Lô xe Toyota Raize đầu tiên về Việt Nam, mỗi đại lý chỉ có 4-5 xe

15:34 | 04/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi nhập một vài chiếc để chạy thử nghiệm, cuối cùng lô hàng Toyota Raize số lượng lớn đầu tiên đã cập cảng Việt Nam để kịp giao cho khách hàng trong tháng 11. Tuy nhiên, số lượng lần này hạn chế khi mỗi đại lý chỉ nhận 4-5 xe.

Lô hàng Toyota Raize số lượng lớn đầu tiên được nhập khẩu từ Indonesia đã cập cảng Sài Gòn, phục vụ cho sự kiện ra mắt sắp tới của mẫu xe này vào 4/11 và sẽ bàn giao tới tay những khách hàng đã đặt trước sau đó 1-2 ngày.

Những khách hàng đặt sau sẽ phải chờ đến lô hàng sau về nước dự kiến vào khoảng tháng 1-2/2022.

Lô xe Toyota Raize đầu tiên đã cập cảng Sài Gòn, dự kiến giao xe trong tháng 11
Lô xe Toyota Raize đầu tiên đã cập cảng Sài Gòn, dự kiến giao xe trong tháng 11

Toyota Raize phân phối cho thị trường Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán dự kiến là 530 triệu đồng. Lô xe lần này đáp ứng đủ 7 lựa chọn màu sắc bao gồm 3 phiên bản đơn sắc và 4 phiên bản màu có phần nóc đen.

Trước đó, các đại lý đã nhận đặt cọc xe từ 20 triệu đồng, thậm chí có nơi còn nhận dưới 20 triệu.

Do số lượng hạn chế nên mỗi đại lý chỉ nhận 4-5 xe.
Do số lượng hạn chế nên mỗi đại lý chỉ nhận 4-5 xe.

Là đối thủ trực tiếp của Kia Sonet vừa ra mắt, Toyota Raize được đánh giá sở hữu ngoại hình trẻ trung, năng động. Toàn bộ hệ thống đèn được trang bị là dạng LED.

Riêng đèn pha có tính năng bật tắt tự động. Bộ mâm thiết kế 5 chấu dạng phay xước, kích thước 17 inch. Kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.030 x 1.710 x 1.605 mm, chiều dài cơ sở 2.525mm, chiều cao gầm 200mm và bán kính vòng quay ở mức 5,1m.

Mặc dù, Toyota Raize chỉ thuộc dòng SUV hạng A+ hay B-, nhưng vẫn được trang bị tiện nghi không thua kém gì các "đàn anh" với màn hình trung tâm 9 inch đặt nổi, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, màn hình đa thông tin 7 inch phía sau vô lăng, hệ thống điều hoà tự động, khởi động bằng nút bấm.

Tuy nhiên, điểm trừ đáng tiếc của Toyota Raize so với đối thủ Kia Sonet là không được trang bị cửa gió điều hoà và bệ đỡ tay hàng ghế sau.

Toyota cũng trang bị cho mẫu SUV đô thị cỡ A+ này tương đối đầy đủ về công nghệ an toàn, bao gồm ABS, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảm biến trước sau, camera lùi và 6 túi khí.

Raize là mẫu xe phổ thông đầu tiên của Toyota tại Việt Nam sử dụng động cơ tăng áp. Cụ thể, phiên bản này sẽ đi kèm động cơ tăng áp 3 xy-lanh 1.0L, cho ra công suất 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 140 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số CVT.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota raize

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe