Hyundai IONIQ 5 phiên bản ‘tự hành’ sắp ra mắt cùng nhiều công nghệ tân tiến

22:15 | 01/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Motional đã công bố biến thể Robotaxi thế hệ tiếp theo của mình, dựa trên chiếc Hyundai IONIQ 5 mới được phát hành gần đây.

Phiên bản Robotaxi được thiết lập để vận chuyển hành khách vào năm 2023 thông qua Lyft, IONIQ 5 Robotaxi là những phương tiện tự hành cấp 4 SAE.

Điều đó có nghĩa là nó có thể hoạt động hoàn toàn tự động trong một số trường hợp nhất định và duy trì các điều khiển hoặc có thể được vận hành bởi con người.

Phía bên trong IONIQ 5 Robotaxi sẽ có một bộ giao diện tập trung vào người lái để tương tác với xe dễ dàng hơn. Thông qua đó, người lái hoặc hành khách sẽ có thể yêu cầu thêm một điểm dừng và thực hiện các yêu cầu khác tương tự như vậy.

Motional đã làm việc với Hyundai trong suốt quá trình thiết kế để đảm bảo rằng công nghệ của hãng được tích hợp hoàn toàn vào nền tảng của IONIQ 5.

Woongjun Jang, người đứng đầu Trung tâm Lái xe Tự hành tại Hyundai Motor Group cho biết: “Đối với robotaxi 5 dựa trên Ioniq, chúng tôi đã áp dụng nhiều hệ thống dự phòng khác nhau, bên cạnh một bộ công nghệ thiết yếu để đảm bảo an toàn và thuận tiện cho hành khách. Bằng cách tích hợp thành công Ioniq 5 Robotaxi của Tập đoàn với công nghệ lái xe tự động của Motional, chúng tôi tự hào thông báo rằng chúng tôi đã đạt được một cột mốc quan trọng khác trên con đường thương mại hóa robotaxi của mình."

Robotaxi đại diện cho tầm nhìn của Motional về một tương lai không người lái.

Sự hợp tác này không những đáng tin cậy mà còn có giá thành sản xuất rẻ hơn, điều này sẽ cho phép Motional mở rộng các dịch vụ Robotaxi của mình nhanh hơn, khi tất cả đã sẵn sàng.

Motional và Hyundai khẳng định chiếc xe đã được tích hợp tính năng an toàn. Hỗ trợ phương tiện từ xa và sẽ cho phép người điều khiển điều khiển robotaxi từ bên ngoài xe trong trường hợp nó xảy ra tình huống bất ngờ hoặc bất thường.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Motional, Karl Iagnemma cho biết thêm: "Thông qua quan hệ đối tác chiến lược với Hyundai Motor Group và Aptiv, chúng tôi có chuyên môn về ô tô và phần mềm vô song trong toàn bộ quá trình phát triển xe của mình."

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Ioniq5, Robotaxi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe