Huawei ra mắt xe điện đầu tiên, tham vọng "xâm chiếm" thị trường của Tesla

13:53 | 28/12/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Aito M5 là chiếc xe điện mới được Huawei ra mắt toàn cầu, xe trang bị hệ điều hành HarmonyOS riêng biệt, có thể chạy cả bằng điện và xăng.

"Gã khổng lồ" công nghệ của Trung Quốc đã chính thức trình làng xe điện thế giới với Aito M5, một chiếc xe chạy cả bằng xăng và điện được trang bị hệ điều hành HarmonyOS dành cho xe điện.

Aito M5 được giới thiệu sẽ là đối thủ xứng tầm của Tesla Model Y với nhiều các tính năng công nghệ vượt trội.

Trước hết, Aito M5 sẽ được cung cấp tại thị trường nội địa Trung Quốc với mức giá sau khi đã được trợ giá là 250.000 NDT (gần 900 triệu đồng). Mức giá rẻ hơn đáng kể so với chiếc Model Y đang được bán tại Trung Quốc với mức giá 281.000 NDT (~ 1 tỷ đồng).

Ông Richard Yu trong buổi giới thiệu mẫu xe điện lai xăng Aito M5
Ông Richard Yu trong buổi giới thiệu mẫu xe điện lai xăng Aito M5

Trong bài giới thiệu tại buổi ra mắt, ông Yu khẳng định Aito M5 cho công suất cực đại cùng phạm vi lái tốt hơn Model Y.

Sở dĩ, xe có phạm vi lái rộng hơn là do Aito M5 không hoàn toàn chạy điện. Khi xe hết điện, có thể chuyển sang vận hành bằng xăng.

huawei-seres-aito-m5-61c94d2d1dba7

Aito được cấu thành bởi tiền tố Ai - và hậu tố -To trong Auto. Aito mang ý nghĩa “đưa trí tuệ nhân tạo lên xe hơi”. Điều này phần nào nói lên tham vọng tái định nghĩa lại khái niệm xe điện của Huawei.

Những chiếc điện thoại thông minh của thương hiệu Huawei cũng có thể kết nối dễ dàng với Aito M5 với hệ điều hành HarmonyOS, mang đến những trải nghiệm giải trí ấn tượng.

Ngoài ra, một số mẫu đồng hồ thông minh của Huawei cũng có thể được sử dụng làm chìa khóa cho chiếc xe, tạo thành một hệ sinh thái riêng dành cho khách hàng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Huawei Aito M5, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe