này sẽ được Mitsubishi thay đổi.

Thiết kế đuôi xe

Lui về phía đằng sau, 2 đại diện Nhật - Hàn đều có cụm đèn báo phanh dạng LED hiện đại, camera lùi. Riêng Accent có trang bị thêm cảm biến lùi 4 mắt, còn Attrage thì lại có đuôi gió thể thao rất cá tính.

>>> Phần thắng: Cân bằng

So sánh về nội thất Hyundai Accent và Mitsubishi Attrage

Khoang lái

Cảm quan về thiết kế thì 2 mẫu xe đi theo các trường phái khác nhau, Hyundai Accent thì theo phong cách hiện đại của những mẫu xe Châu Âu, trong khi Attrage thì hướng tới sự tối giản và thuận tiện cho người dùng.

mitsubishi-attrage-gia-375-trieu-2020-20-162629-113232

Ở góc độ trải nghiệm số, Accent đang tỏ ra nhỉnh hơn Mitsubishi Attrage nhờ được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn 8 inch có định vị dẫn đường AVN, kết nối Apple Carplay, Android Auto và hệ thống âm thanh 6 loa.

Còn với Attrage chỉ sở hữu màn hình giải trí của xe chỉ là 7 inch, cũng có hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto nhưng chưa có bản đồ tích hợp theo xe cũng như hệ thống âm thanh chỉ là 4 loa.

Vô lăng

Về thiết kế vô lăng, cả hai đều có thiết kế vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp các phím bấm chức năng, chỉnh âm thanh, kiểm soát hành trình và đàm thoại rảnh tay. Tuy nhiên, về phía vô lăng trên Attrage trông ấn tượng hơn bởi phần nhựa đen bóng được điểm thêm vào phần trong của nửa dưới vô lăng. Tạo nên nét hiện đại, bớt nhàm chán hơn và đồng điệu với khu vực taplo cũng sử dụng những chi tiết đen bóng này.

mitsubishi-attrage-2020-oto-com-vn-43-b0cc

Các hàng ghế

Khi “đo ván” về trang bị nội thất thì Mitsubishi Attrage ăn điểm hơn với ghế sử dụng chất liệu da, có cả gác tay cho ghế lái và ghế sau.

bang-gia-mitsubishi-attrage-anh-2

Trong khi đó trên Accent bản số tự động chỉ được trang bị ghế nỉ, kém sang hơn và không có gác tay cho ghế sau, rất dễ gây bất tiện và mệt mỏi cho người ngồi trên những chuyến đi xa.

Trang bị tiện nghi

Trang bị tiện nghi

Hyundai Accent AT

Mitsubishi Attrage CVT

Hệ thống giải trí

Màn hình cảm ứng 8 inch, tích hợp hệ thống định vị, kết nối Bluetooth/AUX/Radio/MP4/Apple CarPlay/Android Auto

Màn hình 7 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto/Bluetooth/USB

Hệ thống âm thanh

6 loa

4 loa

Hệ thống điều hoà

Chỉnh cơ, có cửa gió ghế sau

Tự động

So về tiện nghi giải trí, Hyundai Accent chiều lòng khách hàng hơn với màn hình cảm ứng 8 inch cùng hệ thống định vị dẫn đường, hệ thống âm thanh 6 loa. Trong khi Attrage CVT chỉ có trang bị màn hình cảm ứng 7 inch và hệ thống âm thanh 4 loa.

Đổi lại, hệ thống điều hòa không khí trên Attrage là loại tự động, trong khi Accent bản AT vẫn dùng loại chỉnh cơ.

>>> Lợi thế: Cân bằng

So sánh về động cơ Hyundai Accent và Mitsubishi Attrage

Thông số động cơ

Hyundai Accent AT

Mitsubishi Attrage CVT

Động cơ

Xăng Kappa 1.4L MPI

Xăng 1.2L

Công suất tối đa (Hp/rpm)

100/6.000

79/6.000

Mô men xoắn tối đa (Nm/rpm)

132/4.000

100/4.000

Hộp số

Tự động 6 cấp

CVT

Hệ dẫn động

Cầu trước

Về sức mạnh vận hành, mẫu xe ô tô giá rẻ Hyundai Accent đang làm tốt hơn khi trang bị động cơ 1.4L cho sức mạnh 100 mã lực, lớn hơn nhiều so với con số 79 mã lực trên Attrage 1.2L. Với đầu ra công suất này, xe có khả năng vận hành vượt trội hơn, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại trên phố thị lẫn địa hình hỗn hợp.

hyundai-accent-2018-54-144204-013302-221954

>>> Lợi thế: Hyundai Accent

So sánh về trang bị an toàn Hyundai Accent và Mitsubishi Attrage

Trang bị an toàn

Hyundai Accent AT

Mitsubishi Attrage CVT

Số túi khí

2 2

Hệ thống hỗ trợ phanh

ABS/EBD/BA

ABS/EBD/BA

Hệ thống cân bằng điện tử

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Ổn định chống trượt thân xe

Kiểm soát lực kéo TCS

-

Cảnh báo áp suất lốp

Cảm biến

-

Camera lùi

Cả hai mẫu xe hạng B đều được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cần thiết như: Hệ thống phanh ABS/EBD/BA, 2 túi khí phía trước, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, chống trượt thân xe, camera lùi.

Tuy nhiên Accent AT vượt trội hơn khi có thêm cảm biến lùi và hệ thống kiểm soát lực kéo.

>>> Lợi thế: Hyundai Accent

Nên mua Hyundai Accent hay Mitsubishi Attrage?

Với mức giá bán rẻ hơn tương đối, kèm lợi thế xe nhập bền bỉ mang thương hiệu Nhật, Mitsubishi Attrage sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những người có chi phí hạn chế, cần một chiếc xe với tiện nghi và an toàn vừa đủ để đi lại trong phố.

Trong khi đó, Hyundai Accent AT phù hợp hơn với những khách hàng muốn một chiếc xe có thiết kế thời trang hơn, trẻ trung hơn, nhiều trang bị tiện nghi, an toàn và khả năng vận hành tốt hơn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe