Chưa tới tay khách Việt, VinFast VF e34 đã lăn bánh ở Dubai

14:37 | 22/12/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Còn 3 ngày nữa lô xe điện VinFast VF e34 mới đến tay khách Việt, nhưng mẫu xe này đã xuất hiện lăn bánh tại một cồn cát ở Dubai.

Mới đây, hình ảnh một chiếc xe điện VinFast VF e34 xuất hiện tại một cồn cát cùng những chú lạc đà đang được lan truyền trên mạng xã hội. Đặc biệt, chiếc xe đang mang biển số được đăng ký tại Dubai.

Bất ngờ hình ảnh VinFast VF e34 màu đen xuất hiện tại Dubai
Bất ngờ hình ảnh VinFast VF e34 màu đen xuất hiện tại Dubai

Sự kiện này khá bất ngờ bởi trước đó, VinFast đã từng tuyên bố mẫu xe điện VF e34 sẽ chỉ dành riêng cho thị trường Việt Nam chứ không bán ra thị trường quốc tế.

Theo hình ảnh được chia sẻ, chiếc VF e34 xuất hiện tại Dubai có lớp sơn hoàn thiện ngoại thất màu đen. Tuy nhiên, các vị trí logo VinFast đều được dán kín như đầu xe, đuôi xe và 4 vị trí trung tâm la-zăng.

Có hai giả thiết đặt ra lúc này, thứ nhất, có thể VF e34 sẽ được bán theo dải sản phẩm dành cho thị trường quốc tế mà VinFast đã công bố. Hoặc đây có thể chỉ là một chương trình thử nghiệm, nhằm hoàn thiện phiên bản thương mại trước khi bán ra tại thị trường trong nước.

Các vị trí logo VinFast đã được bịt kín
Các vị trí logo VinFast đã được bịt kín

VinFast VF e34 được trang bị động cơ điện cho công suất 147 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 242 Nm. Cung cấp năng lượng cho xe là bộ pin Lithium-ion 42 kWh đặt dưới sàn xe, cho khả năng di chuyển lên đến 285 km sau mỗi chu trình sạc đầy. Ngoài ra, VF e34 có thể sạc nhanh chỉ trong 18 phút cho 180 km quãng đường di chuyển.

Theo thông tin mới nhất từ phía nhà sản xuất, lô xe đầu tiên của VinFast VF e34 gồm 100 xe sẽ được bàn giao tới tay khách hàng vào ngày 25/12 tới. Lô xe thứ 2 sẽ có số lượng nhiều hơn, khoảng 2.000 xe, bàn giao vào tháng 1/2022.

Hình ảnh thực tế VinFast VF e34 tại showroom Hà Nội trước thềm bàn giao xe
Hình ảnh thực tế VinFast VF e34 tại showroom Hà Nội trước thềm bàn giao xe

Hiện giá bán niêm yết VinFast VF e34 được công bố là 690 triệu đồng, mức giá cực kỳ hấp dẫn so với phân khúc SUV cỡ C sử dụng động cơ đốt trong.

VinFast VF e34 sẽ được bán ra thị trường theo hình thức cho thuê pin với chi phí khoảng 2 triệu đồng/ tháng, trong đó chi phí thuê pin cố định là 1,45 triệu đồng/ 1.400 km.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF e34

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe