Toyota Avalon 2022 loại bỏ hệ dẫn động AWD, đánh dấu năm cuối cùng vòng đời

13:52 | 24/12/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu sedan cỡ lớn Toyota Avalon thế hệ thứ năm đã được giới thiệu từ năm 2018. Và mới đây, hãng xe Nhật Bản cũng đã công bố phiên bản cập nhật mới và xác nhận năm 2022 là phiên bản cuối cùng của dòng sản phẩm này.

Ở phiên bản cập nhật 2022, Toyota Avalon sẽ không còn tuỳ chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD và phiên bản trang trí TRD thể thao.

Toyota Avalon 2022 là phiên bản cuối cùng, đánh dấu sự kết thúc của dòng sản phẩm
Toyota Avalon 2022 là phiên bản cuối cùng, đánh dấu sự kết thúc của dòng sản phẩm

Thay vào đó, “ông lớn” Nhật Bản sẽ bổ sung thêm cho mẫu sedan hạng sang này nhiều tính năng an toàn mới tiêu chuẩn, bao gồm cả gói Toyota Safety Sense 2.5 Plus.

Theo đó, các cập nhật an toàn bổ sung gồm có hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar động, hỗ trợ theo dõi làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau,… và hệ thống nhắc nhở hàng ghế sau.

Vẫn giống như phiên bản năm ngoài, Toyota Avalon 2022 cung cấp 2 hệ thống truyền động là động cơ xăng và hybrid.

Avalon 2022 được bổ sung thêm nhiều tính năng an toàn mới và gói Toyota Safety Sense 2.5 Plus
Avalon 2022 được bổ sung thêm nhiều tính năng an toàn mới và gói Toyota Safety Sense 2.5 Plus

Đầu tiên là động cơ xăng V6, dung tích 3.5L, sản sinh công suất 301 mã lực và mô men xoắn 362 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động Dicrect Shift 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Còn đối với biến thể hybrid, sẽ được trang bị 2 mô tơ điện, kết hợp cùng động cơ 2.5L, 4 xi-lanh, tạo ra tổng công suất là 215 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ vào khoảng 5,3L/100 km.

Toyota Avalon 2022 có tổng cộng 6 phiên bản, trong đó, gồm 3 cấp độ trang trí tương ứng với 2 biến thể động cơ, bao gồm cả phiên bản XSE Nightshade Edition. Cho sự khác biệt trực quan với các điểm nhấn màu đen bóng, mâm xe 19 inch và thêm bộ khuếch tán phía sau.

Phiên bản Toyota Avalon 2022 cơ sở XLE

Các phiên bản sẽ được phân biệt ở phía bên trong nội thất. Với phiên bản tiêu chuẩn XLE sẽ có ghế bọc vải SofTex và các mảng ốp giả gỗ trang trí xuyên suốt.

Đối với phiên bản Avalon Limited sẽ có ghế ngồi bọc da đục lỗ và ốp gỗ trang trí, có nguồn gốc từ Yamaha.

Phiên bản Toyota Avalon 2022 Limited

Cuối cùng là phiên bản Avalon Touring với sự hoàn thiện nội thất từ chất liệu SofTex cao cấp và da Ultrasuede đục lỗ, các mảng trang trí được thực hiện khác biệt bằng vật liệu nhôm.

Về tiện nghi, phiên bản Limited và Touring được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống âm thanh JBL 14 loa cao cấp, màn hình hiển thị kính lái 10 inch, màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 9 inch, tương thích Apple CarPlay/Android Auto/Amazon Alexa. Bàn sạc không dây và cửa sổ trời chỉnh điện.

Phiên bản Toyota Avalon 2022 Touring 

Ngoài ra, phiên bản Toyota Avalon Touring được định hướng theo phong cách xe thể thao, bởi vậy, hệ thống treo có thể thay đổi thích ứng, điều khiển điện tử và bổ sung thêm chế độ lái gồm Eco, Normal, Sport, Sport +, Custom.

Phiên bản trang trí Avalon Nighshade Edition với lớp sơn hoàn thiện ngoại thất đen bóng
Phiên bản trang trí Avalon Nighshade Edition với lớp sơn hoàn thiện ngoại thất đen bóng

Mức giá cụ thể cho từng phiên bản Toyota Avalon 2022 như sau:

Phiên bản

Mức giá
(Tại thị trường quốc tế)

Avalon XLE xăng

36.375 USD

Avalon XLE hybrid

37.350 USD

Avalon Limited

42.675 USD

Avalon Limited hybrid

43.650 USD

Avalon XSE Nightshade hybrid

40.700 USD

Avalon Touring

43.075 USD

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota Avalon 2022

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe