Mitsubishi Attrage: Liệu có còn nên mua vào thời điểm năm 2021?

08:35 | 23/06/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi Attrage gần như đã tìm được chỗ đứng vững chắc cho mình trong phân khúc với doanh số bán ra ấn tượng trong năm 2020. Phiên bản nâng cấp ra mắt vào tháng 3/2020 và mức doanh số đạt 5.000 xe tính đến hết năm. Vậy chiếc xe này có thực sự đáng mua tại thời điểm năm 2021 hay không?

Những lý do nên mua Mitsubishi Attrage?

Với xu hướng sử dụng cho mục đích thương mại hay gia đình nhỏ thì phân khúc xe sedan hạng B ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Và trong phân khúc này thì không thể không nhắc đến cái tên Mitsubishi Attrage thuộc nhà sản xuất ô tô uy tín đến từ Nhật Bản.

Ngoài thương hiệu uy tín ra thì cũng có rất nhiều điểm mạnh mà Attrage đã làm được và đủ sức thuyết phục người mua lựa chọn mình với những lý do sau:

Giá bán hợp lý và hấp dẫn nhất phân khúc

Chắc chắn với giá thành rất cạnh tranh của Attrage cũng đã là 1 lý do trước nhất thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Một chiếc xe được nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan với 2 phiên bản MT (số sàn) và CVT (số tự động vô cấp) có mức giá niêm như sau:

Phiên bản

Mitsubishi Attrage MT

Mitsubishi Attrage CVT

Giá niêm yết (VND)

375.000.000

460.000.000

Con số này đã thấp hơn khá nhiều so với những đối thủ cùng hạng như Kia Soluto (399-455 triệu đồng), Toyota Vios (470-570 triệu đồng), Hyundai Accent (420-540 triệu đồng).

Ngôn ngữ thiết kế mới ăn điểm hơn Kia Soluto hay Vios

Mặc dù ở phân khúc hạng B nhưng Attrage cũng thừa hưởng thiết kế Dynamic Shield sang trọng của “đàn anh” phân khúc trên như Pajero Sport, Xpander, Triton...

Phần đầu xe thiết kế theo dạng chữ X to bản cùng 2 thanh crom sáng bóng. Điểm nhấn khá “đắt tiền” cho phiên bản nâng cấp mới này là 2 đường viền đỏ trên lưới tản nhiệt phá đi sự nhàm chán như trên các phiên bản tiền nhiệm.

Hệ thống chiếu sáng đã được nâng cấp lên bi-LED, đèn ban ngày và đèn sương mù LED, cùng với thiết kế mới góc cạnh, “lì lợm” hơn thay vì bo tròn như trước. Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Mâm xe hợp kim kích thước 15 inch. Hệ thống phanh đĩa và tang trống trang bị lần lượt bánh trước và bánh sau. 

Attrage gần như vượt trội hơn hẳn về mặt trang bị so với đối thủ "cùng lứa" Kia Soluto. Hệ thống đèn LED được trang bị trên Attrage mới không những hiện đại mà còn an toàn hơn, trong khi đèn pha, sương mù của Soluto vẫn đang sử dụng là Halogen. Kích thước mâm xe 15 inch cũng tạo nên cho Attrage vẻ bề thế hơn khi Soluto chỉ là 14 inch.

Kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.305 x 1.670 x 1.515 mm cùng chiều dài cơ sở 2.550mm. So với đối thủ cùng phân khúc Toyota Vios thì Attrage hơi thua thiệt về chiều dài và chiều rộng, nhưng bù lại thì Attrage có khoảng sáng gầm cao nhất nhì trong phân khúc lên đến 170mm. Trong khi Vios chỉ sở hữu khoảng sáng gầm khiêm tốn là 133mm.

Nội thất đơn giản, sang trọng, ghế sau rộng rãi

Có trục chiều dài cơ sở không quá ấn tượng chỉ dừng lại ở con số 2.550mm nhưng Mitsubishi Attrage rất biết tối ưu để vẫn đem lại cảm giác ngồi thoái mái cho người lái cũng như hành khách.

Nội thấy cũng đã có thay đổi 1 vài chi tiết, nhưng nhìn chung vẫn là lối thiết kế tối giản giống các phiên bản trước. Chất liệu chủ yếu không gian nội thất là nhựa cứng.

Đặc biệt hàng ghế sau của Attrage có không gian khá rộng rãi cho những người cao 1,75m ngồi vẫn cảm thấy thoải mái. Hơn nữa, bệ tỳ tay còn được trang bị cho cả hàng ghế sau cùng 2 hốc cắm cốc, điều mà Kia Soluto cũng chưa có được. 

Và điều ăn điểm nhất chính là xe đã được trang bị bệ tỳ tay cho người lái. Chi tiết tưởng chừng nhỏ nhưng nó cũng đã nói lên được việc hãng đã thực sự thấu hiểu người dùng mà không phải hãng xe nào cũng làm được, đặc biệt là các xe được sản xuất cho thị trường hạng B. Chi tiết đơn giản này sẽ là “trợ thủ đắc lực” cho những người thường xuyên phải lái xe đường dài.

Động cơ trang bị hợp lý – Tính năng an toàn hiện đại

Xe được trang bị động cơ 1.2L cùng với công nghệ van biến thiên điện tử MIVEC, phun xăng đa điểm cho công suất 78 mã lực, mô men xoắn cực đại 100Nm. Kết hợp cùng hộp số CVT trên phiên bản số tự động.

Nhờ trọng lượng xe chỉ ở mức 905kg nên với khối động cơ 1.2L này xe vẫn có thể di 1 cách mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu ở mức tối ưu nhất.

Attrage vẫn sở hữu những trang bị an toàn như camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống phanh khẩn cấp BA, cơ cấu căng đai tự động cùng với 2 túi khí an toàn.

Những điểm còn hạn chế trên Mitsubishi Attage

Không chiếc xe nào là hoàn thiện từ đầu đến cuối kể cả là những chiếc xe hạng sang. Và Mitsubishi Attrage cũng không ngoại lệ, ngoài những yếu tố ăn điểm trên thì Attrage vẫn còn 1 số hạn chế có thể kể đến như:

  • Động cơ 1.2L với nhu cầu đi đường đô thị vẫn thừa sức, nhưng sẽ hơi đuối khi vào những cung đường đèo dốc hay là đi đường trường
  • Không có cửa gió điều hoà ở phía ghế sau
  • Cách âm chưa được tốt cho lắm
  • Cảm giác lái chưa đem lại cảm giác thú vị

Tuy nhiên, những nhược điểm không quá nghiêm trọng đến mức có phủ nhận đi tất cả những điều tốt mà Attrage đã đem lại.

Có nên mua xe Mitsubishi Attrage

Mitsubishi Attrage vẫn đang làm khá tốt trong phân khúc và trong tầm giá. Xét tổng thể thì không có điều gì quá đáng chê trong phân khúc giá 500 triệu cho 1 chiếc sedan hạng B. Đó cũng là lý do Mitsubushi Attrage đứng vị trí 4/7 xe có doanh thu cao trong năm 2020. Vì vậy, vào thời điểm năm 2021 thì Attrage vẫn là 1 mẫu xe đáng mua.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe