4 mẫu xe được mong chờ nhất tại Việt Nam trong năm 2022

13:12 | 16/06/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Một chiếc xe thể thao mang thương hiệu Subaru và 3 chiếc xe khác của Kia dự kiến sẽ đổ bộ thị trường Việt Nam trong năm 2022, đây đều là những mẫu xe rất được khách hàng Việt quan tâm.

Năm 2022 dự kiến sẽ là một năm bùng nổ của những mẫu xe mới tại Việt Nam khi thị trường đang trên đà phục hồi từ những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, sự hiện diện của một vài mẫu xe điện cũng sẽ góp gần vào công cuộc hội nhập cùng thế giới trong kỷ nguyên xanh.

Dưới đây là một số mẫu xe đáng chú ý sẽ được ra mắt trong năm 2022 để phục vụ khách hàng tại Việt Nam

1. Subaru BRZ - Xe thể thao giá khoảng 1,9 tỷ đồng

Ở thời điểm đầu năm 2022, đáng chú ý nhất có lẽ là chiếc xe thể thao 2 cửa của Subaru.

BRZ sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của BWM Z4 khi cập bến thị trường Việt Nam. Được biết, giá niêm yết của mẫu xe này sẽ rơi vào khoảng 1,9 tỷ đồng.

Subaru BRZ sở hữu khối động cơ Boxer 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên với công suất 230 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 6 cấp cùng chế độ lái thể thảo (sport) đã được cải tiến so với phiên bản tiền nhiềm.

So với thế hệ cũ, động cơ Boxer trang bị trên BRZ thế hệ mới có công suất lớn hơn. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong vòng 6.9 giây.

Xe được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn như: 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử thân xe (VDC) được tinh chỉnh tăng tính thể thao hơn, đèn pha liếc theo góc lái (SRH), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD), hỗ trợ chuyển làn và hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Ngoài ra, điểm nổi bật còn là gói trang bi an toàn hỗ trợ người lái tiên tiến Eyesight với một số tính năng như: phanh tự động tránh va chạm, kiểm soát bướm ga phòng tránh va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chuyển làn.

2. Kia Sportage hybrid

Trong kế hoạch năm 2022, Thaco Trường Hải sẽ mở bán ra thị trường Việt Nam mẫu xe Kia Sportage phiên bản hybrid kể từ tháng 6/2022. Giá bán của xe hiện vẫn chưa được công bố.

Nằm trong phân khúc SUV đô thị, Kia Sportage phiên bản hybrid sử dụng một động cơ điện kết hợp với động cơ xăng dung tích 1.6L, sở hữu công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265 Nm từ 1.500 đến 4.500 vòng/phút. Trong khi đó, động cơ điện có công suất 59 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm.

Tổng công suất sản sinh ra là 266 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động tới các bánh trước.

Hiện tại các thông tin về các trang bị trên Kia Sportage hybird bán tại Việt Nam chưa được công bố. Ở một số thị trường nước ngoài, xe được trang bị ghế ngồi bọc da, màn hình cụm công cụ 4,2 inch hoặc 12,3 inch, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 8 inch hoặc 12,3 inch.

Cùng với đó là hệ thống âm thanh Krell, cửa sổ trời toàn cảnh, cửa hậu có trợ lực, hệ thống kiểm soát khí hậu 2 vùng với lỗ thông hơi phía sau và một bộ hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS).

3. Kia Telluride - SUV phổ thông đầu bảng của Kia

Mở bán muộn nhất trong năm 2022 là SUV to lớn đầu bảng Kia Telluride. Xe sẽ cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như: Hyundai Palisade, Ford Explorer, Toyota Land Cruise Prado hay Volkswagen Teramont.

Kia Telluride được trang bị ghế ngồi bọc da Nappa, tích hợp làm mát/sưởi ở hai hàng ghế đầu, hàng ghế thứ 3 gập điện. Hệ thống giải trí là một hình cảm ứng 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, dàn âm thanh 10 loa, sạc không dây, 6 cổng USB.

Bên cạnh các trang bị công nghệ tiện ích tiên tiến, Kia Telluride còn sở hữu gói an toàn tiên tiến danh cho người lái như: hệ thống cảnh báo giao thông phía sau, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm trước, phanh tự động khẩn cấp, phát hiện người đi bộ, cảnh báo điểm mù, giữ làn, cảnh báo khoảng cách.

Cùng với đó, xe cũng trang bị nhiều hệ thống an toàn tiêu chuẩn khác như: cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, giám sát áp suất lốp, camera lùi, 7 túi khí.

Cung cấp sức mạnh cho Kia Telluride là động cơ V6 dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất 291 mã lực và mô-men xoắn cực đại 355 Nm, đi kèm là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh là tuỳ chọn.

4. Xe điện Kia EV6

Một mẫu xe mới khác cũng nằm trong kế hoạch mở bán trong năm 2022 của Thaco Trường Hải là xe thuần điện Kia EV6. Dự kiến sẽ mở bán trong quý II/2022. 

Tại thị trường nước ngoài, mẫu xe này đã được mở bán kể từ tháng 5/2021 với 6 phiên bản: EV6 RWD, GT Line RWD, GT Line AWD, GT Line S RWD, GT Line S AWD và GT.

Theo thông tin từ Thaco, xe điện Kia EV6 được trang bị cụm pin dung lượng 77,4 kWh cho quãng đường di chuyển khoảng 510 km. Xe được hỗ trợ chuẩn sạc siêu nhanh 800 volt, cho phép sạc từ 10% đến 80% trong 18 phút, hoặc sạc 4,5 phút di chuyển được 100 km.

Kia EV6 sở hữu thiết kế hiện đại và thể thao. Khu vực bảng điều khiển là một màn hình cảm ứng kép gồm màn hình thông tin giải trí nối liền với bảng đồng hồ kỹ thuật số (mỗi màn hình có kích thước 12 inch). EV6 hỗ trợ người lái công nghệ thực tế ảo tăng cường AR giúp hiển thị vận tốc hay thông tin dẫn đường trực quan hơn trên kính lái.

>>> Xem thêm bài viết: Chi tiết những mẫu xe ô tô điện bán tại Việt Nam năm 2022

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe