Xe điện của Hyundai và Kia đạt thành tích ấn tượng trong năm 2021

16:59 | 21/12/2021 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Những nỗ lực của Hyundai và KIA trong mục tiêu giảm ô nhiễm môi trường với xe điện đã gặt hái được những thành công trong năm 2021.
Kia Niro - Mẫu xe điện lấy cảm hứng từ HabaNiro
Kia Niro - Mẫu xe điện lấy cảm hứng từ HabaNiro

Tập đoàn ô tô Hyundai hôm Chủ nhật vừa rồi thông báo rằng các mẫu xe điện của hãng đã vượt 10% doanh số toàn cầu của tập đoàn vào năm 2021.

Được biết, đây là lần đầu tiên thương hiệu Hàn Quốc đạt được dấu ấn này trong nỗ lực cung cấp các giải pháp di chuyển xanh, giảm ô nhiễm môi trường.

Theo đó, HyundaiKia đã bán được 656.479 xe điện trên toàn thế giới từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2021. Con số này chiếm 10,7% trong tổng số 6,12 triệu chiếc xe được bán ra.

Xe hybrid chiếm gần một nửa doanh số bán hàng đó, đạt 49,9%. Trong khi đó, các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện có mức tăng trưởng khiêm tốn với 34,2% doanh số. 

Quay ngược lại thời gian, năm 2015, các mẫu xe thân thiện với môi trường chỉ chiếm 1% doanh số hàng năm của Hyundai và Kia. Sáu năm trôi qua nhanh chóng và hai thương hiệu này đã có sự phát triển vượt bậc về mặt điện khí hóa các dòng xe của họ.

Gần đây nhất, Kia đã ra mắt chiếc Niro với thiết kế được lột xác hoàn toàn. Chiếc crossover đi kèm với các lựa chọn phiên bản hybrid, plug-in hybrid và hoàn toàn bằng điện.

Với Niro, ngoại hình mẫu xe này được lấy cảm hứng từ HabaNiro concept 2019. Lưới tản nhiệt phong cách mũi hổ đặc trưng nhưng tinh chỉnh thành "mặt hổ", với lưới tản nhiệt phía trên mỏng, toàn chiều rộng và lưới tản nhiệt lớn ở dưới tạo thành đồ họa hình xương.

Kia chưa tiết lộ thông số chi tiết của Niro thế hệ mới, nhưng cho biết xe có sẵn các hệ truyền động hybrid-electric (HEV), plug-in hybrid (PHEV) và thuần điện. Thông số chi tiết và giá sẽ công bố gần thời điểm bán ra trong năm 2022.

Hyundai Kona phiên bản chạy điện
Hyundai Kona phiên bản chạy điện

Về phía Hyundai, hãng cũng có mẫu crossover chạy điện, chiếc Kona. Xe có phạm vi hoạt động 305 km mỗi lần sạc. Kona EV có một loạt các tính năng hiện đại, bao gồm hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch với Apple CarPlay và Android Auto.

Hyundai Kona Electric bán ra tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Thái Lan, quốc gia đầu tiên khu vực Đông Nam Á. Tại Thái Lan, Kona Electric bán ra 2 phiên bản, cùng lắp gói pin như Australia, giá từ 58.000-71.000 USD.

Được biết, tập đoàn Hyundai sẽ sớm cho ra mắt nhiều mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện hơn. Trước mắt với Genesis GV60Hyundai Ioniq 6, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022 tới.

>> Xem thêm: Vì sao Toyota "mở đường" cho lĩnh vực xe điện nhưng lại nhanh chóng tụt hậu?

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe