8 điều thú vị nhất trên mẫu xe điện Kia EV6

15:34 | 09/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Không dễ để định nghĩa chiếc EV6 chạy điện sắp ra mắt của Kia theo các thuật ngữ truyền thống. Nó có phải là một chiếc hatchback không? Nó có phải là một chiếc xe gia đình? Nó có phải là một mẫu xe lai? Hay nó là một chiếc siêu xe?

Xe điện đang làm mờ mọi đường nét và khi một công ty như Kia sản xuất một thứ gì đó đẹp mắt và thiết thực như EV6, mang lại cho nó 576 mã lực và thời gian chạy nước rút là 3,5 giây trong phiên bản GT với chi phí 80.000 USD, có lẽ đã đến lúc bắt đầu chế tạo một chiếc mới bảng thuật ngữ ô tô.

Xe điện sẽ không tiếp quản thế giới cho đến khi chúng ta có cơ sở hạ tầng sạc để hỗ trợ chúng, đó chỉ là vấn đề thời gian. Nếu bạn đủ may mắn để có một cơ sở hạ tầng tốt cho lối sống EV nơi bạn sống, chắc chắn bạn sẽ cân nhắc đến chiếc xe chạy pin chuyên dụng đầu tiên của Kia. Vì vậy, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các tính năng thú vị nhất của nó.

Một thiết kế tuyệt đẹp

Chắc chắn rằng việc đánh giá ngoại hình cần mang tính khách quan. Tuy nhiên, khó lòng mà tìm được những đánh giá rằng chiếc xe này không đẹp. Một vẻ đẹp khiến cho người dùng không muốn định nghĩa EV6 chỉ là một chiếc hatchback, một chiếc crossover hay một chiếc wagon. Và tuyệt vời hơn nữa là thêm một cánh cửa trượt ở một bên, biến chiếc xe này thành chiếc ô tô đẹp nhất hành tinh

Sự kết hợp giữa phạm vi và hiệu suất

GT là trang bị hàng đầu, nhưng không phải ai cũng cần nhiều hiệu suất như vậy. Vậy nên chúng ta có phiên bản cơ sở được đặt tên là EV6 và có giá khởi điểm khoảng 56.000 USD, trong khi phiên bản GT-Line trung cấp có giá khởi điểm khoảng 60.000 USD. Cả hai đều có hai lựa chọn pin: 58kWh với phạm vi di chuyển 230 dặm hoặc 77,4kWh với 316 dặm.

Với phiên bản GT, EV6 sẽ có giá khoảng 80.000 USD và đi kèm với pin lớn hơn và hệ dẫn động bốn bánh. Động cơ tạo ra mô-men xoắn 576 mã lực, 538 lb-ft và bạn sẽ cần một cái gì đó giống như một chiếc McLaren 570S để vượt qua được sức mạnh này.

Dễ dàng sạc và dễ dàng nạp điện

EV6 có khả năng sạc 800V và 400V, nhưng Kia nói rằng bạn không cần thêm các bộ phận hoặc bộ điều hợp.  Pin có khả năng sạc từ 10% đến 80% chỉ trong 18 phút.

Đặc biệt, EV6 cũng có chức năng sạc ngược, biến chiếc xe thành một nguồn cung cấp năng lượng có thể "vận hành đồng thời TV 55 inch và điều hòa không khí trong hơn 24 giờ." Và, nếu bạn bè hoặc người thân hết pin trong xe EV của họ, bạn có thể giải cứu họ bằng cách sử dụng EV6 làm bộ sạc di động.

Hệ thống phanh tái sinh tinh vi

Phanh tái tạo về cơ bản có nghĩa là khi bạn nhấc chân khỏi bàn đạp ga, mô-tơ điện tạo ra lực cản để làm chậm xe và sử dụng lực cản đó để truyền điện trở lại vào pin. EV6 có các cài đặt khác nhau, cho khả năng tái tạo nhẹ, trung bình và mạnh; người lái xe có thể sử dụng tay lái để chuyển đổi giữa chúng một cách dễ dàng.

Đại đa số người lái xe vẫn chưa trải nghiệm cảm giác thích thú khi lái xe bằng một bàn đạp. Trên EV6, cài đặt i-Pedal là "chế độ lái một bàn đạp". Với i-Pedal, bạn không cần phải đạp hết ga để đạp phanh và chỉ với một chút luyện tập, bạn có thể lái xe trơn tru chỉ với bàn đạp ga. Ngoài ra còn có cài đặt "Tự động" sẽ quyết định những gì bạn cần về khả năng phục hồi năng lượng.

Bảo vệ thời tiết lạnh

Một trong những vấn đề vật lý và hóa học mà các nhà sản xuất ô tô phải giải quyết khi nói đến xe chạy bằng pin là thời tiết lạnh. Lạnh có hại cho pin, trong cả ngắn hạn và dài hạn. Vấn đề trước mắt nhất là độ lạnh có thể giảm phạm vi di chuyển đáng kể và khái niệm mà bạn sẽ nghe thấy khi các nhà sản xuất ô tô giải quyết đó là quản lý nhiệt.

Thiết kế tản nhiệt kém trong những ngày đầu dẫn đến hỏa hoạn, nhưng thiết kế tản nhiệt tốt hiện nay dẫn đến việc bảo toàn phạm vi hoạt động và tuổi thọ của pin. Pin cao áp, động cơ kéo và thiết bị điện tử công suất đều có phạm vi hoạt động tối ưu và các nhà sản xuất ô tô đã sử dụng máy bơm nhiệt HVAC để điều chỉnh nhiệt độ của chúng.

Theo Kia, hệ thống quản lý nhiệt dựa trên bơm nhiệt thế hệ tiếp theo cho phép chiếc xe duy trì 80% phạm vi tối ưu, thậm chí xuống tới 19 độ F. Công nghệ quản lý nhiệt tương tự hoạt động với hệ thống sạc nhanh để giảm tác động có hại của công nghệ đó lên tuổi thọ của tế bào pin.

Nền tảng E-GMP của Hyundai

EV6 chạy trên nền tảng mô-đun E-GMP của Hyundai, sử dụng các thành phần nhỏ hơn và nhẹ hơn, vì vậy các nhà sản xuất ô tô sử dụng nó không phải phụ thuộc quá nhiều vào thiết kế khí động học để đạt được mục tiêu phạm vi của nó.

Pin được bọc trong một khung thép cường độ cực cao để bảo vệ chúng khỏi các tác động, trong khi phần còn lại của khung vẫn hấp thụ và làm lệch hướng năng lượng va chạm khi đi vào khoang hành khách. Không có động cơ hoặc đường hầm truyền động, giống như hầu hết các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện, nó mở ra nhiều không gian hơn cho khoang hành khách và không gian chở hàng.

Công nghệ thế hệ tương lai

Đối với thế hệ xe này, hệ thống thông tin giải trí và viễn thông UVO của Kia được gọi là Kia Connect. Trong EV6, nó được truy cập thông qua màn hình cong 12 inch kép kết nối ở giữa. Cũng có sẵn sẽ là màn hình hiển thị head-up thực tế tăng cường để chiếu các thông tin liên quan như tốc độ xe, chỉ đường từng ngã rẽ và thông tin hỗ trợ lái xe vào tầm nhìn của người lái trên kính chắn gió.

EV6 cũng đi kèm với Hệ thống hỗ trợ lái xe cấp độ 2 của Kia, bổ sung khả năng chuyển làn tự động trong khi báo hiệu và kiểm soát hành trình thích ứng với hỗ trợ lái tập trung vào làn đường. Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, hoặc " Smaht Pahk " nếu bạn muốn, cũng có sẵn để chủ xe hướng dẫn xe vào và ra chỗ đậu xe từ bên ngoài xe.

Nội thất thú vị và thiết thực

Một trong những điều yêu thích của chúng tôi về xe điện là họ đang thuyết phục các nhà sản xuất ô tô sản xuất hệ dẫn động và nội thất thân thiện với môi trường. Trong trường hợp của Kia, những chiếc ghế mỏng, nhẹ được bọc bằng vật liệu được tạo ra từ nhựa tái chế.

Theo Kia, lớp bọc này tương đương với 111 chai nước nhựa đang được đưa vào sử dụng tốt hơn thay vì để ở bãi rác. Chúng tôi đã đề cập đến không gian nội thất, nhưng điều đáng chú ý ở đây là EV6 có không gian cốp xe 18,3 feet khối với hàng ghế sau nâng lên. Sau đó, nó có thêm 1,8 feet khối không gian cốp trước trên các mẫu xe hai bánh và ít hơn một khối đối với các xe dẫn động tất cả các bánh.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia ev6

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe