Hyundai đầu tư 337 triệu USD cho kế hoạch tái chế chất thải nhựa thành hydro

13:48 | 27/12/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Giống như mọi nhà sản xuất ô tô khác, Hyundai đang hướng tới mục tiêu xanh bằng cách xây dựng các phương tiện không phát thải. Mặc dù thương hiệu xe Hàn Quốc vừa cung cấp xe chạy hoàn toàn điện mới Ioniq 5, nhưng Hyundai muốn sản xuất thêm cả ô tô chạy bằng khí hydro.

Nhà sản xuất xe Hàn Quốc Hyundai đã công bố khoản đầu từ 1,1 tỷ USD vào hydro dưới hình thức hai nhà máy pin nhiên liệu mới ở Hàn Quốc.

Hyundai Nexo - Mẫu xe chạy hydro đầu tiên và duy nhất hiện nay của Hyundai
Hyundai Nexo - Mẫu xe chạy hydro đầu tiên và duy nhất hiện nay của Hyundai

Hiện sản phẩm ô tô chạy hydro duy nhất của thương hiệu chỉ có mẫu Hyundai Nexo. Nhưng điều này sẽ sớm thay đổi khi hãng ra mắt thương hiệu phụ, pin nhiên liệu HTWO mới.

Với ý tưởng về hydro, các kỹ sư của Hyundai đã tuyên bố rằng họ sẽ sản xuất một lượng lớn nguyên tố này và không sử dụng gì ngoài chất thải nhựa.

Hyundai sẽ phát triển sản xuất hydro bằng việc tái chế chất thải nhựa
Hyundai sẽ phát triển sản xuất hydro bằng việc tái chế chất thải nhựa

Là một phần trong chiến dịch chinh phục vạn vật hydro của Hyundai, công ty sẽ chi 400 tỷ won (337 triệu USD) cho một nhà máy chuyển đổi chất thải nhựa thành hydro có độ tinh khiết cao. 

Các kỹ sư của Hyundai thực hiện điều này bằng cách sử dụng quá trình nhiệt phân và khí hóa.

Nhiệt phân là quá trình phân hủy vật liệu ở nhiệt độ cao trong môi trường trơ, nơi các thành phần hóa học bị biến đổi. Trong trường hợp này, chất thải nhựa được chuyển hóa thành khí hydro. 

Các sản phẩm hydro sẽ được sử dụng trong sản xuất đồng đốt hydro-LNG, sản xuất pin nhiên liệu hydro và tất nhiên, áp dụng cả với ngành công nghiệp ô tô, cho các phương tiện chạy bằng pin hydro trong tương lai của Hyundai.

Hyundai sẽ bắt tay vào dự án tái chế nhựa thành Hydro từ năm 2024
Hyundai sẽ bắt tay vào dự án tái chế nhựa thành Hydro từ năm 2024

Khoản đầu tư lớn này chỉ là một bước trong kế hoạch của Hyundai, nhằm hoàn toàn trung hòa với carbon và hãng có kế hoạch bắt đầu làm việc trên nhà máy mới vào nửa đầu năm 2022. Trong khi đó, việc sản xuất hydro sẽ bắt đầu vào hai năm sau, tức năm 2024.

Để bù đắp phần nào carbon dioxide do nhà máy sản xuất thải ra, Hyundai đang phát triển hệ thống Metal-CO2 để hấp thụ phần khí thải độc hại.

“Tình yêu” của Hyundai dành cho hydro chắc chắn sẽ được đền đáp, vì người ta ước tính rằng 18% nhu cầu năng lượng trên thế giới sẽ đến từ hydro vào năm 2050 và giá trị thị trường của phần này sẽ lên đến hàng nghìn tỷ USD.​

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe