Thundertruck - Concept bán tải điện với công suất 800 mã lực, sử dụng pin mặt trời

09:22 | 25/12/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù khó có thể trở thành một mẫu xe thương mại, nhưng Trundertruck vẫn là một chiếc xe khá thú vị với những công nghệ và thiết kế được áp dụng.

Trong cuộc cách mạng xanh, dường như năng lượng pin mặt trời luôn là sự lựa chọn thứ cấp. Tuy nhiên, công ty sáng Wolfgang LA có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ) đã thay đổi định kiến này với một chiếc xe bản tải chạy pin mặt trời mới.

Dự án Thundertruck của Wolfgang LA
Dự án Thundertruck của Wolfgang LA

Đó là Thundertruck - một chiếc xe 4x4 chạy bằng pin có vẻ ngoài giống như xuất hiện trong một bộ phim khoa học viễn tưởng, có thể là đối thủ trực tiếp của Tesla Cybertruck nếu nó được sản xuất thương mại.

Không giống với Cybertruck, chiếc bán tải của Woflgang được tích hợp công nghệ pin mặt trời ở ngay phần thiết kế "cánh dơi" khá mới mẻ và bắt mắt. Hai chiếc cánh ở hai bên có thể mở rộng để thu năng lượng sử dụng cho bếp, tủ lạnh... và tất nhiên là cả động cơ. Theo Wolfgang, Thundertruck có thể di chuyển tối đa 643 km mỗi lần sạc.

Một điều thú vị là Thundertruck có thể trở thành sự thật. Trả lời phỏng vấn với Fast Company, hai nhà sáng lập Wolfgang, Colin Jeffery và Mike Geiger, nói rằng Thundertruck được thiết kế để làm một mẫu xe có chức năng thật, với sự giúp đỡ từ những chuyên gia trong ngành ô tô.

Nó đại diện cho nhận thức rằng hầu hết những mẫu bán tải điện được lên kế hoạch cho vài năm tới đều chỉ là biến bản của những mẫu bán tải truyền thống sẵn có - nói đơn giản là những chiếc xe có cùng thiết kế, nhưng với hệ truyền động điện. Vì vậy, có thể giờ là lúc thích hợp để thực hiện cách mạng hóa trên cả mặt thiết kế và chức năng. Có thể giờ là lúc thích hợp cho Thundertruck.

Trên lý thuyết, các tấm pin mặt trời có thể hấp thụ một lượng năng lượng tương đương 180 kWh để có thể sử dụng mọi thứ trên chiếc bán tải. Hơn nữa, Thundertruck sẽ sở hữu hệ dẫn động 2 cầu với công suất 800 mã lực cùng mô-men xoắn 590 Nm.

Động cơ trên có thể giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3,5 giây, rất ấn tượng với một chiếc xe năng tới gần 2,8 tấn. Sức kéo được công bố ở mức 3,175 tấn với thùng xe dài 1.829 mm.

Được trang bị với những công nghệ tối tân, Thundertruck sẽ có màn hình hiển thị thông tin 3 chiều, và máy bay drone đồng hành của riêng nó. Trong khi đó, Range Extender Unit, có lẽ là một trong những tính năng bất ngờ nhất của mẫu xe bán tải điện này, sẽ đóng vai trò một bộ pin di động mà có thể biến chiếc thành 6x6, tăng cường thêm tải trọng và sức kéo.

Thundertruck biến hình thành bán tài 6x6 với tính năng Range Extender Unit
Thundertruck biến hình thành bán tài 6x6 với tính năng Range Extender Unit

Hiện Wolfgang chưa xác nhận rằng Thundertruck có được sản xuất thương mại hay không nhưng mức giá bán khởi điểm từ 70.000 USD được các chuyên gia đánh giá là khả thi. Nhìn chung, mục đích chính của công ty khi thiết kế Thundertruck là để chứng minh rằng những mẫu xe bán tải điện của tương lai hoàn toàn có thể mang thiết kế đột phá và truyền cảm hứng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe