Toyota Raize sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 11, giá sẽ khoảng 500 triệu đồng

18:35 | 24/09/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Raize nằm ở phân khúc SUV cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với Kia Seltos và ngoài ra là cả Sonet cũng đang rục rịch ra mắt Việt Nam.

Quý cuối cùng của năm thường là thời điểm các hãng xe tung sản phẩm mới ra thị trường đến đón mùa mua sắm cận Tết và dù rằng 2021 là một năm khó khăn của Việt Nam với tình hình dịch bệnh Covid-19 leo thang trong nhiều tháng nhưng vẫn không thể ngăn cản bước tiến của các nhà sản xuất.

Toyota Raize được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam từ tháng 5/2021.

Theo đó, mới đây giới tư vấn bán hàng bất ngờ hé lộ Toyota Raize sẽ ra mắt Việt Nam vào tháng 11 tới đây, có thể sẽ là đầu tháng với giá dự kiến vào khoảng 500 triệu đồng.

Trong khi đó, Kia Sonet – đối thủ trực tiếp của Toyota Raize lại có thể sẽ được ra mắt vào tháng 10 tới đây theo như thông tin từ phía đại lý.

Hai mẫu xe này đều nhắm tới hướng giá rẻ để thu hút khách hàng, việc Toyota Raize ra mắt sau có thể tạo nên điểm bất lợi trong công cuộc cạnh tranh cùng Sonet nhưng theo tư vấn bán hàng chia sẻ, Toyota Raize sắp bán ra tại Việt Nam sẽ có công nghệ nổi trội hơn, cụ thể 2 tính năng cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang.

Bên cạnh đó, thông tin từ phía đại lý còn cho hay Toyota Raize sẽ được trang bị động cơ tăng áp 1.0L cho công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 140 Nm.

Toyota Raize có kích thước tổng thể là 3.995 x 1.620 x 1.695 mm (D x R x C).

Các trang bị khác của Toyota Raize tại thời điểm này vẫn chưa được hé lộ nhưng mẫu xe này cũng thành công thu hút được sự quan tâm của người dùng Việt nhờ thiết kế ngoại thất bắt mắt, thừa hưởng nhiều đường nét từ người anh Toyota RAV4. Tại thị trường quốc tế, xe được trang bị hệ thống đèn full LED cùng mâm hợp kim 17 inch.

Nhiều khả năng Toyota Raize sắp bán ra tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Trong khi đó, nội thất của xe lại có khá nhiều điểm giống với đàn anh Toyota Corolla Cross với. Các tiện nghi đáng kỳ vọng gồm có màn hình giải trí 9 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, đề nổ nút bấm, điều hòa tự động.

Nội thất của Toyota Raize.

Nếu Toyota Raize được nhập khẩu nguyên chiếc với nhiều trang bị hấp dẫn như trên, khó có thể tưởng tượng được mẫu xe này sẽ có giá hấp dẫn như mức dự kiến 500 triệu đồng mà đại lý đang đưa ra ở thời điểm hiện tại.

Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được chốt giá vào khoảng 600 – 700 triệu đồng, bỏ qua Sonet để đối đầu trực diện với Kia Seltos.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota raize

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe