Hãng xe Trung Quốc "tấn công" vào thị trường xe điện "khó tính" nhất châu Á

20:07 | 22/12/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc - FAW sẽ đưa sản phẩm xe điện của mình vào thị trường Nhật Bản vào năm tới, với tham vọng trở thành một nhà cung cấp xe điện chủ lực tại quốc gia này.

Theo giới truyền thông địa phương, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chưa đáp ứng đủ nhu cầu về hiệu suất di chuyển bằng xe điện cho người tiêu dùng. Bởi vậy, FAW đã nắm lấy thông tin này như một cơ hội để phát triển thương hiệu tại quốc gia có thị trường xe điện “khó tính” nhất châu Á này.

Theo FAW, mẫu xe đầu tiên hãng mang đến Nhật là một chiếc SUV hybrid mang thương hiệu Hongqi, sau đó mới đến một biến thể chạy hoàn toàn điện.

Hongqi E-HS9 sẽ là mẫu SUV điện đầu tiên của thương hiệu Trung Quốc đến Nhật Bản.
Hongqi E-HS9 sẽ là mẫu SUV điện đầu tiên của thương hiệu Trung Quốc đến Nhật Bản.

Hiện sẽ chưa có một mẫu xe hoàn toàn mới nào cho thị trường Nhật, mà có thể vẫn là những mẫu xe hiện hành tại Trung Quốc như Hongqi HS5, HS7 hoặc E-HS9.

Chiếc SUV điện E-HS9 của FAW sẽ có mức giá khoảng ít nhất 11 triệu yên (tương đương 96.700 USD) chưa bao gồm thuế và cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 690 km sau một lần sạc đầy. Mẫu xe này dự kiến cũng sẽ được xuất khẩu sang cả châu Âu.

Hơn nữa, FAW cũng sẽ tinh chỉnh phương tiện của mình sao cho phù hợp với các tiêu chuẩn thuế phí của Nhật Bản.

Để đánh dấu cho sự “thâm nhập” thị trường Nhật Bản, FAW trước tiên sẽ triển khai đại lý địa phương đầu tiên của hãng tại ga JR Namba, thành phố Osaka. Tiếp theo sẽ mở rộng lên Tokyo vào năm tới và các thành phố khác.

Hongqi E-HS9 sẽ có giá từ 11 triệu yên (tương đương 96.700 USD) chưa bao gồm thuế phí
Hongqi E-HS9 sẽ có giá từ 11 triệu yên (tương đương 96.700 USD) chưa bao gồm thuế phí

Việc “tấn công” vào thị trường xe điện Nhật Bản không phải là một điều dễ dàng. Mới đây, một nhà sản xuất ô tô đồng hương của Trung Quốc BYD cũng đã bắt đầu bán xe điện, và đang phát triển thêm bộ phận mới tại Nhật.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hongqi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe