VinFast bổ nhiệm Tổng giám đốc toàn cầu mới, tiếp quản 6 thị trường

10:09 | 28/12/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tập đoàn Vingroup mới đây đã bổ nhiệm bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu, thay thế cho ông Micheal Lohscheller.

Trước thời điểm bước sang năm mới 2022, Tập đoàn Vingroup đã có sự thay đổi bất ngờ về nhân sự cao cấp đáng chú ý. Bà Lê Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup được bổ nhiệm là Tổng giám đốc mới của VinFast toàn cầu. Chức vụ này trước đây được đảm nhiệm bởi ông Micheal Lohscheller.

Bà Lê Thị Thu Thủy trong buổi lễ giới thiệu hai mẫu xe điện của VinFast tại Mỹ
Bà Lê Thị Thu Thủy trong buổi lễ giới thiệu hai mẫu xe điện của VinFast tại Mỹ

Khác với ông Micheal, bà Thủy sẽ làm việc tại Việt Nam, trực tiếp đều hành hoạt động kinh doanh tại tất cả các thị trường hiện tại của VinFast bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan. Bà Thủy cũng sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu và mở rộng kinh doanh sang các thị trường tiềm năng khác trên thế giới.

Về phần ông Michael Lohscheller, ông rời vị trí lãnh đạo toàn cầu của VinFast chỉ sau khoảng 5 tháng làm việc. Ông cũng từng là một người có nhiều kinh nghiệm trong ngành xe, từng giữ các vị trí lớn như Phó Chủ tịch Volkswagen tại Mỹ và Tổng Giám đốc toàn cầu Opel.

Ông Michael Lohscheller - cựu Tổng giám đốc VinFast
Ông Michael Lohscheller - cựu Tổng giám đốc VinFast

Chia sẻ về việc nhận quyết định này, Bà Lê Thị Thu Thuỷ cho biết:

“Tôi rất vui mừng khi đảm nhiệm vị trí này và sẽ nỗ lực vì mục tiêu chung, đưa VinFast thành công trên trường quốc tế và được khách hàng toàn cầu đón nhận. Qua đây, tôi cũng xin chân thành cảm ơn Ông Michael Lohscheller về những cống hiến cho VinFast trong suốt thời gian qua. Chúng tôi rất tiếc khi phải chia tay ông và chúc ông những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống cá nhân và sự nghiệp.”

Lô xe điện VinFast VF e34 đầu tiên xuất xưởng tại nhà máy tại Hải Phòng
Lô xe điện VinFast VF e34 đầu tiên xuất xưởng tại nhà máy tại Hải Phòng

>>>Xem thêm: Lô VinFast VF e34 đầu tiên trên đường về tay những khách hàng đầu tiên

Với thâm niên và kinh nghiệm đảm nhiệm những vị trí quan trọng của mình trong việc kinh doanh tại một số thị trường nước ngoài, bà Thủy được kỳ vọng sẽ là một nhân tố chất lượng có thể thúc đẩy mạnh mẽ sự thành công của VinFast trong những chặng đường phía trước.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe