Volkswagen ra mắt T7 Multivan - Đối thủ của Kia Sedona đến từ Đức

14:45 | 15/06/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Volkswagen T7 Multivan thế hệ mới là lựa chọn đáng cân nhắc với nhiều trang bị tiện nghi, rộng rãi.

Sau vài lần hé lộ thông tin và thiết kế mẫu xe MPV đầy tiện nghi mang tên T7, cuối cùng thì hãng xe Đức Volkswagen đã chính thức ra mắt phiên bản 2022 cho mẫu T7 Multivan với nhiều điểm đáng chú ý.

Đầu tiên, Volkswagen T7 Multivan sẽ có khá nhiều tùy chọn động cơ, từ máy xăng, máy dầu cho đến hệ truyền động PHEV tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, trang bị máy xăng của Volskwagen T7 Multivan gồm 2 tùy chọn: động cơ TSI 4 xylanh 1.5L 134 mã lực và động cơ TSI 4 xylanh 2.0L 201 mã lực.

Tiếp theo là tùy chọn máy dầu 4 xylanh 2.0L Turbodiesel với công suất 148 mã lực. Hộp số đi kèm các tùy chọn động cơ đốt trong đều là loại DSG ly hợp kép 7 cấp.

Cao cấp nhất trên Volkswagen T7 Multivan tùy chọn hệ truyền động plugin hybrid với máy xăng TSI 1.4L công suất 148 mã lực kết hợp cùng mô-tơ điện công suất 113 mã lực, mang đến cho xe tổng công suất 216 mã lực.

Sức mạnh này bánh trước của xe thông qua hộp số DSG ly hợp kép 6 cấp và hệ truyền động cầu trước. Cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện của xe là bộ pin Lithium-ion 13 kWh được bố trí ở sàn xe, giúp giữ không gian bên trong xe thêm rộng rãi và hạ thấp trọng tâm xe.

Về kết cấu, Voslkwagen T7 Multivan được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm mô-đun MQB với khả năng tương thích nhiều loại động cơ. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe được công bố ở mức 4.973 mm x 1.941 mm x 1.903 mm, chiều dài cơ sở của xe là 3.124 mm. Volkswagen cho biết T7 Multivan sẽ có phiên bản lớn hơn với chiều dài lên đến 5.173 mm.

Với 3 bản trang bị gồm Multivan, Life và Style,  Volkswagen T7 thế hệ mới sẽ được trang bị bộ lazăng 18 inch, tùy chọn cửa sổ trời panorama LowE có khả năng giảm hấp thủ nhiệt 44%. Cửa cốp lẫn cửa vào khoang hành khách phía sau đều được vận hành bằng điện, riêng cửa vào khoang khách có thể điều khiển bằng cử chỉ.

Hệ thống chiếu sáng trên Volkswagen T7 Multivan ứng dụng công nghệ LED tiêu chuẩn với tùy chọn nâng cấp đèn ma trận IQ.Light LED. Theo Volkswagen, hệ thống đèn thông minh ma trận trên T7 Multivan có khả năng chiếu xa mà không làm chói mắt người đi đường ngược lại cùng tính năng hỗ trợ chiếu sáng khi vào cua. Khi trang bị hệ thống đèn này, xe sẽ có thêm một dải LED định vị ở lưới tản nhiệt.

Bên trong nội thất, Volkswagen T7 Multivan có thiết kế 7 chỗ ngồi, trong đó 5 ghế ở hàng sau được làm bằng chất liệu nhẹ, có thể tháo rời và lắp đặt dễ dàng để tương thích với với các cách bố trí khác nhau. Hàng ghế thứ hai có khả năng xoay 180 độ theo bố trí phòng họp.

Tiện lợi hơn, Volkswagen T7 Multivan còn được trang bị bàn đa chức năng có thể được bố trí ở bất kỳ hàng ghế nào. Khi bố trí ở khoang lái, chiếc bàn này còn được dùng như khay đựng cốc, hộc chứa đồ và có thể điều chỉnh chiều cao.

Phía sau hàng ghế thứ ba của Volkswagen T7 Multivan là khoang chứa hành lý 469 lít. Không gian sau hàng ghế thứ hai là 1.844 lít và sau hàng ghế đầu tiên là 3.672 lít.

Ở khoang lái, Volkswagen T7 Multivan sở hữu vô lăng lái đa chức năng tương tự như Golf thế hệ thứ 8. Tất cả các phím điều khiển tiện ích đều được tích hợp gọn gàng kiểu cảm ứng.

Bảng đồng hồ của xe là màn hình kỹ thuật số kích thước 10.25 inch, bên cạnh là màn hình giải trí 10 inch. Bên cạnh đó là các nút điều khiển của hộp số DSG, cổng sạc USB-C và khay sạc điện thoại thông minh không dây.

Về mặt an toàn, Volkswagen T7 Multivan có trang bị hệ thống an toàn Front Assist tiêu chuẩn với các tính năng như phanh khẩn cấp, nhận diện biển báo, hỗ trợ làn đường, hỗ trợ cân bằng xe và cảnh báo khi mở cửa xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Volkswagen, t7 multivan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe