Xe điện đầu tiên của Rolls-Royce lộ diện, dự kiến giao xe từ cuối năm 2023

16:35 | 28/12/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Spectre sẽ là chiếc xe thuần điện đầu tiên xuất hiện trong dàn sản phẩm của Rolls-Royce, thiết kế có nhiều điểm giống với chiếc Wraith chạy xăng cùng nhà.

So với những hình ảnh từng được công bố từ tháng 9 vừa qua, những hình ảnh thử nghiệm của Rolls-Royce Spectre vừa được hé lộ đã cho thấy rõ ràng hơn diện mạo và thiết kế của mẫu xe điện đầu tiên thuộc thương hiệu Anh Quốc này. 

Theo đó, Spectre có thiết kế lấy cảm hứng từ "đàn anh" Wraith với lưới tản nhiệt giả kiểu dáng hình chữ nhật đặc trưng của RR nhưng sở hữu thiết kế đèn pha tách đôi khác biệt, cùng hốc hút gió rộng ở phía dưới chứa các cảm biến ADAS.

Spectre được thiết kế như một chiếc coupe 2 cửa với nắp ca-pô dài, cửa lớn, đường mái dốc và đặc biệt là cánh gió được tích hợp trên cửa hậu. Đường cửa sổ nổi bật với một dải crom dày, đồng bộ với đường viền của hệ thống tay nắm cửa.

Mặc dù có ngoại hình có nhiều điểm giống với Wraith nhưng Spectre sẽ là mẫu xe hoàn toàn mới, dùng chung khung gầm Architecture of Luxury bằng nhôm với các mẫu xe khác như Phantom, Ghost và Cullinan. Kiến trúc này có thể được tinh chỉnh để phù hợp hơn cho các mẫu xe chạy điện của RR sau này. 

Được biết, hãng xe Anh Quốc sẽ thử nghiệm Spectre với quãng đường lên tới 150.000 dặm (tương đương với khoảng 400 năm sử dụng thông thường) để đảm bảo chất lượng của chiếc coupe trước khi có màn ra mắt trong năm 2023.

Theo ông Torsten Müller-Ötvös - CEO của Rolls-Royce, những chiếc Spectre đầu tiên sẽ được giao tới cho khách hàng vào khoảng cuối năm 2023.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe