Kia Niro 2023 chính thức ra mắt với thiết kế lột xác hoàn toàn với thế hệ đầu

11:25 | 26/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Kia chính thức “vén màn” về thế hệ mới của chiếc crossover cỡ nhỏ của mình tại Seoul Mobility Show 2021.

Kia Niro 2023, thế hệ thứ hai lấy cảm hứng từ concept HabaNiro 2019, thân xe có hai tông màu khá đặc biệt và cột trụ mở rộng ở phía sau.

Kia Niro model năm 2023 dựa vào concept HabaNiro năm 2019
Kia Niro model năm 2023 dựa vào concept HabaNiro năm 2019

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã thiết kế Niro mới theo triết lý 'Opposites United', lấy cảm hứng từ thiên nhiên thông qua việc lựa chọn màu sắc, vật liệu và hoàn thiện nhằm đạt được sự cân bằng giữa cách tiếp cận thân thiện với môi trường và vẫn hướng tới tương lai.

Concept HabaNiro ra mắt năm 2019
Concept HabaNiro ra mắt năm 2019

Phía trước Kia Niro 2023 là một 'khuôn mặt hổ' hoàn chỉnh với đèn pha được thiết kế lại hoàn toàn và đèn LED chạy ban ngày. Những chi tiết thiết kế táo bạo tiếp tục được thể hiện ở phía sau với cụm đèn hậu LED kéo dài lên trụ sau và đi kèm là đường nét vai khỏe khoắn.

Nội thất của Kia Niro cũng đã được “đại tu” cho thế hệ thứ hai này. Đáng chú ý nhất là bảng điều khiển nằm ngoài vị trí trung tâm, hướng về phía người lái bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn và màn hình thông tin giải trí nổi bật.

Kia cũng đã trang bị cho Niro mới cần số dạng nút xoay nằm trên bảng điều khiển trung tâm. Xung quanh cũng được cung cấp cả hệ thống chiếu sáng cao cấp.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc nói rằng phần đầu của Niro mới được làm từ giấy dán tường tái chế, trong khi ghế được làm từ Bio PU với Tencel từ lá bạch đàn. 

Ngoài ra, sơn không chứa đồng phân benzen, toluen và xylen được sử dụng trên các tấm cửa để giảm thiểu tác động xấu đến môi trường và giảm thiểu chất thải.

Trên Niro 2023 được cung cấp tính năng “ổ đĩa Greenzone”. Tính năng này tự động chuyển các biến thể plug-in hybrid sang chế độ chạy hoàn toàn bằng điện khi lái xe trong các khu vực nhiều cây xanh như khu dân cư hoặc trường học và bệnh viện gần đó. Công nghệ này cũng ghi nhận những địa điểm yêu thích của người lái xe đã được đăng ký trong hệ thống định vị là vùng xanh.

Hiện chưa có thông tin chi tiết nào về thông số kỹ thuật được công bố vào thời điểm này, nhưng Kia cho biết Niro mới sẽ có sẵn với các hệ truyền động hybrid-điện (HEV), plug-in hybrid (PHEV) và thuần điện bắt đầu từ năm sau.

Niro thế hệ đầu tiên hiện cung cấp ba lựa chọn hệ thống truyền động, bao gồm động cơ 4 xi-lanh hybrid 1,6 lít tiêu chuẩn kết hợp với một động cơ điện sản sinh 139 mã lực. Phiên bản plug-in hybrid của động cơ thứ hai có khả năng hoạt động khoảng 26 km chạy điện và còn lại là một mô hình hoàn toàn bằng điện 201 mã lực.

2023-Kia-Niro-2_1

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Kia Niro

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe