Kia Niro 2023 đã về đến thị trường Đông Nam Á, rất có thể tiếp theo sẽ là Việt Nam

11:47 | 29/12/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Kia Niro 2023 thế hệ mới với sự thay đổi toàn diện vừa được ra mắt tại Triển lãm Seoul Show 2021. Mẫu xe này đã có kế hoạch bán ra tại khu vực Đông Nam Á, cụ thể là tại thị trường Malaysia.

Trước đó, Kia Maylaysia đã xác nhận sẽ lắp ráp mẫu SUV Niro mới này vào năm 2023. Kế hoạch này đã bất ngờ được đẩy sớm hơn 1 năm so với dự kiến. Bởi vậy, Kia Niro hoàn toàn mới sẽ trình làng thị trường Malaysia vào quý 4 năm sau.

Động thái này hứa hẹn Kia Niro cũng sẽ sớm thâm nhập vào thị trường Việt Nam trong tương lai gần.

niro-28122021-1_result

Trước tiên, Kia Niro 2023 sẽ được bán ra tại Malaysia theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc, còn bản lắp ráp nội địa sẽ được giới thiệu sau theo lịch dự kiến.

So với thế hệ cũ, Kia Niro 2023 đã có màn lột xác toàn diện về ngoại hình, với thiết kế được lấy cảm hứng từ concept HabaNiro từng được thương hiệu xe Hàn giới thiệu vào năm 2019.

Cụm đèn pha thiết kế mới trông khá hiện đại, bao quanh phía dưới là dải đèn LED định vị ban ngày tạo hình nhịp tim tinh tế. Phía dưới là cụm đèn sương mù đặt ẩn, gọn gang vào hai bên lưới tản nhiệt, cản trước có thêm tấm ốp màu bạc khoẻ khoắn.

niro-28122021-2_result

Phía bên trong khoang nội thất Kia Niro 2023 cũng được “đại tu” với thiết kế đối xứng. Bảng điều khiển trung tâm hướng về ghế lái. Thuận theo xu hướng thiết kế mới của Kia, màn hình giải trí trung tâm được tích hợp cả đồng hồ kỹ thuật số, tạo thành một màn hình cong cỡ lớn.

Ngoài ra, Kia cũng đã trang bị cho Niro mới cần số dạng núm xoay hợp thời, vô lăng thiết kế hai chấu bọc da cùng hệ thống đèn nội thất cao cấp. Ghế lái được thiết kế tựa đầu khá đọc đáo, có thể trở thành móc treo áo khi cần.

Kia Niro 2023 được thiết kế theo cơ sở thân thiện với môi trường. Bởi vậy, trần xe được làm từ giấy dán tường tái chế, ghế ngồi dùng sợ Tencel lấy từ lá cây bạch đàn và sơn mặt cửa không chứa các chất đồng phân như benzene, toluene hay xylen.

Ngoài tuỳ chọn hệ truyền động thuần điện, Kia Niro 2023 còn cung cấp nhiều tuỳ chọn động cơ khác, bao gồm cả hệ thống hybrid và plug-in hybrid. Và hiện giá bán vẫn chưa được tiết lộ.

(Ảnh tham khảo: Top Rider)

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Kia Niro 2023

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe