Các bước tự rửa xe ô tô tại nhà cho chất lượng như rửa dịch vụ

10:23 | 30/01/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Giữ xe ô tô của mình luôn trong tình trạng sạch sẽ cũng là một trong những hình thức bảo dưỡng xe cơ bản mà hoàn toàn có thể tự thực hiện. Sau đây sẽ là các bước để có thể tự rửa xe tại nhà chuyên nghiệp như ngoài tiệm.

Rửa xe là một hình thức bảo dưỡng xe cơ bản mà hoàn toàn mọi người đều có thể tự thực hiện mà không cần tốn kém đến tiệm rửa xe.

Sau đây là một vài bước để bạn có thể tự rửa "xế cưng" của bạn đúng cách như chuyên gia, mà không cần mất công mang ra tiệm.

Làm sạch xe dưới bóng râm

Để có kết quả tốt nhất khi vệ sinh xe, bạn nên rửa xe dưới bóng râm và tránh ánh nắng mặt trời. Lý do bởi nước có nguyên lý như một thấu kính, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lượng nhiệt sẽ hội tụ và để lâu sẽ làm hỏng lớp sơn xe theo thời gian.

Ngoài ra, những giọt nước hoặc xà phòng sẽ trở thành những đốm nước, khi khô dưới sức nóng của mặt trời cũng có thể gây hư hại cho lớp sơn xe. Thậm chí, một số trường hợp có thể ăn mòn kim loại và rỉ sét.

Nếu bất đắc dĩ phải rửa xe ngoài trời, thì hãy lau khô bằng vải sạch ngay khi hoàn tất. Tránh để xe tự khô dưới ánh nắng mặt trời.

Chuẩn bị những vật dụng cần thiết

Trước khi bắt đầu quá trình rửa xe, tốt nhất bạn nên chuẩn bị những thứ cần thiết để không cần phải dừng lại giữa chừng và lấy đồ cần thiết.

Các hạng mục khác bạn có thể cần để làm sạch ô tô của mình bao gồm:

- Xà phòng Xe hơi

- Khăn khô lau bụi

- Khăn tắm bằng sơn dương và sợi nhỏ

- Tẩy dầu mỡ

- Chất bảo vệ nội thất

- Máy hút bụi

- Dung dịch làm sạch lốp xe

Bắt đầu tự bánh xe

Vì bánh xe và lốp xe của bạn thường xuyên tiếp xúc với mặt đất nên việc chúng bị bẩn khá nhanh là điều đương nhiên. Lốp xe thường bám đầy bụi bẩn khó rửa trôi. Sử dụng dung dịch làm sạch bánh xe đặc biệt sẽ làm được điều này.

Tuy nhiên, đây cũng là hóa chất mạnh nhất trong danh sách. Đó là lý do tại sao bạn nên bắt đầu với bánh xe, để sau có thể rửa sạch dung dịch còn sót lại trên bánh xe.

Rửa từ trên xuống dưới

Trước khi làm ướt xe, bạn nên sử dụng khăn lau bụi để loại bỏ hết bụi. Điều này sẽ giúp công việc của bạn sau này trở nên dễ dàng hơn, vì hầu hết hạt bụi nhẹ đã được loại bỏ khỏi bề mặt sơn xe. 

Nhớ rửa sạch xe bằng nước rồi dùng nước xà phòng bôi lên bề mặt xe. Sau đó, rửa sạch xà phòng theo từng phần bắt đầu từ trên xuống và làm theo cách này đến dưới cùng để đảm bảo xe được làm sạch đúng cách.

Bạn có thể làm điều này nhiều lần nếu muốn đảm bảo rằng tất cả các chất bẩn đã được loại bỏ khỏi xe.

Lau khô

Sau khi rửa xong, hãy lau khô xe bằng khăn sơn dương. Loại khăn đặc biệt này có thể nhanh chóng thấm nước, giúp bạn tiết kiệm thời gian. Một lần nữa, lau từ trên xuống dưới để tránh bỏ sót bộ phận trên xe.

Lau khô cửa sổ bằng chổi cao su hoặc khăn sơn dương. Cần đảm bảo rằng không có bất kỳ hạt bụi bẩn nào còn sót có thể làm xước kính.

Để giúp xe của bạn thêm một lớp bảo vệ và sáng bóng, bạn cũng có thể sử dụng sáp trong quá trình làm sạch của mình. Bạn có thể “bôi sáp và tẩy lông” theo chuyển động tròn cho đến khi khô. 

Hút bụi nội thất

Đây cũng là bước cuối cùng cho quy trình rửa xe chuyên nghiệp. Cũng giống như các bước xử lý làm sạch cho ngoại thất, bắt đầu từ việc dọn dẹp qua những thứ bề bộn, loại bỏ những vật dụng hoặc cất vào hộp dựng để tiến hành làm sạch bằng máy hút bụi.

Lau sạch cửa sổ bằng nước lau kính và vải sợi nhỏ. Sau đó, bạn hãy hút bụi từ nơi sạch sẽ nhất đến những khu vực bẩn nhất trong nội thất ô tô, rồi hút bụi từ tựa đầu xuống sàn xe.

Và cuối cùng, xịt chất bảo vệ nội thất lên bảng điều khiển, vô lăng, bảng điều khiển bên, bảng điều khiển trung tâm và cần số và lau cho đến khi khô.

Bây giờ bạn đã biết cách tự làm sạch xe của mình, sẽ không còn phải xếp hàng vào tiệm rửa xe và có thể tiết kiệm được một khoản kha khá.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: rửa xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe