So sánh Hyundai Accent vs Toyota Vios: Cuộc chiến ngôi vương phân khúc sedan hạng B

15:22 | 02/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nếu như Toyota Vios được coi là ông trùm về doanh số 2020 thì Hyundai Accent xứng danh là ông vua option trong phân khúc sedan hạng B. Cuộc chiến này sẽ nghiêng về phía ai.

Hyundai Accent và Toyota Vios vẫn luôn là 2 cái tên luôn nằm trong top đầu doanh số bán chạy nhất tháng. Trong 7 tháng đầu năm 2021, Toyota Vios đã bán 10.967 xe. Trong khi đó, Hyundai Accent cũng chẳng hề kém cạnh khi giao đến tay khách hàng 10.932 xe. Cuộc chiến ngang tài ngang sức càng trở nên gay cấn hơn bao giờ hết.

So sánh Hyundai Accent vs Toyota Vios: Giá bán và thông số kỹ thuật

Về giá bán, Hyundai Accent có mức giá khá cạnh tranh khi chênh lệch về giá không có quá nhiều sự đáng kể đối với Toyota Vios. Mức giá niêm yết ở phiên bản mới nhất của hai mẫu xe như sau:

Dòng xe Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng)
Hyundai Accent 1.4 MT Tiêu chuẩn 426.1
1.4 MT 472.1
1.4 AT 501.1
1.4 AT đặc biệt 542.1
Toyota Vios E MT (3 túi khí) 478
E MT ( 7 túi khí) 495
E CVT (3 túi khí) 531
E CVT (7 túi khí) 550
G CVT 581
GR-S 630

>> Dự tính giá lăn bánh hyundai Accent

>> Dự tính giá lăn bánh Toyota Vios

Riêng đối với Toyota Vios, nếu khách hàng lựa chọn màu sơn ngoại thất là trắng ngọc trai sẽ cần chi trả thêm 8 triệu đồng, áp dụng cho toàn bộ các phiên bản.

Về thông số, với sự mở rộng về kích thước Hyundai Accent thế hệ mới trở thành chiếc xe rộng nhất trong phân khúc sedan hạng B.

Thông số kỹ thuật Hyundai Accent Toyota Vios
Kích thước tổng thể (DxRxC) mm 4.440 x 1.729 x 1.470 4.425 x 1.730 x 1.475
Chiều dài cơ sở (mm) 2.600 2.550
Khoảng sáng gầm xe (mm) 150 133
Thông số lốp  185/65 R15 185/60 R15

>> Lợi thế: Hyundai Accent

So sánh Hyundai Accent vs Toyota Vios về ngoại thất

Ở thế hệ mới, Hyundai Accent có phần trẻ trung và hiện đại hơn trong khi Toyota Vios không có quá nhiều sự thay đổi về mặt ngoại hình.

Hyundai Accent

Ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, ô tô Hyundai Accent có sự lột xác ấn tượng với sự thay đổi rõ rệt ở cụm lưới tản nhiệt cải tiến với dạng hình thang ngược với đường trang trí dạng mắt xích, tạo nên một ngoại hình khỏe khoắn và thể thao cho mẫu xe.

Phía hai bên đầu xe là cụm đèn pha projector thiết kế góc cạnh, vuốt ngược ra sau theo hình lưỡi liềm mang đến cái nhìn sắc sảo, cá tính cho mẫu sedan hạng B nhà Hyundai. Đèn ban ngày dạng LED tạo hình móc câu đầy ấn tượng. Hốc đèn sương mù phía dưới cho thấy một thiết kế gọn gàng hơn trước.

Nổi bật thân xe là những đường gân dập nổi cùng tấm hướng gió hạ thấp hơn ở mui xe mang đến cái nhìn thể thao hơn. Bộ la-zang 16 inch 5 chấu lớn với tạo hình khá độc đáo.

Phía sau xe là cụm đèn hậu LED 3D với tạo hình chữ L ngược, mảnh mai kết hợp bộ khuếch tán gió mang hình ảnh trẻ trung. Cản sau được làm mới, tích hợp cùng hệ thống ống xả mạ crom sáng bóng, bên trong có thêm dải đèn phản quang, nhấn mạnh vẻ đẹp thể thao cho mẫu xe Hàn.

Toyota Vios

Về thiết kế ngoại thất, Toyota Vios 2021 mang lưới tản nhiệt mới hình thang đi cùng với là cản trước được tái thiết kế mang đến dáng vẻ vững chắc cho chiếc sedan này. Hệ thống chiếu sáng của Vios 2021 bao gồm đèn pha và đèn sương mù dạng LED.

Ngoài ra, mẫu xe còn trang bị thêm dải đèn LED định vị ban ngày với thiết kế vuốt dài tạo điểm nhấn cho đầu xe. Vios 2021 trang bị bộ mâm đúc 15 inch kết hợp giữa màu đen và ánh thép tạo nên sự độc đáo riêng.

Trong khi đó, ở phiên bản thể thao đặc biệt, Vios GR-S sở hữu bộ quây thể thao và ký hiệu GR-S đặc trưng. Lưới tản nhiệt dạng tổ ong được phủ lớp sơn bóng, gương ngoài sơn đen kết hợp với bộ vành thể thao và cánh gió sau ấn tượng.

So sánh Hyundai Accent vs Toyota Vios về nội thất

Cả Hyundai Accent và Toyota Vios đều có những nâng cấp về mặt nội thất. Dường như Accent có phần nhỉnh hơn khi Vios vẫn chưa thực sự thoát khỏi hình bóng của mẫu xe "truyền thống".

Hyundai Accent

Không gian nội thất Hyundai Accent tiếp tục áp dụng triết lý HMI tương tự Elantra và Tucson. Khu vực bảng điều khiển trung tâm được sắp đặt theo chiều ngang với màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp camera lùi.

Ngoài ra, Hyundai Accent còn sở hữu hệ thống âm thanh 6 loa, hệ thống giải trí như kết nối Bluetooth/USB/MP4/Radio/AUX, kết nối Apple CarPlay hoặc Android Auto.

Ngoài các tiện ích trên, khu vực giải trí trung tâm còn trang bị bản đồ dành riêng cho thị trường Việt, cung cấp các điểm dịch vụ 3S, trạm xăng, điểm dịch vụ,...

Về vô lăng lái, Hyundai Accent được nâng cấp lên bọc da cao cấp cùng tích hợp các phím bấm điều khiển rảnh tay hỗ trợ tài xế. Màn hình phía sau tay lái là loại LCD 4.2 inch hiển thị cài đặt trên xe.

Bên cạnh đó là những trang bị tiện ích khác như: điều hòa tự động, ngăn chứa đồ tích hợp làm mát, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, đèn pha tự động, gương chiếu hậu chống chói, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chống chói, cốp sau điều khiển điện thông minh.

Đặc biệt, Hyundai Accent còn có cửa sổ trời và sạc không dây là những tiện nghi mà Accent hơn hẳn các đối thủ trong phân khúc.

Toyota Vios

Khoang cabin của Toyota Vios mới được trang bị nhiều tiện nghi như màn hình trung tâm 7 inch, ghế ngồi bọc da trên bản cao cấp và nỉ ở phiên bản thường. Vô lăng bọc da 3 chấu, hàng ghế thứ 2 có khả năng gập 6/4 để gia tăng khoang hành lý, điều hòa tự động 2 vùng trên bản cao cấp.

Đồng hồ analog đã được thay thế bởi cụm đồng hồ Optitron hiện đại hơn. Chi tiết nâng cấp trên Vios 2021 xuất hiện ở hệ thống giải trí với đầu CD được chuyển sang DVD kết hợp màn hình cảm ứng hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua hai hệ điều hành Apple CarPlay và Android Auto. 

>> Lợi thế: Hyundai Accent

So sánh Hyundai Accent vs Toyota Vios về động cơ

Trái tim của Hyundai Accent là khối động cơ Kappa 1.4 MPI cho công suất 98 mã lực. Trong khi đó, Toyota Vios sử dụng động cơ I-4 1.5L cho công suất lên tới 107 mã lực. Chi tiết về động cơ của hai mẫu xe được tổng hợp chi tiết dưới bảng sau:

Động cơ vận hành Hyundai Accent Toyota Vios
Động cơ Kappa 1.4 MPI I4 1.5L
Dung tích xylanh (cc) 1.368 1.496
Công suất cực đại (Hp) 100 107
Momen xoắn cực đại (Nm) 132 140
Dung tích thùng nhiên liệu (L) 45 42
Hệ dẫn động FWD FWD
Hộp số 6 MT 5 MT
Hệ thống treo trước/ sau MacPherson/ thanh cân bằng MacPherson/ Dầm xoắn

>> Lợi thế: Toyota Vios

So sánh Hyundai Accent vs Toyota Vios về trang bị an toàn

Hyundai Accent vs Toyota Vios đều chú ý đến chất lượng an toàn. Vì vậy, trang bị an toàn của hai mẫu xe khá đầy đủ tính năng. Cụ thể từng mẫu xe thể hiện chi tiết dưới bảng sau:

Trang bị an toàn Hyundai Accent Toyota Vios
Cảm biến lùi
Hệ thống chống bó cứng phanh
Hệ thống cân bằng điện tử
Gương chống chói tự động Không Không
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp
Hệ thống phân phối lực phanh
Hệ thống chống trượt thân xe
Hệ thống khởi hành ngang dốc
Hệ thống kiểm soát lực kéo
Túi khí 2-6 (tùy phiên bản) 3-7 (tùy phiên bản)

>> Thông số kỹ thuật Hyundai Accent

>> Thông số kỹ thuật Toyota Vios

Nên mua Hyundai Accent hay Toyota Vios

Xét một cách tổng thể, Hyundai Accent và Toyota Vios đều là những mẫu xe hướng đến khách hàng phục vụ gia đình và kinh doanh dịch vụ.

Hyundai Accent mang trong mình thiết kế hiện đại, trẻ trung và thu hút khách hàng trẻ tuổi thì Toyota Vios lại hướng đến người tiêu dùng "ăn chắc mặc bền" cùng thiết kế trung tính và khả năng bán lại với giá cao.

Mỗi dòng xe đều có những sức hút riêng. Chiếc xe đáng mua nhất là chiếc xe phù hợp với mục đích sử dụng, khả năng kinh tế của người mua.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe