Renault hợp tác cùng Geely để "tái xuất" thị trường Trung Quốc sau thất bại với Dongfeng

17:00 | 22/12/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hai công ty Renault và Geely được cho là đã hợp tác liên doanh từ đâu năm và sẽ sớm trong vài ngày nữa, điều này có thể khiến những chiếc xe mang thương hiệu Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ trong diện miễn thuế.

The tờ Reuters, liên doanh giữa Renault-Geely sẽ tạo ra một thương hiệp tập trung vào những chiếc xe lai điện hybrid.

Nhà sản xuất xe Geely (Trung Quốc) dự kiến sẽ cung cấp kiến trúc CMA hiện đang được áp dụng trên những chiếc xe Geely và Volvo. Trong khi đó, Renault (Pháp) sẽ tập trung vào vào phần thiết kế và marketing, tập trung vào thị trường xe hơi lớn nhất thế giới - Trung Quốc.

Sự hợp tác này sẽ giúp thương hiệu Renault quay trở lại thị trường tỷ dân sau khi liên doanh giữa công ty này và nhà sản xuất Dongfeng bị giải thể cách đây 1 năm. Đây cũng có thể là một cách để nhà sản xuất xe hơi của Pháp tăng cường sự hiện diện ở thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam.

Nhà máy lắp ráp Renault Samsung ở Hàn Quốc sẽ là một phần quan trọng trong lần hợp tác này khi Renault sở hữu tới 80% cổ phần của Samsung Motors - nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 3 Hàn Quốc.

Mẫu xe Renault Samsung XM3
Mẫu xe Renault Samsung XM3

Thương hiệu xe Geely có thể tiếp cận với bất kì nhà máy sản xuất nào của Renault nhưng dường như nhà máy tại Busan ở đông nam Hàn Quốc mới là mối quan tâm đặc biệt. Theo một nguồn tin giấu tên, thương hiệu con Lynk & Co của Geely có thể sản xuất một chiếc SUV tại Hàn Quốc dưới tên một chiếc xe thuộc Renault Samsung.

Ngoài việc hỗ trợ Renault Samsung (doanh số đang gặp khó khăn) và tiếp cận thị trường Hàn Quốc, Geely còn hướng tới một lợi ích trong tương lai khi có thể xâm nhập vào thị trường Mỹ theo diện miễn thuế.

Lynk & Co 01 có thể được sản xuất và bán tại Hàn Quốc, xa hơn là thị trường Mỹ
Lynk & Co 01 có thể được sản xuất và bán tại Hàn Quốc, xa hơn là thị trường Mỹ

Bằng cách sản xuất xe tại Hàn Quốc, công ty Geely có thể xuất khẩu xe theo diện miên thuế một cách hợp pháp sang thị trường xứ cờ hoa nhờ hiệp định tự do thương mại giữa Hàn Quốc và Mỹ khi căng thẳng Trung-Mỹ đã ảnh hưởng lớn việc xuất khẩu xe từ Trung Quốc sang thị trường này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: renault, geely, lynk & co

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe