Nội thất Hyundai Accent: Nâng cấp xứng đáng?

09:44 | 08/09/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Khoang lái của Hyundai Accent 2021 tiếp tục sử dụng triết lý HMI (Human Machine Interface) thế hệ mới, hướng đến người lái với giao diện trực quan, dễ làm quen và sử dụng.

Ngày 1/12, TC Motor ra mắt Hyundai Accent 2021 tại Việt Nam với phom dáng nâng cấp nhẹ.

Accent mới thay đổi nhẹ phom dáng, nâng cấp khóa thông minh, đề nổ từ xa, màn hình giải trí lớn hơn, động cơ và giá không đổi.

Xe thay đổi mặt ca-lăng khung lưới kiểu hình thang ngược, nối liền với dải đèn pha halogen dạng thấu kính kèm định vị LED mới. Đuôi xe với đèn hậu LED cũng được tinh chỉnh nhẹ với độ sắc nét cao hơn.

Nội thất Hyundai Accent 2021

Khoang lái Hyundai Accent 2021

Phần táp-lô của xe thiết kế theo phương ngang, tạo cảm giác rộng rãi. Vật liệu sử dụng chủ yếu là nhựa cứng, kết hợp hai tông màu ghi xám và vàng be.

Cột A bố trí gọn gàng, không tạo quá nhiều điểm mù cho người lái. Các vị trí cửa gió điều hoà, viền nút bấm được mạ bạc nhấn nhá cho không gian bên trong.

Vô lăng trên Hyundai Accent 2021

Hyundai Accent 2021 trang bị vô lăng 3 chấu, khá to, cầm rất đầm tay. Cụm nút bấm được tích hợp gồm có tăng giảm mức âm lượng, chỉnh chế độ đồng hồ, đàm thoại rảnh tay và ga tự động Cruise Control.

Hai cần gạt điều chỉnh gạt mưa và hệ thống đèn bố trí vừa tầm tay của người lái.

Cụm đồng hồ của Hyundai Accent 2021

Chi tiết được nhiều người thích thú nhất trên Hyundai Accent 2021 là cụm đồng hồ kỹ thuật số (digital), thiết kế khá giống phong cách của BMW.

Cụm đồng hồ này gồm 1 phần hiển thị tốc độ, 1 phần hiển thị vòng tua kết hợp với 1 màn LCD 4,2 inch hiển thị tình trạng của xe.

Hyundai Accent 2021 là mẫu sedan hạng B duy nhất sử dụng cụm đồng hồ dạng kỹ thuật số. Với những người yêu cầu cao về thẩm mỹ thì đây là một điểm cộng lớn.

Cần số bọc da trên Hyundai Accent 2021

Khu vực hộp số giữ nguyên thiết kế giống bản tiền nhiệm. Cần số bọc da, bố trí dạng dọc. Xe vẫn sử dụng phanh tay cơ. Bệ tỳ tay ở hàng ghế đầu khá vừa vặn, đủ để cất các đồ dùng cá nhân như ví, điện thoại.

Các hộc để đồ bố trí rải rác quanh cabin, ở hộp số, tapi cửa.

Trang bị tiện nghi, công nghệ giải trí

Tại thời điểm ra mắt năm 2018, Hyundai Accent thế hệ thứ năm là một trong những dòng xe nhiều trang bị tiện nghi nhất phân khúc.

Và ở lần nâng cấp phiên bản 2021 này, Hyundai Thành Công tiếp tục bổ sung thêm nhiều tiện ích khác đáp ứng nhu cầu của đa số người dùng.

Cụ thể, Hyundai Accent 2021 sử dụng màn hình giải trí kích thước 8 inch có khả năng chia đôi nội dung hiển thị độc lập, thực hiện được 2 đa nhiệm 1 lúc, giúp người dùng thao tác thuận tiện hơn.

Màn hình giải trí trung tâm trên Hyundai Accent 2021

Màn hình mới cũng cho phép người dùng kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android để đồng bộ dữ liệu, dễ dàng nghe gọi và sử dụng ứng dụng.

Bên cạnh đó, Hyundai Thành Công cũng tích hợp định vị GPS và bản đồ dẫn đường thiết kế riêng phù hợp với giao thông Việt Nam. Kích thước màn hình mới 8 inch, lớn hơn màn cũ 7 inch, hiển thị rõ ràng và sắc nét hơn.

Điều hoà tự động trên Hyundai Accent 2021

Hệ thống âm thanh trên Hyundai Accent 2021 gồm 6 loa, 2 loa treble ở ốp chân gương và 4 loa cánh. Chất lượng âm thanh được nhiều người đánh giá là hay nhất phân khúc sedan hạng B. Dải treble rõ ràng, tách bạch, dải bass dày dặn, có lực. Hệ thống điều hoà tự động, có cửa gió cho hàng ghế sau, tốc độ làm lạnh nhanh và sâu.

Cửa gió ở hàng ghế sau của Hyundai Accent 2021

Ngoài ra, xe cũng bố trí các cổng sạc USB và tẩu sạc ở hai hàng ghế, giúp người dùng dễ dàng sạc điện thoại hoặc kết nối các thiết bị khác. Phiên bản Hyundai Accent 1.4 Đặc biệt có thêm cửa sổ trời.

Cổng sạc USB và tẩu cắm sạc 12V trên Hyundai Accent 2021

Về tiện nghi hỗ trợ người lái, Hyundai Thành Công trang bị gương chiếu hậu chống chói tự động, rất hữu ích khi đi đêm. Hệ thống gạt mưa tự động.

Cốp sau điều khiển điện thông minh, người lái chỉ cần cầm chìa khoá và đứng cạnh khoảng 3 giây sẽ tự động mở.

Nút bấm khởi động từ xa tích hợp trên chìa khoá Hyundai Accent 2021

Đặc biệt, Hyundai Accent 2021 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị tiêu chuẩn tính năng khởi động từ xa. Người dùng chỉ cần bấm giữ nút đề nổ trên chìa khoá, xe tự động nổ máy và làm mát. Trang bị này đặc biệt hữu ích khi trời nóng.

Các hàng ghế trên Hyundai Accent

Ghế ngồi trên Hyundai Accent 2021 giữ nguyên so với bản tiền nhiệm. Chất liệu da, kết hợp hai tông màu ghi xám và vàng be.

Hàng ghế đầu chỉnh cơ, phần nệm ngồi khá dày, hỗ trợ tốt ở phần lưng và tựa đầu. Người lái không mất quá nhiều thời gian để tìm ra vị trí phù hợp với chiều cao.

Ghế ngồi trên Hyundai Accent 2021 bọc da

Hàng ghế thứ hai có khoảng để chân tương đối rộng rãi. Tuy nhiên, do phần mui thiết kế dốc về phía sau nên khoảng cách từ đầu lên trần xe khá hạn chế với chiều cao 1m75 - 1m8.

Hai nhược điểm của Hyundai Accent 2021 là chưa có bệ tỳ tay và hàng ghế sau cố định, không thể gập 60:40 khi cần mở rộng thể tích khoang hành lý như các đối thủ khác. Xe có móc khoá isofix để lắp ghế trẻ em, phù hợp cho các gia đình có con nhỏ.

Hàng ghế thứ hai của Hyundai Accent cố định, không gập phẳng

Thể tích khoang hành lý của Hyundai Accent là 387 lít, đủ chứa 3 va li cỡ trung cho một gia đình khi đi xa 4 - 5 ngày. So với các đối thủ thì khoang hành lý của Hyundai Accent 2021 nhỏ hơn Toyota Vios 506 lít và Honda City 536 lít.

Do đó, nếu bạn thường xuyên phải chở nhiều đồ thì nên cân nhắc chit tiết này.

>>> Thắc mắc & giải đáp: Có nên mua xe Accent với giá hơn 400 triệu?

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Accent

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe