Khách Việt "hụt hẫng" với giá bán của Kia Sonet: "Giá vậy mua Toyota Raize ngon hơn"

14:28 | 11/10/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Theo nhiều người, giá bán của Kia Sonet nên được chốt ở mức tốt hơn thì mới đủ sức hấp dẫn.

Sau thành công của Kia Seltos nói riêng và phân khúc SUV đô thị cỡ B nói chung, các hãng xe nhận ra rằng những mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ có tiềm năng phát triển rất lớn tại Việt Nam.

Kia Sonet có kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.120 x 1.790 x 1.642 mm, nhỏ hơn cỡ B thông thường nên có thể xếp vào hạng A+

Đó cũng chính là lý do Kia Sonet và Toyota Raize lần lượt được ấn định việc xuất hiện trên dải đất hình chữ S. Tuy nhiên, mẫu SUV cỡ A+ của hãng xe Hàn Quốc đã nhanh chân hơn đối thủ Nhật Bản khi bất ngờ được ra mắt vào sáng ngày hôm qua (9/10/2021).

Phiên bản Giá niêm yết
Sonet 1.5 Deluxe MT 499.000.000
Sonet 1.5 Deluxe 539.000.000
Sonet 1.5 Luxury 579.000.000
Sonet 1.5 Premium 609.000.000

Chi tiết giá bán các phiên bản của Kia Sonet (Đơn vị: Đồng).

Ấy vậy mà sau khi xuất hiện, phản ứng của khách Việt dành cho Kia Sonet lại không được tốt như mong đợi. Nguyên nhân là do mẫu xe này được chốt giá khởi điểm từ 499 triệu và cao nhất lên tới 609 triệu đồng.

Có người cho rằng Toyota Raize vẫn là sự lựa chọn chính xác hơn kể cả khi được chốt giá ngang với Kia Sonet.

Thực tế, mức giá này hoàn toàn khớp với khoảng giá dự kiến mà trước đó giới đại lý đã chia sẻ nhưng có lẽ vào thời điểm đó, người dùng vẫn hi vọng giá bán chính thức của Kia Sonet sẽ tốt hơn.

Nhiều hội nhóm khác cũng quan tâm đến giá bán của Kia Sonet.

Các trang bị của Kia Sonet về cơ bản là tương đối đầy đủ nhưng nếu so với Toyota Raize sắp ra mắt thì có lẽ vẫn còn kém một chút.

Có người cho rằng những đợt điều chỉnh giá của Kia Seltos là để làm bàn đạp cho Kia Sonet “lên sàn”.

Pha “quay xe” cực mạnh.

Theo thông tin từ Toyota Việt Nam, mẫu SUV cỡ A+ mới của hãng sẽ hơn đối thủ ở mâm hợp kim 17 inch, bảng đồng hồ có màn hình màu 7 inch, và thậm chí là có cả cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, đây là 2 “option” mà đến đàn anh của Sonet là Kia Seltos còn không có.

Toyota Raize dự kiến sẽ ra mắt Việt Nam vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 tới đây.

Động cơ của Toyota Raize là loại máy xăng, tăng áp, dung tích 1.0L có công suất tối đa là 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 140 Nm.

Tuy hơi yếu hơn một chút so với máy 1.5L của Kia Sonet nhưng hứa hẹn sẽ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Hiện tại, đại lý đang báo giá dự kiến của Toyota Raize chỉ khoảng 530 triệu đồng, nhiều khả năng sẽ trở thành “bom tấn” làng xe Việt khi được ra mắt chính thức.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe