Kia Seltos 2023 lộ diện, đã có phiên bản hybrid để cạnh tranh với Toyota Corolla Cross

11:22 | 22/12/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản cập nhập mới của mẫu SUV ăn khách Kia Seltos đã bị bắt gặp đang thử nghiệm trên đường phố tại quê nhà Hàn Quốc, nhiều khả năng đây là phiên bản 2023 sẽ được giới thiệu vào năm sau.

Theo trang tin Autospy của Hàn Quốc, phiên bản cập nhật 2023 của Kia Seltos đang trong giai đoạn thử nghiệm để sớm ra mắt vào nửa sau của năm 2022. Chiếc xe đã được phủ một lớp ngụy trang kín mít chỉ để lộ một chút lưới tản nhiệt, cụm đèn pha và mâm xe.

Những thay đổi duy nhất nhận ra được ở thời điểm hiện tại là đầu và đuôi xe được tinh chỉnh giống "đàn anh" Kia Sportage. Mâm hợp kim mới, đèn ban ngày LED bên trong cụm đèn trước cũng đã được làm mới.

Không có hình ảnh nào về khoang cabin của Kia Seltos mới nhưng nhiều dự đoán cho rằng màn hình giải trí cảm ứng 10,25 inch có thể được nâng cấp lên kích thước lớn hơn cỡ 12,3 inch tương tự Sportage. Ngoài ra, màn hình thể hiện cụm đồng hồ cũng có thể được tăng kích thước lên 10,25 inch.

Thiết kế táp-lô trên Kia Sportage hiện tại
Thiết kế táp-lô trên Kia Sportage hiện tại

Động cơ của mẫu crossover này sẽ không thay đổi với tùy chọn 2.0L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực dại 180 Nm, và tùy chọn 1.6L tăng áp, cho công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Đi cùng với đó là hộp số biến thiên vô cấp CVT và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Ngoài ra một biến thể động cơ hybrid được mượn từ Niro cũng có thể được bổ sung thể thay thế cho động cơ dầu. Động cơ hybrid sẽ sử dụng kết hợp động cơ xăng 1.6L và mô-tơ điện, cho tổng công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 265Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu quanh ngưỡng 4 l/100km.

Biến thể hybrid này sẽ cạnh tranh trực tiếp với bản hybrid của đối thủ Toyota Corolla Cross.

(Ảnh: Autospy)

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Kia Seltos, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe